• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Đi bộ nhiều khi mang thai có tốt không?

Đi bộ khi mang thai được nhiều người truyền tai nhau là cách rèn luyện sức khỏe thai phụ cực tốt. Thêm vào đó, nếu thường xuyên đi bộ trong thai kì, bạn sẽ sinh nở dễ hơn và đỡ vất vả trong quá trình chuyển dạ. Thế nhưng, bà bầu đi bộ bao nhiêu là đủ, đi như thế nào mới tốt? Đó là thắc mắc không phải ai cũng có câu trả lời chính xác!

1. Đi bộ khi mang thai có tốt không?

Bất kì người phụ nữ nào khi mang thai cũng đều được khuyến cáo nên đi bộ từ ít đến nhiều để rèn luyện sức khỏe cho cả mẹ và bé. Đi bộ đúng cách khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

đi bộ khi mang thaiĐi bộ khi mang thai có tốt không?

1.1. Phụ nữ có thai đi bộ tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch

Khi đi bộ, cơ quan hô hấp và tim mạch sẽ hoạt động nhiều hơn so với bình thường. Điều này giúp cho các bộ phận nội tạng hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, nếu hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện, khoảng thời gian quý báu đó sẽ mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời như: kích thích máu lưu thông, chống lão hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất,...

Đi bộ nhiều khi mang thai có tốt không? Chắc chắn đây là cách vận động đơn giản nhưng hiệu quả lại cô cùng to lớn.

1.2. Bà bầu đi bộ dễ sinh con hơn?

Dân gian vẫn thường truyền tai nhau kinh nghiệm: đi bộ thường xuyên sẽ giúp bạn sinh nở dễ hơn. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Khi đi bộ thường xuyên, khung xương chậu của thai phụ sẽ được giãn nở. Điều này có tác động cực kì quan trọng trong việc sinh con. Xương chậu giãn nở sẽ giúp em bé ra dễ dàng hơn, mẹ cũng đỡ đau đớn, vất vả hơn khi “lâm bồn”.

đi bộ khi mang thai có tốt khôngĐi bộ nhiều khi mang thai giúp bạn sinh con dễ hơn

1.3. Đi bộ khi mang thai tốt cho thai kì, ngừa tiền sản giật

Bà bầu khi luyện tập đi bộ với tâm trạng vui tươi, sảng khoái sẽ có tác động tích cực đến thai nhi. Chính vì thế, khi tập luyện thể dục, thể thao, bạn nên giữ cho mình tâm lý thoải mái, phấn chấn nhất có thể. Khi thai bắt đầu lớn và gần đến kì chuyển dạ, bạn có thể giảm tốc độ đi bộ nhưng tuyệt đối không nên lười nhác luyệt tập.

2. Bà bầu nên đi bộ như thế nào cho đúng và đủ?

Khi mang thai, đứa trẻ trong bụng sẽ phát triển rõ rệt qua từng tháng. Chính vì thế, cường độ đi bộ, tập thể dục cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với mỗi giai đoạn. Cụ thể như sau:

2.1. Ba tháng đầu thai kì

Thời gian đi bộ hợp lý cho ba tháng đầu thai kì là 20 – 30 phút mỗi ngày. Lúc này, bụng chưa lớn nên bạn có thể thoải mái đi lại và đứng thắng lưng dễ dàng. Về trang phục, hạn chế đi giày dép cao gót vì có thể gây té ngã. Khi đi bộ, chọn nơi có nhiều cây xanh để tập luyện cái bài thở tốt cho lá phổi.

Về hình thức tập luyện, nên đứng thẳng lưng và chọn phương pháp đi bộ theo kiểu Nhật để tăng cường hô hấp. Các này rất tốt cho cả mẹ và bé.

2.2. Ba tháng giữa thai kì

Thời gian hợp lý cần đi bộ trong ba tháng giữa thai kì cần được nâng lên, từ 30-40 phút mỗi ngày. Khi đi, bạn không cần quá gấp gáp mà hãy từ tốn bước đều, kết hợp và theo dõi hơi thở ra vào đều đặn. Lúc này, bụng đã lớn nên bạn có thể đi bộ 15-20 phút rồi nghỉ một lần.

Hình thức đi bộ hữu ích trong tháng 4-5-6 của thai kì là cách đi bộ truyền thống hoặc đi bộ kết hợp hít thở theo kiểu Nhật Bản. Đi bộ nhiều khi mang thai sẽ tác động vùng tử cung để bà bầu dễ sanh nở hơn.

đi bộ nhiều khi mang thaiĐi bộ vào các giai đoạn thai kì với cường độ phù hợp

2.3. Ba tháng cuối thai kì

Ba tháng cuối thai kì là thời gian bà bầu gặp rất nhiều thử thách do chiếc bụng đạt độ lớn cực đại. Đi bộ lúc này dễ bị ngả về phía trước do em bé đã to và nặng. Lúc này, tâm lí nhiều bà mẹ thường ngại đi lại. Tuy nhiên đây lại là sai lầm nghiêm trọng nhất. Hãy cố gắng đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày và có người bên cạnh để xử lý những tình huống bất thường.

3. Những điều cần lưu ý trong lúc đi bộ khi mang thai

Đi bộ khi mang thai thường có rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý. Đi bộ trong giai đoạn này giúp giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi. Đi bộ khi mang thai có tốt không? Câu trả lời tất nhiên là có, nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Chú ý thời gian đi bộ đủ và đúng thời điểm

Hạn chế mang giày đế cao khi đi bộ để hạn chế chấn thương có thể gặp phải

Tìm hiểu thêm cách đi bộ kết hợp hít thở để mang lại kết quả tốt nhất

Ngoài ra, nếu không muốn ra ngoài và chủ động luyện tập ngay tại nhà, bạn có thể lắp đặt máy chạy bộ với chi phí cực kí hợp lý. Với chiếc máy này, bà bầu có thể đi bộ ngay tại nhà và người thân sẽ an tâm hơn về mức độ an toànTập đoàn thể thao Elipsport tại Việt Nam hiện nay là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo máy móc, phục vụ ngành thể thao và chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm như: ghế massage, xe đạp tập.

Đi bộ khi mang thai có tốt không? Câu trả lời đã vô cùng rõ ràng. Những người sắp làm mẹ nên bỏ ra ít nhất 20 phút mỗi ngày để đi bộ, bảo vệ sức khỏe cho cả hai mẹ con

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.