• 1800 6854

Có cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần lên 10cm không?

Tăng chiều cao là nhu cầu không phải của riêng ai. Rất nhiều người muốn biết cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. Vậy điều này có khả thi không? Cùng tìm hiểu ngay qua giải đáp của các chuyên gia trong bài viết sau đây.

Bài viết này không chỉ giúp bạn tìm được cách để bạn tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. Mà đồng thời còn giúp bạn có phương pháp tăng chiều cao hiệu quả về lâu dài. Đồng thời, giúp bạn xây dựng một lối sống lành mạnh, cải thiện sức khỏe, tinh thần, để bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Có cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần lên 10cm không

1. Có cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hay không?

1.1. Sự phát triển của xương là quá trình lâu dài

Sở dĩ chiều cao của chúng ta tăng lên là do xương kéo dài. Quá trình phát triển của xương khá phức tạp và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Yếu tố quan trọng nhất và ảnh hưởng nhiều nhất tới chiều cao của mỗi con người đó là gen. Do đó, nếu bố mẹ cao thì hầu hết con cái đều có chiều cao vượt trội và ngược lại. 

Bên cạnh đó, một số yếu tố thúc đẩy chiều cao tăng trưởng đó là bạn cần kết hợp giữa chế độ ăn uống, nghỉ ngơi với việc luyện tập thể chất. Từ đó cơ thể mới đủ điều kiện cần thiết để phát triển chiều cao.

Quá trình xương phát triển này cần thời gian chứ không thể trong một sớm một chiều. Trong suốt 1 năm ở độ tuổi đang phát triển chiều cao nhiều nhất - tuổi dậy thì, một bé trai hoặc bé gái chỉ có thể tăng được tối đa 12cm. Do đó, phải khẳng định không có cách tăng chiều cao 10cm trong 1 tuần. Chỉ trong chừng ấy thời gian thì chiều cao tăng hầu như rất ít, dù cho bạn ăn uống hay tập luyện nhiều như thế nào đi chăng nữa. Ngay cả khi các bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì đây cũng là nhiệm vụ bất khả thi.

Tuy nhiên, việc ăn uống và tập luyện hằng tuần có ý nghĩa là bàn đạp cho sự phát triển chiều cao về lâu dài. Tuy không có cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần nhưng sau đây là những điều bạn cần lưu ý để có được chiều cao lý tưởng trong lâu dài.

1.2. Chiều cao không thể thay đổi khi đã qua tuổi dậy thì

Nhưng hãy lưu ý những phương pháp này chỉ có tác dụng khi bạn ở độ tuổi dậy thì hoặc chưa dậy thì. Còn nếu bạn đã bước qua độ tuổi dậy thì thì các đĩa tăng trưởng của bạn đã bị khóa lại. Có nghĩa là xương hoàn toàn không thể dài ra được nữa.

Độ tuổi dậy thì ở bé trai rơi vào khoảng trước năm 19 tuổi. Còn độ tuổi dậy thì của bé gái thường kết thúc ở năm 16 tuổi. Tuy vậy, có những bé có độ tuổi dậy thì kết thúc sớm hơn hoặc muộn hơn. Do đó, phụ huynh có thể cho trẻ đi chụp x quang xương để biết được trẻ còn cơ hội phát triển chiều cao hay không. Đồng thời phải chú trọng các phương pháp tăng chiều cao cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ và xuyên suốt cho tới khi trẻ đạt 20 tuổi.

cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

2. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho chiều cao phát triển

Dinh dưỡng quyết định khá nhiều tới quá trình tăng chiều cao của độ tuổi dậy thì và trước dậy thì. Vì vậy việc xây dựng chế độ ăn khoa học và phù hợp sẽ bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Phụ huynh nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm tốt như cơm, thịt, cá, trứng, rau củ quả. Một chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất phải là sự kết hợp của đạm (protein), chất tinh bột (carbohydrate), chất béo và vitamin theo tỷ lệ chính xác.

Tránh cho trẻ ăn thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh kẹo ngọt, kem, nước ngọt có gas,... cũng là điều phải làm khi thực hiện cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. 

Bên cạnh đó, một số loại chất cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng để thúc đẩy xương khớp phát triển chắc khỏe, dẻo dai và linh hoạt đó là canxi, vitamin D, collagen. Các nhóm chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sự phát triển chiều cao bao gồm:

2.1. Canxi

Loại chất khoáng này là thành phần chính của xương, nó cực kỳ cần thiết đối với cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. Bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn đồng nghĩa với việc thúc đẩy quá trình tăng chiều cao nhanh chóng cho bạn. Việc này cũng giúp xương cứng cáp và chắc khỏe hơn.

