• 1800 6854

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Làm thế nào để chữa thoái hóa đốt sống cổ vẫn đạt hiệu quả nhưng không cần dùng thuốc? Chỉ tập luyện thể dục có thực sự mang lại hiệu quả không? Muốn biết câu trả lời, quý độc giả hãy dành ra vài phút để đọc qua bài viết sau nhé.

Thoái hóa cột sống thường hay xuất hiện tại đốt sống cổ hoặc thắt lưng. Căn bệnh này rất nguy hiểm khi người bệnh không chịu tiến hành điều trị. Nếu là giai đoạn khởi phát, người bệnh có thể sử dụng những bài tập luyện thể thao để điều trị. Cùng xem qua cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cách tập thể thao sau đây nhé.

1. Thoái hóa đốt sống cổ là như thế nào?

Thoái hóa đốt sống cổ được biết đến là bệnh lý về xương khớp vô cùng phổ biến, là căn bệnh không thể tránh khỏi khi tuổi về chiều. Theo thống kê, có khoảng ⅔ dân số bị nhiễm căn bệnh này ít nhất 1 lần trong suốt đời người. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa chính là căn bệnh ngày nay được phát hiện trên những người có độ tuổi rất trẻ (chỉ từ 25 - 30 tuổi). Những người có cường độ làm việc nhiều, làm việc với tư thế cúi đầu, cử động cổ nhiều,...sẽ nhanh mắc bệnh hơn.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Thoái hóa đốt sống cổ là như thế nào?

2. Mức độ nguy hiểm của bệnh thoái hóa cột sống cổ 

Căn bệnh thoái hóa cột sống cổ nếu người bệnh không được điều trị sẽ đối mặt với những cơn đau thường xuyên. Những cơn đau này sẽ làm hạn chế đi rất nhiều những vận động của cổ cùng những bộ phận khác. Nếu kéo dài quá lâu, các cơ sẽ bị teo lại, từ đó khiến người bệnh mang nguy cơ bại liệt vô cùng cao.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Mức độ nguy hiểm của bệnh

3. Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp tập thể thao

3.1. Đi bộ - chạy bộ hằng ngày

Đi bộ là phương pháp giúp tăng cường tuần hoàn của những cơ quan đến các nhóm cơ, giúp giải phóng endorphin để làm dịu cảm giác đau. Cùng với đó là vô số những công dụng khác mà tập luyện đi bộ, chạy bộ mang lại.

Để làm quen với việc luyện tập, người bệnh nên bắt đầu đi bộ trong khoảng 5 phút mỗi ngày. Sau đó nâng dần thời gian lên để hiệu quả tăng cao. Người tập luyện chạy bộ cũng vậy, nên khởi động trước với 5 phút đi bộ sau đó mới bắt đầu tiến hành chạy những bước nhẹ nhàng rồi nâng dần tốc độ lên. Nên bắt đầu tập luyện trên bề mặt cứng, bằng phẳng để tránh xảy ra chấn động cho xương khớp. Nên giữ thẳng cổ, xương cột sống, đầu, hông,... khi tập luyện. Hãy kết hợp thêm động tác đánh tay để nâng cao theo hiệu quả.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Chạy bộ giúp chữa bệnh

3.2. Tập luyện các động tác kéo giãn cơ

  • Động tác 1: Động tác giãn cơ từ đầu gối đến ngực. Động tác này sẽ rất thích hợp để điều chỉnh các cơ vùng hông cũng như kéo giãn cho các nhóm cơ vùng thắt lưng. Người tập nên giữ tại mỗi vị trí trong khoảng 20s và thực hiện lại ít nhất 3 lần cho mỗi bên chân. Để thực hiện, người tập sẽ nằm tựa lưng xuống sàn với ngón chân đặt hướng lên trên. Cong đầu gối ở bên phải lên 1 cách từ từ, rồi kéo chân về phía ngực. Vòng tay để giữ chặt chân, sau đó hãy thả ra và thực hiện tương tự đối với chân còn lại.
  • Động tác 2: Kéo giãn với tư thế Yoga. Người tập sẽ nằm sấp, 2 tay chống người lên rồi cong phần khủy tay 1 góc 90 độ, để lòng bàn tay tiếp xúc với mặt sàn. Ấn phần đầu của bàn chân cùng mặt trong bàn tay xuống, tiếp tục đẩy phần xương chậu về phía trước, thở thật sâu. Giữ tư thế như vậy từ 1 - 3 phút.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Động tác giãn cơ từ đầu gối đến ngực

4. Cách phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

  • Sau thời gian làm việc vất vả, bạn nên dành ra 1 khoảng thời gian nhất định để xoa bóp cũng như chăm sóc vùng vai gáy - cổ. Hãy chú ý đến việc phân bổ khoảng thời gian làm việc cùng nghỉ ngơi cho hợp lý, tránh gây ra những căng thẳng tại vùng cột sống cổ.
  • Đối với những ai phải thường xuyên làm việc trong văn phòng, bị bó buộc về thời gian, khuôn phép, nên đứng lên đi lại - vươn vai sau từ 1 đến 2 giờ làm việc, đừng ngồi liên tục trong 1 thời gian dài.
  • Tỉ lệ giữa bàn - ghế phải phù hợp với tư thế ngồi làm việc. Điều chỉnh ghế để 2 cẳng tay được song song với nền nhà, giữ tư thế lưng thẳng - 2 vai ngang bằng, màn hình máy phải được đặt cách mắt 50 - 66cm và ở dưới tầm nhìn mắt khoảng 10 - 20 độ.
  • Thường xuyên tập thể dục, với những bài tập vận động xương khớp. Xây dựng lối sống lành mạnh, tránh lối sống thụ động.
  • Chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi như: Các loại tôm - cua - ốc - sữa, các loại rau củ, trái cây chứa nhiều vi chất, vitamin nhóm B vào những bữa ăn hằng ngày để giúp cho xương chắc khỏe.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Vẫn Cao

Bổ sung thêm rau xanh vào các bữa ăn

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng các áp dụng tập luyện thể thao sẽ mang đến cho người bệnh những hiệu quả nhất định. Người bệnh nên có lòng kiên trì, tập đúng kỹ thuật,...mới nhận thấy được hiệu quả. Ngược lại có thể sẽ khiến người bệnh gặp thêm những chấn thương không mong muốn. Nếu ngại việc tập luyện ngoài trời, bạn nên đầu tư cho bản thân những thiết bị hỗ trợ thật chất lượng như máy chạy bộ điện. Với thiết bị này, hiệu quả tập luyện sẽ càng cao hơn, an toàn và tiện dụng hơn. Tập đoàn thể thao Elipsport là nơi đi đầu trong việc chế tạo và kinh doanh dòng sản phẩm này. hãy chung tay cùng Tập đoàn xây dựng nên 1 nền tảng thế lực mạnh mẽ như chiến binh.

Anh Đào

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.