• 1800 6854

Có nên ăn sáng trước khi tập gym? Tập gym buổi sáng nên ăn gì?

Tập gym buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, một điều khiến nhiều người thắc mắc là có nên ăn sáng trước khi tập gym không? Và nếu có, thì chúng ta nên ăn gì để tốt cho sức khỏe cũng như bảo đảm năng lượng trong suốt quá trình tập luyện?

  1. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  2. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  4. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

Bạn đã biết nên ăn gì buổi sáng trước khi tập gym chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của tập đoàn thể thao Elipsport nhé. Ở đây có hướng dẫn chi tiết xem khi đi tập gym sáng sớm nên ăn gì và thực đơn bữa sáng cho người tập gym nữa đó nhé.

những món phù hợp ăn sáng trước khi tập gym

Thực phẩm ăn trước khi tập gym buổi sáng

1. Có nên ăn sáng trước khi tập gym?

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể hầu như đã tiêu hóa hết hoàn toàn thức ăn nạp vào tối hôm trước, vậy chúng ta có nên ăn sáng trước khi tập gym không? Câu trả lời là có. Nếu bạn không ăn, cơ thể hoàn toàn không có năng lượng để hoạt động. Nếu cố tình bắt cơ thể phải tập luyện trong tình trạng này, bạn sẽ kiệt quệ và thậm chí không đủ sức để thực hiện hết những bài tập cần thiết. Điều này còn có thể khiến cơ bắp bị thay đổi do năng lượng tích trữ bị lấy ra phục vụ cho hoạt động của cơ thể. Chính vì vậy, hãy ăn sáng nhẹ nhàng trước khi tập luyện khoảng 30 phút để cơ thể kịp tiêu hóa và có năng lượng hoạt động.

2. Buổi sáng nên ăn gì trước khi tập gym?

Nếu đã có lời khuyên nên ăn sáng, vậy trước khi đi tập gym buổi sáng nên ăn gì? Trong trường hợp này, những thực phẩm giàu đạm và carbohydrate là lựa chọn tối ưu. 

  • Hỗn hợp trái cây và sữa chua: Đây là một món ăn cực giàu carbohydrate (hay thường gọi tắt là carb) và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng cũng dễ chế biến và khi vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành năng lượng rất nhanh để bạn có thể hoạt động mà không ảnh hưởng gì đến cơ thể.
  • Sinh tố: Nếu không thích sữa chua, bạn hoàn toàn có thể chế biến các loại trái cây yêu thích thành sinh tố và thưởng thức vào bữa sáng trước khi tập gym. Sinh tố có nhiều thành phần, chứa cả protein và các vitamin nên rất thích hợp làm bữa ăn sáng.
  • Phở: Đây là một món ăn lành tính và rất dễ tiêu hóa, đồng thời cung cấp rất nhiều protein cần thiết cho người tập gym. Với món ăn này, hẳn bạn sẽ không còn phải mất công suy nghĩ xem sáng ăn gì trước khi tập gym.

có nên ăn sáng trước khi tập gym

Phở là một món ăn sáng tốt trước khi tập gym

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tập gym nên ăn trái cây, rau củ gì để có sức khỏe tốt
  2. Người tập gym nên ăn gì để tăng cơ bắp tốt và nhanh nhất
  3. Tập gym bao lâu và tập như thế nào mới giảm cân hiệu quả?
  • Bánh mì và trứng: Trứng luộc sẽ là một biện pháp nhanh gọn tuyệt vời cho câu hỏi "Ăn sáng trước khi tập gym nên chọn món gì?". Ngoài ra, nếu lựa chọn bánh mì, bạn cũng có thế kết hợp chúng với trứng chiên hoặc ốp la. Bánh mì cũng có thể cùng bơ đậu phộng, mật ong hoặc mứt để làm thành bữa sáng nhẹ nhàng trước khi tập gym.
  • Phô mai và trái cây: Một sự kết hợp khá lạ nhưng không kém phần thú vị nếu bạn chưa biết ăn gì khi tập gym buổi sáng. Phô mai không béo và chứa rất nhiều protein. Trong khi đó, các loại trái cây lại cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hóa để tăng sức bền cho cơ thể.

3. Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người tập gym

Nếu vẫn còn bối rối về việc tập gym sáng sớm nên ăn gì thì dưới đây sẽ có một số gợi ý thực đơn bữa sáng để bạn có thể áp dụng.

  • Thực đơn số 1:

   - 1 tô phở gà hoặc phở bò, có thể thay thế bằng hủ tiếu. Nếu không muốn ăn món nước bạn có thể thay thế bằng cơm sườn trứng, tuy nhiên chú ý ăn ít cơm.

   - Sữa tươi, 1 quả táo hoặc 3 quả chuối tiêu.

  • Thực đơn số 2:

   - 2 lát bánh mì sandwich ăn cùng 30gr giò lụa.

   -  Sữa đậu nành và 1 quả dưa chuột.

có nên ăn sáng trước khi tập gym

Sữa đậu nành thích hợp với bữa sáng trước khi tập gym

Có thể bạn quan tâm:

  1. Người tập gym, tập thể hình không nên ăn gì?
  2. Có nên ăn bánh mì trước khi tập gym không?
  3. Có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không?
  • Thực đơn số 3:

   - 1 tô mì thịt bò kết hợp cùng 50gr rau cải.

   - Sữa đậu nành.

Dựa trên những thực đơn gợi ý trên đây, bạn có thể biến tấu ra nhiều món ăn khác nhau để đảm bảo sự phong phú cho bữa sáng. Bằng cách này, bạn sẽ không còn phải đau đầu về việc sáng nên ăn gì trước khi tập gym.

4. Những chú ý về ăn sáng trước khi tập gym

Bên cạnh việc biết buổi sáng tập gym nên ăn gì, bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây để có chế độ ăn đúng cách:

  • Ăn sáng trước giờ tập khoảng 30 phút để cơ thể kịp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.
  • Không nên ăn sáng quá sớm hoặc ăn quá nhiều vì dạ dày buổi sáng hoạt động yếu, nếu ăn sớm hoặc ăn quá nhiều có thể khiến dạ dày phải làm việc quá sức.
  • Hạn chế việc ăn chất béo vào bữa sáng.
  • Không nên ăn trước khi tập gym bằng cách thực phẩm chế biến sẵn như đồ đóng hộp hay thức ăn để từ những hôm trước.
  • Không nên ăn những thực phẩm khiến bạn cảm thấy khó chịu vì chúng sẽ khiến bạn mệt mỏi khi luyện tập.

Ăn sáng trước khi tập gym khiến cơ thể được cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời và không bị kiệt sức khi tập luyện. Việc ăn gì vào bữa sáng rất quan trọng, do vậy bạn hãy chú ý tham khảo những gợi ý từ bài viết để có sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, đi bộ và đạp xe đạp vào buổi sáng cũng rất tốt cho sức khỏe nữa đấy. Nếu bạn không có thời gian để đến phòng gym hay gặp bất tiện khi luyện tập ngoài trời, các thiết bị như máy chạy bộ điện giá rẻmáy chạy thể dục và xe đạp tập sẽ là sự hỗ trợ đắc lực đấy!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.