• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chế độ ăn giảm cân sau sinh chỉ trong 1 tháng

Chế độ ăn giảm cân sau sinh như thế nào để đạt hiệu quả là vấn đề khiến không ít chị em băn khoăn. Nếu cũng đang gặp phải vấn đề này thì chị em đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Không thiếu những cách giảm cân sau sinh trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, điều đó có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc các bà mẹ bỉm sữa áp dụng chế độ ăn như thế nào. 

Chế độ ăn giảm cân sau sinh chỉ trong 1 tháng

Giảm cân sau sinh là một quá trình lâu dài

1. Cắt giảm calo

Bất kể bạn muốn giảm cân theo phương thức nào thì việc cắt giảm calo trong khẩu phần ăn là điều bắt buộc. Đây cũng là nguyên tắc hàng đầu cần nhớ trong chế độ ăn giảm cân sau sinh. Chúng cũng là cách tốt nhất để cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể.

Các loại thực phẩm nên cắt ra khỏi phần ăn lúc này bao gồm các thực phẩm rỗng, nhiều chất béo những lại không nhiều dinh dưỡng có. Chúng cũng không hề có lợi cho em bé đang trong quá trình bú mẹ. Do đó, hãy bỏ bớt các loại bánh ngọt, thức ăn nhanh ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình.

2. Chọn các loại thực phẩm lành mạnh

Khi đã cắt bỏ các thực phẩm rỗng ra khỏi thực đơn thì trong cách giảm cân sau sinh trong 1 tháng bạn nên chọn các thực phẩm lành mạnh hơn để thay thế. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn vẫn bảo đảm dinh dưỡng cho mẹ và bé, đồng thời lại không khiến chị em tăng cân mất kiểm soát. Một số thực phẩm có thể kể đến trong danh sách này là thịt nạc, thịt gà, các loại đậu, cá hồi, sữa chua, pho mát.... Đây hầu hết là các “siêu thực phẩm” nhiều DHA và omega - 3 rất cần thiết cho em bé. 

Chế độ ăn giảm cân sau sinh chỉ trong 1 tháng

Nên bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn sau sinh

3. Chọn lựa kỹ các thực phẩm ăn vặt

Trong chế độ ăn giảm cân sau sinh, bạn phải cắt giảm calo những điều đó không có nghĩa là bạn không được phép ăn vặt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên chọn các thức ăn nhanh, chứa nhiều đường, chất béo như nước ngọt, khoai tây chiên, bánh ngọt…. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại trái cây tươi, ngũ cốc không đường… vì chúng vừa bổ dưỡng, no lâu lại cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những cách khiến chúng ta cảm thấy no đơn giản nhất và chị em nên áp dụng để giảm cân sau sinh 1 tháng. Khi uống nước, dạ dày sẽ bị đánh lừa bởi cảm giác no và không gây cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, uống nước còn là cách giúp bạn đủ sữa cho bé và đốt cháy được nhiều calo hơn.

5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Có nhiều chị em gặp sai lầm trong việc áp dụng chế độ ăn giảm cân sau sinh dẫn đến việc cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng. Thực tế thì dù cơ thể có trạng thái như thế nào bạn cũng vẫn cần bổ sung chất dinh dưỡng một cách đầy đủ để cơ thể hoạt động. Không chỉ có thế, nếu không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì có thể sức khỏe của em bé cũng bị ảnh hưởng. Do đó, hãy chọn lựa thực phẩm và bổ sung đầy đủ tinh bột, chất béo, chất xơ, protein,...trong khẩu phần ăn mỗi ngày của mình.

6. Chia bữa ăn trong ngày ra thành nhiều bữa nhỏ

Đây là một bí quyết trong cách giảm cân sau sinh 1 tháng được rất nhiều chị em áp dụng và thành công. Bạn hãy chia nhỏ khẩu phần ăn ra và chia thành nhiều bữa để cơ thể luôn có cảm giác no và không thèm ăn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ bữa vì điều đó có thể khiến cơ thể phản ứng mạnh mẽ dẫn đến cảm giác và muốn ăn nhiều hơn bình thường. Việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp bạn kiểm soát được chế độ ăn sau sinh, các thực phẩm nạp vào cơ thể và tiêu thụ ít calo hơn so với bình thường. 

Chế độ ăn giảm cân sau sinh chỉ trong 1 tháng

Chia nhỏ khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả

7. Ngủ đủ giấc

Đây có thể là một điều khá lạ lùng trong cách giảm cân sau sinh 1 tháng cho chị em phụ nữ nhưng thực tế thì nó rất có hiệu quả. Nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân cao hơn. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều  này. Do đó, bạn hãy tìm cách tạo thói quen đi ngủ đúng giờ cho bé để bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này nghỉ ngơi.

8. Tập thể dục thể thao

Một phần nữa không thể thiếu để việc giảm cân sau sinh 1 tháng có thể thành công là tập thể dục thể thao. Có vô số bài tập phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa, bạn hãy dựa vào đó để xem đâu là bài tập phù hợp với mình. Chú ý nên chọn những bài tập nhẹ nhàng vừa sức và tập với cường độ vừa phải. Các bộ môn như yoga, đi bộ,... là những bộ môn mà bạn có thể lựa chọn.

Trên đây là hướng dẫn về cách giảm cân cũng như chế độ ăn giảm cân sau sinh cho phụ nữ. Bạn hãy bắt đầu việc giảm cân từ 1,5 - 2 tháng sau khi sinh em bé nhé. Điều đó vừa bảo đảm an toàn cho sức khỏe vừa giúp bạn sớm lấy lại được thân hình như ý muốn.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm May  chay bo hay xe đạp tập thể dục luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình.

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Sau sinh bao lâu thì giảm cân được?
Bạn có thể giảm cân từ tuần thứ 6 sau khi sinh em bé trở đi nhé. Lúc này cơ thể đã tương đối ổn định tuy nhiên hãy áp dụng giảm cân một cách từ từ để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.
Được bạn nhé, tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, sau sinh thì bạn nên tập với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ không được khuyến khích giảm cân sớm chính vì lý do này. Việc cắt giảm khẩu phần ăn quá đà có thể khiến cho chất lượng sữa bị suy giảm, do đó bạn hãy chọn lựa kỹ các thực phẩm nạp vào cơ thể cũng như hạn chế các thực phẩm rỗng, nhiều chất béo.
Giảm cân là một quá trình không thể vội vàng, do đó bạn đừng sốt ruột mà hãy cẩn thận và theo dõi thường xuyên kết quả tập của mình để có động lực. Một số bộ môn bạn có thể tập trong thời gian này là yoga, đi xe đạp, đi bộ…. Hãy chọn bài tập vừa sức và duy trì đều đặn.
Đạp xe đạp tập là một biện pháp giảm cân an toàn. Bạn hãy duy trì bài tập này hằng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.