2.2. Vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể tăng cường sự hấp thụ canxi thông qua thực phẩm bạn ăn hằng ngày. Thiếu hụt canxi không phải là cách tăng chiều cao trong vòng 1 tuần. Do đó, hãy cho trẻ ăn nhiều hải sản, trứng, uống sữa, sữa chua, váng sữa, ăn phô mai,...

2.3. Collagen

Dưỡng chất này giúp hệ thống sụn khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn. Ngoài ra, collagen type 2 còn thúc đẩy sản sinh các tế bào sụn liên tục. Dù không phải là cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần nhưng nó sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả về lâu dài.

cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

3. Tập thể dục thể thao là cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

3.1. Tập thể dục giúp xương chắc khỏe

Dù không có cách tăng chiều cao lên 10cm trong một tuần nhưng hiệu quả của việc luyện tập sẽ xảy ra nếu bạn kiên trì. Luyện tập thể dục đóng góp khoảng 20% vai trò trong sự phát triển chiều cao của mỗi người. Hoạt động này kích thích sản sinh canxi phát triển xương. Không những vậy nó còn giúp làm tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

3.2. Kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng

Mặt khác, sau khi trẻ tập luyện, cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Lượng nội tiết tố này càng lớn thì hiệu quả tăng chiều cao càng được phát huy. Do đó bạn nên tập luyện tối thiểu 1 tiếng/ ngày. Đây không phải là cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần nhưng nó sẽ giúp bạn phát triển chiều cao bền vững. Ví dụ như: chạy nước rút là phương pháp hoàn hảo giúp trẻ nhanh chóng thay đổi chiều cao nhờ hormone tăng trưởng được tiết ra trong suốt quá trình chạy.

Thời điểm phù hợp để tập luyện là trước trước 8 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. Bạn nên tập luyện ngoài trời để kết hợp tắm nắng bổ sung vitamin D. Từ đó, hiệu quả tăng chiều cao càng được phát huy hiệu quả hơn.

Ngoài các bài tập thể dục nhịp điệu thì trẻ cũng nên tập thêm một số động tác kéo giãn hằng ngày. Các động tác kéo giãn trong yoga giúp kéo dài cột sống. Bạn đang cố gắng giải phóng các khớp của mình và nới lỏng các gân và dây chằng để xương có chỗ và sức mạnh để phát triển. Bất cứ thứ gì giúp kéo dài cơ thể sẽ tạo ra chỗ cho sự phát triển cần thiết đó. Thêm vào đó, các bài tập kéo giãn còn giúp điều chỉnh tư thế và dáng người. Một người luôn đứng thẳng lưng, thẳng cổ chắc chắn trông sẽ cao hơn một người luôn cúi đầu, gù lưng phải không nào?

cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần với bài tập

Nhảy dây là bài tập tăng chiều cao hiệu quả

3.3. Tập luyện giúp tăng sức đề kháng

Không những vậy, chạy bộ còn là cách giúp con người tăng cường sức đề kháng. Bạn có biết rằng một cơ thể khỏe mạnh có sức đề kháng tốt giúp bạn phòng tránh nhiều căn bệnh do các loại virus, vi khuẩn gây ra. Nhiều nguyên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ có sức khỏe kém, thường xuyên mắc bệnh thì thường bị còi xương và suy dinh dưỡng. Thực tế này dẫn tới việc chiều cao không tăng trưởng nhanh. Vì vậy bạn cần tăng sức đề kháng thông qua việc tập luyện thể dục thể thao như chạy bộ và bổ sung các loại vitamin cho cơ thể. Đây cũng là một cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hiệu quả.

3.4. Kiểm soát cân nặng

Thêm vào đó, chạy bộ hay các bài tập thể dục thể thao khác còn giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả bằng cách kiểm soát cân nặng cho trẻ. Nếu bạn bị thừa cân hay béo phì thì toàn bộ khối lượng cơ thể sẽ dồn lên hệ xương khớp. Điều này dẫn tới kìm hãm sự phát triển xương. Vì vậy bạn cần chú ý ăn uống và tập luyện để giảm cân, tăng chiều cao toàn diện và có một vóc dáng cân đối. Dù không phải là cách tăng chiều cao trong một tuần nhưng nó sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả về lâu dài.

