• 1800 6854

10 Cách Giảm Đau Hiệu Quả Trong Chu Kỳ Kinh Nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt ở con gái là tổng hợp những thay đổi xảy ra ở buồng trứng và tử cung của con gái. Thường chu kỳ kinh nguyệt ở con gái nằm trong khoảng từ 21 đến 25 ngày. Dưới đây là những cách để giúp bạn gái giảm đau trong ngày hành kinh.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  4. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

chu kỳ kinh nguyệt

Đau bụng kinh và những cách giảm đau hiệu quả

Thông thường, một người con gái có chu kỳ kinh nguyệt đúng ngày sẽ là cơ sở để buồng trứng và cổ tử cung phát triển tốt, hỗ trợ cho việc sinh sản sau này. Còn những bạn bị rối loạn kinh nguyệt sẽ là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự thụ thai ở cổ tử cung. Dẫu biết rằng chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc có em bé, thế nhưng tùy theo cơ địa có nhiều bạn nữ thường hay đau dữ dội khi đến những ngày hành kinh. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và đời sống của nhiều chị em phụ nữ. Vậy thì hãy tham khảo những cách giảm đau hiệu quả dưới đây, biết đâu sẽ giúp bạn không còn khó chịu trong những ngày nguyệt san.

1. Luôn giữ ấm cơ thể

Trong chu kỳ kinh nguyệt ở con gái, một trong những nguyên nhân khiến bạn hay bị đau bụng, chóng mặt một phần là do cơ thể bạn đang bị mất máu, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn trong cơ thể. Do đó, khi đang đến ngày hành kinh, bạn không nên ăn uống đồ lạnh, điển hình là nước đá. Thay vào đó, hãy luôn giữ ấm cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước ấm, ăn những món thức ăn còn nóng. Việc ăn uống đồ nóng trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đồng thời làm giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Không những vậy, khi đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn gái nên giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc đồ ấm, tránh để cơ thể bị lạnh vì khi lạnh, tử cung sẽ hoạt động co bóp nhiều hơn để đẩy máu kinh ra ngoài, điều này sẽ khiến cho tình trạng đau bụng trở nên nghiêm trọng hơn.

chu kỳ kinh nguyệt

Luôn giữ ấm cho cơ thể để giảm cơn đau bụng kinh

2. Sử dụng gừng cho thực đơn

Theo đông y, gừng sẽ là nguồn thực phẩm cực kỳ hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ giảm đau bụng kinh. Thật may, gừng là một nguồn nguyên liệu rất dễ kiếm. Bạn có thể sử dụng gừng trong thực đơn mỗi ngày. Đó có thể là những món ăn với  vị thơm nồng, hoặc cũng có thể là những loại trà nóng thật bổ dưỡng. Ví dụ như trà gừng nóng, trà gừng sả… Tất cả đều rất hữu hiệu trong cách giúp bạn gái giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt.

Sở dĩ gừng có thể giúp bạn giảm đau vì trong gừng có tình nóng, giúp thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông tốt hơn và hạn chế được sự co thắt của tử cung. Nếu bạn không thích mùi gừng trong những loại thức ăn, nước uống thì hãy giã nhuyễn gừng ra, sau đó dùng khăn sạch để chườm lên bụng. Dưới độ nóng của gừng sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt.

chu kỳ kinh nguyệt

Gừng là liệu pháp giảm đau hiệu quả trong những ngày hành kinh

3. Thoa dầu nóng giúp giảm đau

Một trong những công dụng hữu hiệu của dầu nóng là giúp làm giảm những cơn đau một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với những bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt, thoa dầu nóng và massage nhẹ ở vùng bụng sẽ làm giảm các cơn đau thắt nhanh chóng. Khi cảm thấy quá đau, bạn hãy nằm nghỉ ngơi thư giãn, dùng dầu nóng thoa nhẹ lên vùng bụng và đợi cho đến khi cơn đau giảm hiệu quả. Bạn nên nhớ đừng vận động nhiều trong những ngày này nhé!

