• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập đạp xe 20km mỗi ngày giúp ích gì cho sức khỏe?

Thường xuyên duy trì tập thể dục đạp xe 20km mỗi ngày sẽ giúp ích gì được cho bạn? Thực sự việc đi xe đạp có lợi ích cho bạn hay không? Nếu bạn đang có thắc mắc hãy đọc ngay bài viết sau, có thể sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời.

Đã bao lâu rồi bạn không đụng vào chiếc xe đạp? Trong khi liên tục đi xe máy, máy bay mà bỏ quên đi lợi ích của chiếc xe đạp thông thường. Việc đi xe đạp 20km mỗi ngày nghe có vẻ quá xa lạ? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu lợi ích của việc đạp xe đạp mỗi ngày nhé!

1. Đạp xe 20km mỗi ngày mỗi ngày có làm giảm mỡ bụng?

Nếu bạn kiểm soát được chế độ ăn uống thì việc giảm cân sẽ tốt hơn. Khi đạp xe, hàng chục cơ gồm cổ, lưng, cánh tay, bụng và eo liên tục tiêu hao năng lượng, đạp xe 20km có thể tiêu hao khoảng 400-600 calo nếu bạn kiên trì mỗi ngày. 

đạp xe 20km mỗi ngày

Đi đạp xe đạp 20km mỗi ngày có làm giảm mỡ bụng?

Đạp xe một quãng đường dài như vậy không chỉ giảm béo, giảm cân mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nếu kết hợp với chế độ ăn uống nhẹ nhàng và ít calo thì hiệu quả giảm cân sẽ tăng lên gấp bội. Nhưng bạn nên chú ý đến những người béo phì hoặc những người có thể lực kém. Khi mới bắt đầu, không nên đạp xe 20km. Bạn có thể đạp xe xa nhất có thể. Cái gọi là 20km chỉ là số liệu thô. Nếu bạn tập thể dục quá mạnh, bạn cũng có thể gây hại cho cơ thể và bạn có thể bị mất sức.

2. Đạp xe đạp tăng chiều cao

Đạp xe đạp có giúp bạn tăng chiều cao không? Đạp xe là một trong số những bài tập tăng chiều cao được các chuyên gia nghiên cứu y tế khuyên ưu tiên áp dụng. Tập xe đạp là bài tập dễ dàng và thân thiện với môi trường mà ai cũng có thể thực hiện được và rất tốt giúp ích cho việc kích thích phát triển chiều cao. Kết quả tăng chiều cao có được là nhờ mỗi lần bạn duỗi chân khi đạp xe, chân sẽ được kéo giản dài ra hơn so với mức bình thường. Mỗi lần đạp xuống thì chân giãn thẳng để đạp tới bàn, kiên trì luyện tập thì sau một thời gian chân dài trông thấy. 

đạp xe 20km mỗi ngày

Đạp xe đạp tăng chiều cao

2.1. Cách đạp xe giúp tăng chiều cao

Như những thông tin trên thì đâu là cách đạp xe chuẩn nhất giúp tăng chiều cao hiệu quả? Trước tiên, trước khi đạp xe tăng chiều cao nên chỉnh chiều cao của yên xe để chân có khả năng được duỗi ra hết mức. Trong lúc đạp xe đạp bạn nên trong một tư thế này thì chân của bạn không bị co và gập gối. Lúc này chân bạn sẽ được duỗi dễ dàng hơn, hai khớp chân sẽ được kéo dãn dần ra. Khi đạp xe dáng người nên hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay nên duỗi thẳng, bụng nên hóp lại. Vị trí hai đùi nên song song với thanh ngang của xe và hít thở đều đặn. 