4. Giữ giấc ngủ đủ và chất lượng mỗi ngày

4.1. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon không bao giờ phải bàn cãi. Một giấc ngủ ngon không chỉ quan trọng đối với người lớn mà còn đối với trẻ em, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì. Bạn phải đảm bảo rằng con bạn ở độ tuổi nhi đồng ngủ 11-14 tiếng mỗi đêm. Từ độ tuổi dậy thì thì trẻ em cần ngủ 8-11 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến cân nặng. Cân nặng quá mức có thể làm rối loạn lượng hormone, tăng căng thẳng cho tim và hệ tim mạch, làm giảm chiều cao, và thường dẫn đến béo phì ở người lớn. 

Ngủ giải phóng một loại hormone tăng trưởng có tên là HGH, có vai trò trực tiếp giúp tăng chiều cao. Vì vậy, hãy giúp trẻ để xây dựng thời gian biểu phù hợp để đảm bảo kết thúc bài vở trước 10 giờ tối.

cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

4.2. Loại bỏ tiếng ồn và ánh sáng trong phòng ngủ

Thêm vào đó, hướng cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần thì giấc ngủ sâu cần diễn ra ở phòng tối. Loại bỏ bất kỳ nguồn sáng nào trong phòng ngủ của con bạn. Tắt máy tính, tắt điện thoại, không có TV, không có âm nhạc. Nếu con bạn cần một số âm thanh, hãy thử một số âm thanh nhẹ nhàng như tiếng của gió, hoặc đại dương, hoặc nhịp tim cá voi.

4.3. Không ăn tối và tập thể dục muộn

Cơ thể bạn đang chuẩn bị cho giấc ngủ nhưng một bữa ăn muộn tạo ra công việc cho cơ thể thông qua quá trình tiêu hóa. Điều này có thể gây ra gián đoạn giấc ngủ và giấc ngủ kém chất lượng hơn. 

Thêm vào đó, việc tập thể dục vào ban ngày giúp ngủ ngon vào ban đêm. Nhưng không nên tập quá muộn và gần giờ đi ngủ. Đừng làm gián đoạn giấc ngủ buổi tối bằng những buổi tập luyện cường độ cao.

Vậy là chúng ta đã hiểu rằng hầu như không có cách nào để cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. Tuy nhiên bạn cần biết cách ăn uống khoa học và tập luyện những bài tập khác như chạy với máy chạy bộ cơ, tập với xe đạp tập gym và thư giãn cùng máy massage toàn thân giúp cơ thể thư giãn sau mỗi buổi tập nặng để chóng hồi phục năng lượng cho ngày tập tiếp theo.

Tăng chiều cao nói riêng và phát triển sức khỏe Việt nói chung chính là sứ mệnh mà Elipsport đã, đang và sẽ mang đến cho cộng đồng. Vì vậy, sử dụng máy chạy bộ Elipsport và xe đạp tập tại nhà chính là để kiến tạo một thế hệ người Việt có sức khoẻ, có chiều cao không thua thiệt quá với các cường quốc Châu Lục, chung tay cùng nhau xây dựng một Việt Nam tự lực, hùng cường dự trên một nền tảng sức khoẻ xã hội vững chắc

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Bài tập nào giúp tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần?
Đu xà đơn, các bài tập kéo giãn giúp kéo dài cột sống, đây là một phần quan trọng để trở nên cao hơn. Và chạy bộ, nhảy dây, bơi lội giúp hóc môn tăng chiều cao tiết ra nhiều hơn.
Không có cách tăng chiều cao 10cm trong 1 tuần. Chỉ trong chừng ấy thời gian thì chiều cao tăng hầu như rất ít, dù cho bạn ăn uống hay tập luyện nhiều như thế nào đi chăng nữa. Ngay cả khi các bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì đây cũng là nhiệm vụ bất khả thi.
hụ huynh nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm tốt, chế biến theo phương pháp lành mạnh như cơm, thịt, cá, trứng, rau củ quả. Một chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất phải là sự kết hợp của đạm (protein), chất tinh bột (carbohydrate), chất béo và vitamin theo tỷ lệ chính xác. Tránh cho trẻ ăn thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh kẹo ngọt, kem, nước ngọt có gas,.
Có. Các bài tập yoga kéo giãn cơ thể giúp kéo dài cột sống, giải phóng các khớp của mình và nới lỏng các gân và dây chằng để xương có chỗ và sức mạnh để phát triển. Đồng thời yoga còn giúp cải thiện tư thế để trông dáng người cao hơn, thẳng hơn, đẹp hơn.
Không bổ sung đủ lượng protein, calo và các chất dinh dưỡng khác trong chế độ ăn uống của con bạn cũng có thể khiến tăng trưởng chậm lại, cũng như một số bệnh mãn tính khác như bệnh thận, tim, phổi và đường ruột.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.