• 1800 6854

Danh Sách Địa Điểm Chạy Bộ Ở Long Biên, Hà Nội

Chạy là cách tập thể dục phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và là một trong những cách tốt nhất để tập thể dục. So với các môn thể thao như chơi bóng, bơi lội, tập yoga thì chạy bộ cần ít thiết bị phụ trợ hơn, về cơ bản, một đôi giày chạy bộ và một bộ quần áo phù hợp là có thể bắt đầu hành trình chạy bộ. 

Điều duy nhất ảnh hưởng nhiều nhất để việc chạy bộ của bạn đó chính là địa điểm chạy bộ như thế nào. Chỗ đó có mát mẻ sạch sẽ không, chỗ đó có bằng phẳng không. Nếu như chưa viết chỗ nào để cho bản thân chạy bộ thì bạn hãy đọc qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các địa điểm chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội

1.1. Chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội - Công Viên Thạch Bàn

Địa chỉ: Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Không khí trong lành lành lối đi bằng phẳng sạch sẽ rất thích hợp để đi bộ và chạy bộ cảnh quan cây côi vô cùng đẹp. Tuy nhiên do không được chăm sóc kĩ càng nên giờ đây cỏ cây mọc hơi um tùm

chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội

Công Viên Thạch Bàn

1.2. Chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội - Thảo Nguyên Hoa

Địa chỉ: Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội 

Đây làm một công viên vô cùng đẹp có nhiều hoa là cay cố xum xuê mát mẻ nhưng để chạy bộ chỗ này cũng hơi chua à vì công viên này là công viên có tính phí nhưng bù lại rất đáng giá tiền

1.3. Chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội - Công Viên Ngọc Lâm

Địa chỉ: 75 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

Cây cối xum xuê đường di bằng phẳng nhiều bóng mát có bãi đậu xe nên rất thích hợp để chạy bộ hóng gió điều hơi phức tạp là nơi đây cứ chiều về là trở thành nơi nghỉ ngơi của nhiều người vô gia cư

1.4. Chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội - Công viên Sài Đồng

Địa chỉ: Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội

Nơi mọi người trong khu vực sài đồng hàng ngày đi tập thể dục và được mọi cư dân trong khu vực chọn là điểm đến hàng đầu. Nơi yêu thích của mọi tầng lớp nhân dân.

1.5. Chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội - Công viên Việt Hưng

Địa chỉ: Đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Từ khi thành lập quận Long Biên đến nay. Đây là công trình nằm trước mặt UBND Quận Long Biên, nhưng cũng không được chăm sóc thường xuyên nên hiện nay Công viên xuống cấp nghiêm trọng... Hiện nay Công viên Việt hưng đang được tiếp tục xây dựng mở rộng theo qui hoạch ban đầu. Tuy nhiên dù đang sửa chửa nhưng vẫn còn đủ không gian để cho bạn đến để chạy bộ tập thể dục.

2. Chạy bộ như thế nào là đúng tư thế?

Chạy bộ trông rất đơn giản nhưng thực ra chứa đựng rất nhiều kiến ​​thức. Giống như tư thế chạy, tư thế chạy đúng có thể đạt được hiệu quả về thể lực, trong khi chạy sai tư thế sẽ mang lại tổn thương cho cơ thể. Vì vậy chúng ta phải học đúng tư thế trước khi chạy.

Đầu và vai đúng tư thế

Nhìn thẳng về phía trước, mắt hướng về phía trước, thả lỏng vai, tránh ngực, giữ ổn định đầu và vai trong quá trình chạy.

chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội

Chạy bộ như thế nào là đúng tư thế

Cánh tay

Nắm tay vừa phải và vung cánh tay qua lại với vai làm trục, giữ cơ thể thả lỏng, nhưng cánh tay vung không được vượt quá đường giữa của cơ thể, vì giơ tay quá cao sẽ tăng gánh nặng cho tim.

Thân người 

Khi chạy bộ, giữ cổ thẳng đứng với bụng, đầu, hông và bàn chân thành một đường thẳng ở vị trí ba giờ, cố gắng tránh lắc và vặn người, đồng thời hướng mắt về phía trước để giữ ổn định cơ thể.

Chú ý chân

Trong quá trình chạy, đùi và đầu gối đung đưa về phía trước thay vì nhấc lên hoặc các động tác khác.