Đạp xe là sự phối hợp đồng nhất của các động tác như đạp, kéo, nâng và đẩy. Khi một bàn đạp ở trên cao thì chân kia đạp bàn đạp xuống dưới tạo nên lực đẩy cho bánh xe di chuyển. Sau đó bàn chân co lại kéo bàn đạp lên, cứ thế bàn đạp được nâng lên rồi hạ xuống. Bốn hành động này sẽ tạo thành 1 nhịp. Nhờ đó các cơ xương khớp sẽ hoạt động hiệu quả, nhanh nhẹn và linh hoạt. Nếu mỗi ngày bạn luôn đạp xe khoảng 30 phút thì trong 10 phút đầu tiên, Elipsport khuyên bạn nên đạp xe với vận tốc 20 – 25km/giờ. Sau đó thì đạp tăng tốc độ lên cùng với sức mà cơ thể có thể chịu được.

2.2. Tác hại khi đạp xe đạp sai tư thế

Sẽ chắc chắn không có kết quả nếu bạn đạp xe không đúng tư thế. Đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân và có vóc dáng săn chắc hơn thế nữa, đạp xe đạp 20km mỗi ngày sẽ tăng chiều cao nhưng bạn phải thực sự thực hiện đúng cách đúng tư thế đạp xe. 

đạp xe 20km mỗi ngày

Tác hại khi đạp xe đạp sai tư thế

Khi bạn đạp xe không đúng tư thế bạn sẽ khó đạt được chiều cao mong muốn mà còn có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Những tư thế sai thường gặp khi đạp xe như hai chân khuỳnh rộng, vẹo lưng, cúi đầu….  Những tư thế sai sẽ mang nhiều hậu quả không đáng có đến cho bạn. Vậy nên, bạn nên lưu ý và chỉnh sửa tư thế đúng nhất có thể để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Một số lưu ý khi đạp xe cải thiện chiều cao

Có một số lưu ý bạn nên nhớ khi chọn đạp xe để tăng chiều cao, đó là: Bạn hãy lựa chọn một chiếc xe đạp thực sự thích với chiều cao của bạn hay có cách khác là chỉnh yên xe để chân của bạn được duỗi ra hết mức có thể. Một chiếc xe đạp như xe đạp Elip sẽ có thể phù hợp với chiều cao, với cân nặng của cơ thể sẽ giúp quá trình tập luyện diễn ra được tốt hơn và để có thể phát triển được chiều cao như bạn mong muốn. 

Bạn muốn có một hiểu quả tốt nhất để tăng chiều cao, hãy cùng Elipsport duy trì thói quen tập luyện này mỗi ngày và tăng cường độ thời gian tập bằng chính chiếc xe đạp Elip. Duy trì hằng ngày bạn nên đạp xe ít nhất 30 phút. Nếu bạn chọn xe đạp là phương tiện di chuyển thì hãy lưu ý đến chiều cao của yên xe để luôn chắc chắn rằng khi bạn sử dụng xe đạp chân sẽ được duỗi thẳng ra. 

Qua bài viết trên Elipsport đã hướng dẫn cho bạn luyện tập thường xuyên sẽ chiếm khoảng 30% yếu tố quyết định việc tăng chiều cao của bạn. Do đó bạn cũng cần kết hợp với các yếu tố có sự ảnh hưởng đến chiều cao khác như là dinh dưỡng phù hợp và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Với những bạn không có thời gian hãy tìm hiểu xe đạp Elip hy vọng nó sẽ có thể giúp đạt được mong muốn của mình.

Đạp xe mang lại hiệu quả rất tốt dành cho sức khỏe, đây là bài tập vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được dù là trẻ em hay người lớn. Sở hữu một chiếc máy đạp xe tại nhà sẽ thuận tiện hơn trong việc tập luyện của gia đình. Bên cạnh xe đạp tập thì may chay bo cũng là một thiết bị có ích giúp giảm cân, rèn luyện sức bền cho người tập. Đối với những ai gặp phải tình trạng nhức mỏi cơ do luyện tập nhiều thì nên sử dụng ghế massage để các cơ được giãn và hồi phục lại nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.