Khi thoa dầu nóng lên vùng bụng, bạn lưu ý đừng lạm dụng quá nhiều, hãy dùng 1 lượng dầu vừa đủ, tránh gây tổn thương cho vùng da bụng.

chu kỳ kinh nguyệt

Dầu nóng cũng là cứu tinh của chị em phụ nữ trong những ngày bị đau

4. Bổ sung ngải cứu trong thực đơn

Một trong những nguồn thực phẩm rất tốt cho chị em phụ nữ đó chính là lá ngải cứu. Trong đông y, cây ngải cứu là một vị thuốc nam bạn thường hay thấy khi điều trị những căn bệnh của phụ nữ. Đối với những bạn gái đang bị đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, hãy sử dụng cây ngải cứu để chế biến thành nhiều món ăn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày này. 

Đối với cây ngải cứu, việc vắt lấy nước sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì vị đắng và nồng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng lá ngải cứu chưng cách thủy với trứng gà ta và gừng. Vị cay của gừng sẽ làm ắt đi vị hăng nồng của lá ngải cứu. Không những vậy, sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu trên sẽ giúp bạn tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn và không kém phần thơm ngon. Bên cạnh chức năng giảm đau bụng kinh, lá ngải cứu còn là một nguồn thực phẩm giúp bạn gái điều hòa kinh nguyệt, trị vô kinh hiệu quả.

chu kỳ kinh nguyệt

Lá ngải cứu có nhiều tác dụng trong việc trị bệnh phụ nữ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách Sử Dụng Cây Lạc Tiên Chữa Mất Ngủ
  2. Uống Panadol Extra Có Gây Mất Ngủ Không?
  3. Trà Atiso có gây mất ngủ không? Sử Dụng Sao Cho Đúng?

5. Ăn sữa chua hoặc uống sữa nóng

Việc bổ sung nước ấm là rất tốt cho chị em phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, và nó sẽ lại càng tốt hơn nữa khi đó là 1 ly nước ấm. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, chị em phụ nữ nên uống sữa ấm lúc đang cảm thấy đau bụng, cơn đau sẽ được làm dịu đi một cách hiệu quả. Còn nếu bạn có điều kiện hơn, hãy uống 1-2 hộp sữa chua trước ngày hành kinh, cơn đau sẽ giảm đi rất nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, chi em phụ nữ bổ sung canxi trước và trong những ngày hành kinh sẽ làm giảm đau hiệu quả.

chu kỳ kinh nguyệt

Sữa ấm hoặc sữa chua sẽ là nguyên liệu để giúp bạn giảm đau hiệu quả

6. Chườm nước ấm để giảm đau

Một trong những cách giúp bạn nữ giảm đau hiệu quả trong những ngày hành kinh đó chính là chườm nước ấm lên vùng bụng. Nhiều người đã biết đến cách này và đã giúp chị em phụ nữ giảm đau nhanh chóng. Cũng giống như khi sử dụng dầu nóng, việc chườm nóng sẽ làm ấm cơ thể (nhất là vùng bụng), làm giãn cơ và điều này sẽ làm lớp niêm mạc tử cung dễ bong ra, làm giảm tình trạng đau bụng dữ dội trong những ngày hành kinh của chị em phụ nữ.

Để làm giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn gái nên chuẩn bị cho minh 1 chai nước bằng thủy tinh hoặc chai cao su, sau đó cho nước nóng vào và lăn nhẹ trên vùng bụng. Dưới tác động của nước nóng, các cơ đang bị căng cứng sẽ giãn ra, giúp khí huyết lưu thông dễ hơn và giúp bạn nữ giảm đau nhanh chóng. Nhưng mà bạn lưu ý đừng nên dùng nước quá nóng vì nó sẽ gây bỏng da đấy!