Bàn chân

Tiếp đất bằng chân của bạn một cách nhanh chóng. Không tiếp đất bằng mũi chân trước hoặc gót chân, thay vào đó, sử dụng giữa bàn chân của bạn để tiếp đất và chuyển sang toàn bộ đế. Điều này không chỉ giúp bảo vệ khớp gối khỏi chấn thương mà còn giúp tiết kiệm sức lực.

3. Khung thời gian tốt nhất để chạy bộ

Nghiên cứu khoa học cho thấy thời gian tốt nhất để chạy trong ngày là khoảng sau 5 giờ tối và 9 giờ đến 10 giờ sáng. Trong khoảng thời gian từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều, nhiệt độ tương đối cao và khả năng thích ứng về thể chất của hầu hết mọi người ở trạng thái tốt nhất, ít dao động về tinh thần, yên bình và tĩnh lặng và tràn đầy năng lượng, sự linh hoạt và phối hợp các chi và tập thể dục. Không dễ bị thương nên khoảng thời gian này thích hợp để chạy.

Thời gian chạy tốt thứ hai là từ 9 giờ đến 10 giờ sáng, trong thời gian này, hàm lượng ôxy trong không khí cao, các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, trí não tập trung hơn, toàn thân tràn đầy năng lượng khiến cả người luôn say mê, hưng phấn. trạng thái. Ngoài ra, khoảng thời gian này là giữa bữa sáng và bữa trưa, quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn ít bị ảnh hưởng hơn, không mang lại quá nhiều tác dụng phụ cho hệ tiêu hóa.

4. Nên ăn gì trước khi chạy và sau khi chạy bộ?

CHUỐI

Trước khi chạy buổi tập vào buổi chiều nếu món nào có hàm lượng carbon cao thì chuối là một lựa chọn tốt. Nó chứa một lượng axit kali vừa phải (khoảng 400 mg). Axit kali và các khoáng chất khác, chẳng hạn như natri, kali, clorua,… có thể làm giảm huyết áp đồng thời bổ sung năng lượng. Đặc biệt khi chạy đường dài hoặc tập thể dục trong thời tiết nắng nóng, khi bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường và làm mất đi các khoáng chất quan trọng, thì việc bổ sung năng lượng và vật chất đúng cách và kịp thời là điều không thể bỏ qua.

chạy bộ ở Long Biên, Hà Nội

Ăn chuối

YẾN MẠCH

Nếu bạn muốn chạy bộ sau bữa sáng hoặc trước bữa trưa, chúng tôi khuyên bạn nên ăn bột yến mạch vào bữa sáng. Yến mạch có thể cung cấp cho bạn rất nhiều chất xơ và carbohydrate (một khẩu phần yến mạch chứa 25 gram). Ngoài ra, bột yến mạch có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là nó sẽ không đột ngột mà tăng dần lượng đường trong máu, cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng trong thời gian dài hơn, cảm giác no lâu hơn. Và, bạn có biết rằng một nửa tổng nhu cầu năng lượng hàng ngày của người lớn khỏe mạnh nên được lấy từ carbohydrate?

BƠ ĐẬU PHỘNG

Bơ đậu phộng được đề cập ở đây là loại bơ đậu phộng nguyên chất, không chứa bất kỳ chất phụ gia nào như đường, muối hoặc dầu. Bơ đậu phộng rất giàu vitamin E. Trong số nhiều loại vitamin, vitamin E có lẽ là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất. Bởi vì hàm lượng chất béo cao, bơ đậu phộng không phải là một thực phẩm ít chất béo, tuy nhiên, các thành phần chính của nó (axit béo đơn và không bão hòa đa) có thể làm giảm mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, chúng rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy phục hồi sau khi chạy và ngăn ngừa chấn thương. Bơ đậu phộng rất giàu protein, giúp xây dựng cơ bắp

Nếu như không thể kiếm được địa điểm chạy bộ ưng ý hay là địa điểm đó quá đông người và bạn cũng không có thời gian để đi ra công viên thì việc đầu tư cho mình một chiếc máy chạy bộ hay một thiết bị xe đạp tập cũng là điều đáng quan tâm đấy. Ở Elipsport chúng tôi luôn có những sản phẩm máy chạy bộ nói riêng hãy bất cứ thiết bị thể dục thể thao nào nói chung đều là sản phẩm chất lượng nhất và giá cả hợp lý nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.