• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giảm Cân Low Carb Thành Công

Low-carb là chế độ ăn cắt giảm tinh bột và đường trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình, đồng thời tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo tốt. Giảm cân low carb thành công cũng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ, chẳng hạn như giảm nguy cơ tiểu đường.

Cơ thể chúng ta vẫn cần một lượng tinh bột nhất định để duy trì một số hoạt động thể chất hằng ngày. Giảm cân low carb thành công không có nghĩa là bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn uống, mà chỉ sử dụng một lượng vừa phải.

1. Hiểu đúng về giảm cân low carb

Để áp dụng biện pháp giảm cân low carb thành công bạn cần phải xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học ngay từ đầu. Vì nguyên lý hoạt động của phương pháp giảm cân này là hạn chế lượng carb nạp vào cơ thể. Vì ăn nhiều carb sẽ khiến chúng chuyển hoá thành dạng đường glucose trong máu dẫn đến chỉ số đường huyết (GI) tăng lên cao. Lúc nào cơ thể sẽ lập tức tiết ra nhiều insulin để ổn định lượng trong máu lại, lúc này lượng glucose cũng bị biến thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân. 

Mục đích chính của cắt bỏ carb là giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì chúng ta sẽ sử dụng nguồn năng lượng từ tinh bột trước sau đó mới đến chất béo, việc giảm tinh bột đồng nghĩa với cơ thể tiêu hao chất béo nhiều hơn.

Giảm cân low carb thành công

2. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chế độ giảm cân low carb thành công

2.1. Chế độ ăn uống đúng cách

Thông thường, chế độ giảm cân low carb thành công nhờ tập trung vào các nguồn cung cấp protein. Chế độ ăn hạn chế tinh bột cũng thường loại bỏ hoặc hạn chế hầu hết các loại ngũ cốc hoặc các loại thực phẩm chứa tinh bột, và đôi khi còn có cả các loại mầm và hạt. Giới hạn của lượng carbohydrate hàng ngày là 20 gam - 60 gam, và lượng carbohydrate này sẽ cung cấp 80 - 240 calo. 

Theo hướng dẫn chế độ ăn cho người Mỹ, được khuyến cáo lượng carbohydrate nên chiếm khoảng 45 - 65% tổng lượng calo hàng ngày. Ví dụ mỗi ngày cần 2000 calo, thì lượng arbohydrate cung cấp từ 900 - 1300 calo.

2.2. Ăn kiêng đúng cách để không bị mất sức

Dựa theo kinh nghiệm giảm cân low carb thành công thì thời gian đầu có thể bạn sẽ thấy cơ thể mình bị mệt mỏi hoặc hụt hơi do chưa thể thích nghi với cách ăn uống mới. Do đó, bạn tránh nhịn đói hoặc bỏ bữa trong thời gian này. Việc nhịn đói sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và công việc. Bạn có thể ăn uống như bình thường vào bất kì lúc nào bạn cảm thấy đói bụng chỉ cần đảm bảo được kế hoạch và quy tắc của chế độ ăn kiêng low carb này là được.

Giảm cân low carb thành công

2.3. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn không phải ăn quá nhiều mỗi bữa, đồng thời cũng giúp cơ thể ít bị đói hoặc thèm ăn nhờ chất dinh dưỡng luôn được cung cấp kịp thời. Trong các bữa ăn này bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ quả, lại cực kỳ ít calo để tạo cảm giác no lâu hơn.

3. Giảm cân low carb thành công với những thực phẩm nào?

3.1. Trứng

Nếu bạn muốn giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình thì có thể lựa chọn trứng là một thực phẩm dồi dào protein và vitamin D. Bạn có thể ăn các món trứng chiên vào buổi sáng kết hợp với dầu oliu và thêm một ít rau để tăng thêm hương vị.

3.2. Thịt gà

Cách giảm cân low carb thành công là bạn không nên chọn cánh và đùi vì hai bộ phận này thường chứa nhiều chất béo. Bạn nên chọn ức gà để chế biến thành các món giảm cân an toàn như luộc, làm salad hoặc sốt mật ong.

3.4. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm có nguồn omega-3 dồi dào, do đó ăn cá hồi sẽ giúp giảm sự viêm nhiễm, xơ vữa động mạch cũng như tránh bệnh huyết áp, đột quỵ. Bạn có thể chế biến món salad cá hồi để ăn giảm cân vào bữa tối. Tuy nhiên không nên ăn với bánh mì để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

3.5. Nấm

Lượng carbohydrate chỉ chiếm khoảng 3g trong 100 gram nấm. Mặt khác, mấm chứa một lượng kali và vitamin B dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nấm hiệu quả trong việc giảm cân vì giúp bạn no nhanh, no lâu. 

Ngoài ra, trong nấm có chất đạm, chất xơ và vitamin và chất khoáng cao, nhưng lại chứa ít calo, chất béo, carbohydrate. Lượng nước trong nấm lại rất cao, chiếm đến 80–90% và lượng chất xơ cũng tương tự. Bạn có thể bổ sung các món nấm trong bữa ăn hàng ngày như canh chua nấm, cải thìa xào nấm đông cô…

Giảm cân low carb thành công

4. Kết hợp tập luyện thể dục với chế độ ăn đúng cách

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào chế độ ăn uống mà bỏ qua việc tập thể dục thì đó là một sai lầm nghiêm trọng. Tập thể dục giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất tốt hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Nếu bạn là người bận rộn, thì có thể áp dụng những bài tập thể dục đơn giản như chạy bộ, hít đất, squat, đạp xe...Đây là những bài tập hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vào bất kỳ thời gian rảnh trong ngày. Những thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập còn giúp bạn tính toán lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, điều chỉnh vận tốc ổn định từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. 

Trên đây là những chia sẻ cần thiết về chế độ giảm cân low carb thành công, hy vọng sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trên chặng đường giữ dáng của mình. Bạn có thể tham khảo qua các thiết bị thể dục này tại địa chỉ Elipsport.vn. Đây là website của thương hiệu thể thao Elipsport nơi chuyên cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục tại nhà chất lượng. Để được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm bạn hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6854.

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tôi đã giảm cân nhờ chế độ low-carb, nhưng tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì nó. Làm thế nào để có thể giữ cân mà không cần tiếp tục chế độ low-carb?
Đừng ăn đồ ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến sẵn, vì chúng chứa nhiều đường và chất béo, ít chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Hãy sử dụng thực phẩm ở dạng còn nguyên và chưa qua tinh chế.
Cân nặng của bạn không giảm có thể là do bạn cung cấp cho thể thiếu hàm lượng chất béo và chất xơ. Số cân nặng mất đi có thể mất nước hoặc cơ bắp chứ mỡ thừa vẫn còn đó.
Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, chúng ta nên nạp cơ thể lượng carb là khoảng 300 gam.
Trái cây, ngũ cốc đã qua tinh chế, rau chứa nhiều tinh bột, các loại đậu, chất tạo ngọt là những thực phẩm bạn không nên sử dụng khi đang ăn kiêng low carb.
Tăng lượng đường huyết trong cơ thể hay còn gọi là tăng chỉ số GI, sẽ khiến cơ thể đói nhanh hơn và nếu không được cung cấp thức ăn kịp thời thì cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.