Chạy bộ và đi bộ tại chỗ có giảm cân và giảm mỡ bụng không?

Đi bộ và chạy bộ tại chỗ là một phương pháp tập luyện tại nhà được nhiều người áp dụng. Nhưng chúng có tác dụng giảm cân và giảm mỡ cho eo thon hay không? Hãy cùng tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu trong bài viết.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

Chạy bộ tại chỗ có giảm cân không?

1. Hoạt động có thể thực hiện dễ dàng

Chạy bộ tại chỗ có thể là một cách hiệu quả để đốt cháy calo, giúp bạn giảm cân. Trên thực tế, Trung tâm Y tế Đại học Connecticut đánh giá hoạt động này có mức tiêu thụ năng lượng cao ngang ngửa với các môn thể thao khác. Ví dụ như nhảy cầu và nhảy dây.

2. Chạy bộ và đi bộ tại chỗ có giảm cân không và giảm như thế nào?

Nếu bạn chọn tập thể dục bằng hình thức chạy bộ tại chỗ, điều quan trọng là phải thực hiện nó ở cường độ cao. Như vậy sẽ khiến tim bạn đập mạnh. Chạy bộ và đi bộ tại chỗ giảm cân mới có hiệu quả. Khi thử thách bản thân, bạn có thể đốt cháy tới 563 calo mỗi giờ. Nếu bạn nặng 70 kg.

chạy bộ tại chỗChạy bộ tại chỗ có tác dụng giảm cân

3. Mẹo chạy bộ tại chỗ giảm cân

Chạy bộ tại chỗ cũng cần bạn chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Hãy mặc đồ thoải mái và mang giày chạy chuyên dụng khi thực hiện bài tập này.

Chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Hoạt động này có thể giúp cơ thể đốt cháy đến 472 calo mỗi giờ đối với người nặng 59 kg, 563 calo đối với người nặng 70 kg. Nếu bạn nặng 86 kg, bạn có thể đốt cháy 690 calo mỗi giờ tập luyện.

4 bước tập chạy bộ tại chỗ giảm mỡ bụng

Bước 1: Khởi động trước khi tập luyện

Đây là bước làm nóng cơ thể trước khi tập luyện chạy bộ giảm mỡ bụng để tăng nhịp tim từ từ. Hãy bắt đầu với một cuộc chạy bộ nhẹ và những động tác khác trong ít nhất 5 phút. Trình tự khởi động như sau:

  • Nhấc chân lên chỉ từ 2 - 4 cm so với mặt đất.
  • Nhảy từ chân này sang chân kia., bước từ bên này sang bên kia.
  • Khi bạn bước sang phải, nâng cánh tay phải của bạn sang hướng bên cạnh. Sau đó làm tương tự nhưng đổi bên.
  • Thực hiện động tác nâng đầu gối và chạy bước nhỏ tại chỗ
  • Khom người, chạm tay phải vào đầu gối hoặc đùi trái, sau đó đổi bên và làm ngược lại.

chạy bộ tại chỗ có giảm cân khôngKhởi động kỹ khi chạy bộ và đi bộ tại chỗ

Xem thêm:

Bước 2: Chạy bộ tại chỗ

Nhớ đánh tay trong khi bạn chạy bộ hay đi bộ tại chỗ. Cơ thể bạn càng di chuyển nhiều, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều calo khi tập luyện. Hoạt động cánh tay là một cách hiệu quả để tiêu hao năng lượng. 

Cùng với đánh tay, bạn hãy nâng cao đầu gối khi chạy bộ tại chỗ nếu muốn tim đập mạnh. Bên cạnh đó đùi của bạn phải song song với mặt đất. Bạn nên tăng tốc độ sau một thời gian chạy. Bạn chạy càng nhanh, hiệu quả sẽ càng cao.

Xen kẽ với thời gian tập luyện cường độ cao là các khoảng thời gian phục hồi. Thời gian đầu bạn sẽ khó duy trì các pha cường độ cao trong một thời gian dài. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không nên thực hiện chúng. Bạn hãy cố gắng chạy tại chỗ cường độ cao lâu nhất có thể. Sau đó bạn giảm tốc độ xuống để phục hồi dễ dàng hơn.

Bước 3: Kết hợp luyện tập sức mạnh với chạy bộ tại chỗ

Nhược điểm của việc chạy bộ tại chỗ là nó không mang lại lợi ích phát triển cơ bắp cho người tập. Điều này chỉ có thể đạt được nếu bạn chạy bộ bên ngoài hay tập với máy chạy bộ có độ nghiêng. Hãy bù đắp điều này bằng cách thực hiện các động tác giúp tăng sức mạnh cho cơ thể. Ví dụ như squats, lunges và chống đẩy. các động tác này nên được thực hiện trong suốt quá trình tập luyện chạy bộ của bạn.

chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không

Tập luyện thường xuyên mang lại kết quả tốt hơn

Xem thêm:

  1. Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn và nhanh hơn theo khoa học?
  2. Tìm hiểu bài tập HIIT chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả
  3. Kỹ thuật chạy bền gồm có mấy giai đoạn

Hãy tối ưu những bài tập này để phù hợp với bản thân bạn. Ví dụ: nếu bạn tập thể dục trong 30 phút, hãy chạy bộ trong 5 phút. Sau đó bạn có thể thực hiện nhiều bài tập squats. Tiếp tục chạy bộ tại chỗ và sau đó tập lunges. Khả năng tùy biến của bài tập này là vô tận.

Bước 4: Duy trì đi bộ và chạy bộ tại chỗ mỗi ngày

Bạn hãy tạo một lịch trình chạy bộ tại chỗ cho riêng mình. Càng duy trì được thói quen này thường xuyên, bạn càng đốt cháy được nhiều calo và giảm được nhiều cân hơn. Bạn nên có từ 2,5 - 5 tiếng tập thể dục tim mạch vừa phải hàng tuần để duy trì cân nặng của mình. Nếu không thì 75 - 150 phút tập thể dục cường độ cao mỗi tuần nếu bạn muốn giảm cân. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp chạy bộ tại chỗ với các loại hoạt động thể chất khác.

Mẹo

  • Hãy đeo máy đo nhịp tim để kiểm tra nhịp tim khi bạn tập thể dục. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang tập luyện đủ chăm chỉ để giảm cân. Hãy tạo sự hứng thú cho mình bằng cách chạy bộ tại chỗ khi bạn xem các chương trình TV yêu thích của bạn.
  • Một mình hoạt động chạy bộ tại chỗ không đủ để làm bạn giảm cân. Bạn nên kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Để có được sức khỏe tốt hay thân hình lý tưởng, bạn cần tuân theo các bước tập chạy bộ tại chỗ và duy trì chúng thường xuyên. Bên cạnh việc đi bộ hay chạy bộ tại chỗ, bạn cũng có thể kết hợp các cách tập thể dục tại nhà khác như tập với máy tập thể dục đạp xemáy chạy thể dục để rèn luyện sức khỏe tốt hơn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.