• 1800 6854

Chế Độ Ăn Uống Ngủ Nghỉ Giúp Tăng Cân, Tăng Cơ Nhanh Chóng

Tham khảo ngay chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân nhanh chóng và an toàn, hiệu quả cho những ai đang đau đầu vì chỉ số cân nặng của bản thân. Cùng tìm hiểu.

Mặc dù người có thân hình gầy thường có thể khỏe mạnh hơn người có thân hình mũm mĩm. Thế nhưng thiếu cân có thể là một vấn đề đáng lo ngại. Trong trường hợp thiếu cân là kết quả của chế độ dinh dưỡng kém hoặc các vấn đề sức khỏe khác mà bạn gặp phải. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch làm thế nào để đạt được trọng lượng mục tiêu của mình. Dưới đây là một số bí quyết tăng cân cực kỳ lành mạnh.

chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp tăng cân

1. Xây dựng bữa ăn tăng cân tăng cơ

Ăn thường xuyên hơn là một trong những cách tốt nhất của chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân. Khi bạn có cân nặng không đạt chuẩn, bạn có thể cảm thấy no nhanh hơn. Bí quyết được bật mí là bạn hãy ăn năm đến sáu bữa ăn chia nhỏ ra trong ngày thay vì ba bữa ăn lớn như bình thường chính là cách giúp bạn tăng lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, hãy chọn những thực phẩm tăng cân tăng cơ cho người tập gym cũng như người tập thể dục thể thao nói chung như: bánh mì, mì ống và ngũ cốc nguyên hạt; hoa quả và rau; sữa; protein nạc; và các loại hạt.

Thêm vào đó, bạn hãy thử sinh tố và đồ uống như nước ép trái cây. Đừng lựa chọn tiêu thụ các thực phẩm như soda, cà phê và các thức uống khác có ít calo và ít giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy uống sinh tố rau xanh, trái cây hoặc đồ uống lành mạnh làm từ sữa và trái cây tươi. 

Hãy nhớ, làm cho từng miếng ăn của bạn trở nên có giá trị và hữu ích trong việc tăng cân. Bạn hãy bắt đầu ăn nhẹ với các loại hạt, bơ đậu phộng, pho mát, trái cây khô và bơ. Hơn nữa, hãy ăn nhẹ trước khi đi ngủ, chẳng hạn như bánh sandwich bơ đậu phộng và thạch, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn bánh sandwich bọc với bơ.

Thêm vào đó, hãy thêm một số thực phẩm như pho mát trong món thịt hầm để tăng lượng calo bạn nạp vào mỗi bữa ăn. Hoặc có thểm thêm sữa khô không có chất béo vào trong súp.

Ngay cả khi bạn đang gặp tình trạng thiếu cân, hãy lưu ý đến vấn đề về lượng đường và chất béo dư thừa trong thức ăn. Thỉnh thoảng ăn một miếng bánh với kem là được. Nhưng hầu hết các món ăn phải lành mạnh và cung cấp các chất dinh dưỡng ngoài calo. Bánh nướng xốp cám, sữa chua và thanh granola là những lựa chọn tốt trong chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân mà bạn nên áp dụng.

chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân

Bổ sung các loại nước trái cây

2. Thói quen uống trong chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân

Quan sát khi bạn uống các loại nước là một cách giúp bạn tìm ra nguyên nhân mình ăn ít cũng như tìm ra phương pháp giúp bạn ăn nhiều hơn. Cụ thể, một số người nhận thấy rằng uống nước trước bữa ăn làm giảm cảm giác thèm ăn của họ. Trong trường hợp đó, tốt hơn là bạn nên nhâm nhi đồ uống có hàm lượng calo cao hơn trong bữa ăn chính hay bữa ăn nhẹ của mình. Đối với những người khác, uống nước sau bữa ăn 30 phút và không uống nước trong bữa ăn có thể mang tới hiệu quả giúp bạn ăn nhiều hơn.

3. Chế độ ngủ nghỉ giúp tăng cân hiệu quả

Nếu bạn là người thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính trước khi đi ngủ. Thì chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả là ánh sáng xanh do các thiết bị đó phát ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Sóng tần số vô tuyến cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ. Dẫn tới chất lượng giấc ngủ của bạn giảm và không giúp bạn tăng cân như ý. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là hãy tắt các thiết bị điện tử của bạn ít nhất là một tiếng trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn.

Thêm vào đó, hãy xây dựng cho mình thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày khi thực hiện chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân. Thêm vào đó, hãy tạo thói quen đi ngủ ngay khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Nếu bạn cảm thấy tinh thần hưng phấn vào cuối ngày, hãy cố gắng tập một số bài tập thể chất giúp bạn dễ ngủ hơn. Đừng ngủ trễ, đây là thói quen xấu trong chế độ ăn uống và ngủ nghỉ giúp tăng cân.

chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân

Ngủ đủ chất, ngủ chất lượng tốt giúp bạn tăng cân

Trên đây là chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân hiệu quả. Ngoài chế độ này ra, thì tập thể dục, đặc biệt là rèn luyện sức bền, có thể giúp bạn tăng cân bằng cách xây dựng cơ bắp của bạn. Tập thể dục cũng có thể kích thích sự thèm ăn của bạn. Chính vì vậy, hãy lựa chọn các dòng sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập, thiết bị gym của tập đoàn thể thao Elipsport để xây dựng sức mạnh chiến binh. 

Thảo Phạm

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.