• 1800 6854

Đi Giày Đau Gót Chân Và Cách Khắc Phục

Đi giày đau gót chân làm sao để giày hết đau và đi mà đâu nhiều lần như vậy có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Đau gót chân, đau ngón chân, đau toàn bàn chân.. Là những vấn đề mà phụ nữ thường xuyên chạm chán phải lúc sử dụng giày cao gót. Hãy xem Chuyên Viên của hãng phân tích và lý giải lý do và cách thức họ giải quyết .

1. Mang giày cao gót tác động như thế nào đến sức khỏe?

đi giày đau gót chân

Mang giày cao gót tác động đến sức khỏe

Giày cao gót giúp các chị em phụ nữ ăn gian được chiều cao, giúp các chị em trông quyến rũ hơn Dù vậy đây cũng là một trong những thủ phạm ảnh hưởng đến sức khỏe của những chị em. Đi giày cao gót thường sẽ khiến bàn chân chịu nhiều áp lực, làm máu không lưu thông, gây đau, tê nhức. Không những thế Nếu đi giày cao gót kín mũi thường xuyên còn làm móng chân bị biến dạng. Bên cạnh đó bệnh giãn tĩnh mạch, đau lưng cũng xảy ra với các chị em thường xuyên đi giày cao gót vì dây chằng và các cơ chịu nhiều áp lực.

2. Đi giày đau gót chân tốt hay xấu?

Như vậy để không có bị tình trạng đi giày bị đau gót chân, những chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo những chị em phụ nữ không có nên mang giày cao gót một cách thức thường. Nếu như lỡ bị đau gót chân lúc mang giày cao gót chúng ta phải làm sao? Hãy ứng dụng các phương pháp dưới đây để giải quyết cho mình nhé:

Sau khi đi giày cả ngày về bạn nên để chân thư giãn bởi phương pháp đi chân trần hoặc mang dép mềm. Sử dụng tay mát – xa nhẹ lòng bàn chân, ngón chân, bắp chân để giai đoạn lưu thông máu được diễn ra.

Buổi tối trước lúc đi ngủ nên ngâm chân với nước ấm ít nhất 15-20 phút. Để giảm tình trạng đi giày bị đau gót chân hoàn hảo bạn nên pha thêm vào nước vài giọt tinh dầu hay muối khoáng như vậy thời kỳ lưu thông của máu tại chân sẽ đơn giản hơn. Đi giày đau gót chân hoài có thể dẫn đến các bệnh về khớp đấy!

đi giày đau gót chân

Bị đau gót chân lúc mang giày cao gót

Khi bạn đi giày cao gót, cơ thể phải điều chỉnh và thay đổi trọng lượng tổng thể và trọng tâm của nó để bù vào phần gót giày. Gót giày càng cao thì nguy cơ gặp phải những vấn đề về lưng, hông và đầu gối càng lớn. Khi đi giày cao gót, cơ thể đẩy trọng tâm về phía trước làm cho hông, cột sống và khớp gối bị lệch khỏi trục sinh lý tài chính có. Về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng, theo thời gian , nó sẽ khiến cột sống và khớp gối trở nên yếu, nhanh lão hóa, gây đau nhức, vẹo cột sống...

Đi giày cao gót thường sẽ làm tăng sức ép lên đầu gối và gót chân, điều này Nếu kéo dài thì sẽ làm bào mòn khớp gối và có thể làm tổn thương phần sụn khớp gây nên tình trạng viêm khớp (sự ăn mòn sụn giữa xương, khiến xương cọ xát vào nhau).

Với thói quen mang giày cao gót từ 7cm trở lên, gân cơ bắp chân và bắp chân có thể đối mặt với những đổi thay về hình dáng. Lúc gót giày đẩy gót chân con người lên, gân Achilles và cơ bắp chân sẽ phải đối mặt với áp lực gia tăng. Gân có thể rút ngắn và những cơ có thể cứng lại và định hình lại. Điều này có thể xảy ra tại những người thường xuyên đi giày cao gót và có thể tạo ra những cơn đau ở chi dưới của cơ thể.

Với các bạn thường xuyên đi giày cao gót bít mũi trong thời gian dài, bàn chân sẽ bị gò bó trong tư thế “dốc”, khiến sức nặng của cơ thể dồn hết về phía mũi chân, do đó sẽ gây ra hiện tượng phù nề và đau nhức ở mũi chân.

3. Cách thức phòng ngừa tình trạng đi giày bị đau chân

đi giày đau gót chân

Tránh tình trạng đi giày bị đau gót chân

Để tránh tình trạng đi giày bị đau gót chân, bạn chỉ cần thực hiện các cách thức dưới đây :

  • Nên chọn giày có độ cao vừa phải, thích hợp với kích cỡ bàn chân. Tuyệt đối không có mang giày quá chật vì như vậy sẽ khiến các cơ và dây chằng phải đứng chịu sức ép, gây tắc nghẽn sự lưu thông tuần hoàn của mạch máu.
  • Nên đi giày có đế bệt để giảm tránh tình trạng đau gót chân. Nên mua giày có chất liệu da mềm và là giày hở mũi để bàn chân và ngón chân được  thư giãn. Không những thế , nên chọn mua giày có đế to, hoặc đế bằng để giảm áp lực của cơ thể xuống phần gót chân. Sử dụng sáp, phấn rôm, băng keo cá nhân tại những khu vực tiếp cận với giày.
  • Sử dụng kem Vaseline hay một số loại kem dưỡng da khác để làm mềm giày da giảm xuống độ thô cứng cho đôi giày của bạn. Cách làm rộng đôi giày của bạn sao cho đôi chân của bạn xỏ vào cảm thấy thoải mái hơn bởi nước đá.

Qua bài viết “Đi giày đau gót chân và cách khắc phục” trên các bạn đã biết cách để phục đi  giày đau gót rồi đúng không nào. Ngoài ra các bạn cũng nên tập luyện để có đôi chân khỏe mạnh bằng “Máy chạy bộ”, “Xe đạp tập” của Elipsport sẽ giúp cho bạn có một vóc dáng và đôi chân khỏe mạnh không bị đau nữa nhé!

Lê Tuấn

Bảo vệ đôi chân, cánh tay của bạn một cách chu toàn, cho chúng được massage, thư giãn trên ghế massage Elip cũng là cách hỗ trợ bảo vệ chúng. Bên cạnh đó bạn hãy vận rèn luyện thể dục đôi chân cánh tay của mình với may chạy bo dien, xe đạp tập,... của Tập đoàn thể thao Elipsport để có được đôi chân mạnh khỏe trong việc đi lại dễ dàng, cánh tay khoẻ mạnh có thể cầm và giữ đồ vật thoải mái.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.