• 1800 6854

Đi Bộ Có Giúp Tăng Cân Không?

Đi bộ có giúp tăng cân không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì cũng có nhiều ý kiến cho rằng đi bộ cải thiện sức khỏe và cân nặng hiệu quả. Những ai có thân hình “cò hương” đang muốn tìm phương pháp tăng cân có thể áp dụng cách này. Cùng tìm hiểu nhé!

Đi bộ là môn thể dục rèn luyện sức khỏe vừa đơn giản lại vừa mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích. Đặc biệt, là phương pháp ứng dụng được cho tất cả mọi người từ trẻ đến già. Khi nói đến đi bộ, nhiều người thường nghĩ rằng nó chỉ áp dụng cho người béo muốn giảm cân. Tuy nhiên trên thực tế, những người gầy cũng có thể giảm cân nhờ đi bộ nữa đó. Hãy thử áp dụng xem đi bộ có giúp tăng cân không nhé!

1. Người gầy có nên đi bộ không?

đi bộ có giúp giảm cân không

Người gầy có nên đi bộ không?

Nếu bạn thuộc nhóm người khó tăng cân và đang phân vân không biết người gầy có nên chạy bộ không? Hoặc vẫn còn do dự vì nghĩ rằng môn thể thao này chỉ có tác dụng giảm cân cho những người béo mà thôi. Nếu bạn có ý nghĩ đó thì hãy xem lại quan điểm này nhé. Bởi đi bộ là môn thể dục thể thao không chỉ dành cho những người cần giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện bộ môn này. Đi bộ có giúp tăng cân không?

Đi bộ mang lại rất nhiều tác dụng, nó có thể giúp chúng ta có sức khỏe tốt và có một cơ thể khỏe mạnh hơn. Với những người bị béo phì thì đi bộ có thể giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Còn với những người thân hình cò hương thì đi bộ với cường độ tập luyện hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn tăng cân và có một thân hình đầy đặn hơn.

2. Vì sao đi bộ lại giúp người gầy tăng cân?

đi bộ có giúp giảm cân không

Vì sao đi bộ giúp người gầy tăng cân

Đi bộ có giúp tăng cân không? Theo kinh nghiệm của Elipsport và tham khảo nhiều nguồn chia sẻ từ các chuyên gia thì đi bộ là biện pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy bởi vì:

Khi chúng ta đi bộ đúng cách, với cường độ hợp lý sẽ là một phương pháp hữu hiệu để giúp bạn rèn luyện cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó nó còn giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động một cách hiệu quả, kích thích cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ngon và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

  • Tham gia đi bộ mỗi ngày còn giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái, thư giãn và có thêm nhiều động lực tập luyện để tăng cân.
  • Tập đi bộ còn giúp giúp cơ thể bài tiết những chất độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cho việc hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, đi bộ còn có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ để bạn ngủ ngon hơn, vừa có cơ thể khỏe mạnh lại vừa có một tinh thần tốt để học tập và làm việc mỗi ngày.

3. Làm thế nào để đi bộ tăng cân hiệu quả?

đi bộ có giúp giảm cân không

Đi bộ tăng cân như thế nào cho hiệu quả?

Người gầy có thể tham gia đi bộ với mục tiêu tăng cân, tuy nhiên để đạt được kết quả tăng cân nhanh nhất thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Xây dựng chế độ sinh hoạt và luyện tập khoa học: Nếu mới tập đi bộ, mỗi tuần bạn có thể tập từ 2-3 buổi với thời gian chạy khoảng 30 phút, sau đó bắt đầu tăng dần thời gian lên để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Bạn cũng nên khởi động trước khi tập đi bộ để cơ thể có thể từ từ thích nghi với sự thay đổi khi bắt đầu vận động và giúp cho quá trình đi bộ lâu dài đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ăn nhẹ trước khi đi bộ để tăng hiệu quả luyện tập bởi nó có thể giúp cơ thể của bạn được nạp thêm năng lượng, dễ dàng tăng cân hơn.
  • Bạn không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi luyện tập, cũng không nên đi bộ nhanh ngay sau khi ăn, không ăn những đồ nhiều dầu mỡ hoặc uống nước ngọt có ga trước khi tập.
  • Đi bộ với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe và khả năng của mình. Nên áp dụng những bài tập đi bộ nhẹ nhàng để vừa giúp cơ thể vận động vừa giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được diễn ra dễ dàng từ đó giúp tạo cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.
  • Bạn có thể đi bộ ở ngoài trời như công viên, đường vắng người nhưng cũng có thể tập đi bộ nhanh tại nhà nhờ sự trợ giúp của máy tập chạy bộ để đạt hiệu quả tăng cân như mong muốn.
  • Để mang lại kết quả tăng cân tốt nhất thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng vì nó quyết định nhiều đến thành quả tăng cân mà bạn có thể đạt được.

Như vậy, bạn đã biết đi bộ có giúp tăng cân không rồi chứ? Nếu thể trạng của bạn quá gầy và đang có nhu cầu tăng cân thì đừng ngần ngại lập cho mình kế hoạch tập đi bộ tăng cân ngay nhé! Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ cơ hoặc máy chạy bộ điện tại nhà cho gia đình chính hãng, uy tín chất lượng với giá cả cạnh tranh thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho Elipsport qua số hotline 1800 6854 để được tư vấn tốt nhất!

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.