chu kỳ kinh nguyệt

Chườm nước ấm lên bụng sẽ giúp bạn giảm đau khi hành kinh

7. Massage nhẹ nhàng bụng dưới

Một trong những cách đơn giản để giúp chị em giảm đau trong những ngày hành kinh đó chính là bạn hãy massage vùng bụng dưới bằng những bài massage nhẹ nhàng để giúp bạn giảm đau hiệu quả. Bạn thoa nhẹ nhàng bụng dưới theo chiều vòng cung, nếu kèm theo dầu nóng thì hiệu quả của bài massage sẽ cao hơn. Việc massage bụng dưới trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ tác động trực tiếp lên cơ bụng, khiến cho cơ bụng không bị co thắt đột ngột, dẫn đến những cơn đau dữ dội trong những ngày hành kinh ở chị em phụ nữ.

Đối với những bài massage bạn có thể sử dụng tay để massage cho cơ thể hoặc để làm tăng hiệu quả của bài massage, bạn nên sử dụng những dòng sản phẩm chuyên dụng. Bạn cũng có thể tham khảo các dòng máy massage bụng, lưng hoặc ghế mát xa toàn thân để hỗ trợ giảm đau bụng hiệu quả.

chu kỳ kinh nguyệt

Thoa nhẹ nhàng vùng bụng để làm giãn cơ, giúp giảm đau hiệu quả

8. Tập những bài yoga nhẹ nhàng

Những bài massage nhẹ nhàng chính là cách để giảm đau cho chị em phụ nữ trong những ngày “đau đớn”. Như bạn đã biết, những bài yoga sẽ mang đến nhiều công dụng cho chị em phụ nữ, nó không những giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn mà nó còn là một trong những cách để giúp chị em phụ nữ giảm đau hiệu quả trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc những người có kinh nghiệm để tăng hiệu quả bài tập và tránh những tác động không mong muốn đến cơ thể.

chu kỳ kinh nguyệt

Những bài tập Yoga sẽ giúp bạn bớt đau hơn trong kỳ nguyệt san

9. Lên thực đơn ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng có nhiều tác động đến bạn gái trong những ngày hành kinh. Trong những ngày này, bạn nữ nên hạn chế ăn đồ lạnh, không nên ăn những món ăn có khả năng giữ nước trong cơ thể như giấm, táo, ngó sen… Đặc biệt bạn không nên sử dụng những loại chất kích thích như cafe, bia rượu, những loại nước có ga…

Thay vào đó, hãy lên thực đơn lành mạnh với những món rau củ quả thật chất lượng. Ví dụ như các loại rau xanh, trái cây, các loại cá giàu vitamin B6, các loại thực phẩm giàu vitamin E, những dưỡng chất này sẽ tác động đến cơ thể, giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Và bạn lưu ý không nên ăn những món ăn làm lạnh, tránh trường hợp làm tử cung co thắt nhiều hơn, khiến bạn đau hơn.

chu kỳ kinh nguyệt

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt

10. Giữ gìn vệ sinh cơ thể 

Trong những ngày hành kinh, bạn nữ nên giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể khiến bạn đau hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để những cơn đau không tìm đến bạn nữa.

Đặc biệt, có nhiều bạn nữ thường hay tìm đến những loại thuốc giảm đau để giúp cơ thể không còn chịu tác động của những ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây là cách không nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia cũng như bác sĩ. Việc lạm dụng thuốc giảm đau sẽ làm giảm đi sức đề kháng của cơ thể, và đến một ngày nào đó, những loại thuốc này sẽ không còn tác dụng đối với bạn nữa.

chu kỳ kinh nguyệt

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau

Xem thêm:

  1. 10 Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo - “Tiên Dược” Cho Sức Khỏe
  2. Uống Trà Xanh Có Bị Mất Ngủ Không?
  3. Uống Trà Sữa Có Bị Mất Ngủ Không

Trên đó là tổng hợp những cách giúp bạn nữ giảm đau hiệu quả trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể áp dụng để giảm đau trong những ngày này. Bên cạnh đó, để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất bạn nên thường xuyên vận động, đây cũng là cách giúp bạn không còn đau nhiều trong những ngày hành kinh. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.