• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Điểm danh những thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon

Tập cho bản thân những thói quen tốt trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn rất nhiều. Bạn hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết này để giúp giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái sau khi thức dậy.

Chỉ với vài điều thực hiện trước khi đi ngủ là bạn đã giúp cuộc sống của mình được cải thiện hơn rất nhiều. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn làm những điều mình yêu thích mà chẳng cần quay cuồng với các công việc thường ngày. Biết được các thói quen tốt trước khi đi ngủ và thực hành mỗi ngày sẽ giúp bạn bạn có nhiều sức khỏe tốt và thêm yêu đời hơn.

1. Trước khi ngủ nên làm gì? - Ngâm chân với nước ấm

thói quen tốt trước khi đi ngủ

Ngâm chân với nước ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon

Do chân có khoảng cách xa nhất từ tim nên bàn chân sẽ không dễ dàng nhận được lượng oxy đầy đủ nhất. Chưa kể mùa đông với thời tiết lạnh lẽo sẽ khiến cho các mạch máu bị co lại gây cản trở lưu thông máu. Trên bàn chân tập trung nhiều huyệt vị châm cứu trên cơ thể, vì thế nó cần được cung cấp đủ oxy để tránh bị ảnh hưởng đến thận, gan cũng một số bộ phận khác. Do đó, bạn hãy cố gắng tập thói quen ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ để thúc đẩy máu huyết lưu thông, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu có thể, bạn hãy ngâm chân vào một số loại thảo mộc nhằm tăng hiệu quả tối đa.

2. Trước khi ngủ nên làm gì để ngủ ngon? - Chải tóc

Đầu là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng, do đó chải tóc là một thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp tóc hết rối, massage và kích thích các huyệt đạo này. Không phải cứ chải tóc là được mà bạn cần biết cách chải đúng cách. Trước tiên, bạn hãy dùng lược chải tóc bắt đầu từ đỉnh đầu và chải theo chiều từ trên xuống dưới. Thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần rồi dùng tay xoa bóp da đầu, cổ, tai để cảm thấy dễ chịu hơn. Cuối cùng, bạn hãy tập trung chà đầu nhiều lần cho đến khi cảm giác da đầu nóng lên. Điều này sẽ giúp cung cấp đủ oxy cho não bộ nhằm bảo vệ chân tóc và trí nhớ được cải thiện.

3. Thói quen tốt trước khi đi ngủ: Vận động nhẹ

thói quen tốt trước khi đi ngủ

Tập thể dục nhẹ nhàng trên giường sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho cơ thể

Bạn hãy thực hiện một vài động tác vận động đơn giản trước khi đi ngủ để vừa tăng cường sức khỏe lại vừa thư giãn cơ thể. Trước tiên, bạn hãy nằm trên giường, dùng chân tập động tác đạp xe trong khoảng thời gian 1 phút rồi đặt chân tựa lên tường. Điều này sẽ có tác dụng giảm béo nhờ sự căng cơ.

Kế tiếp, bạn hãy nằm ngửa trên giường, nhấc hai chân từ từ vuông góc với bề mặt giường rồi hạ chân xuống từ 90 độ xuống 45 độ và cuối cùng là 30 độ. Ở mỗi góc, bạn hãy dừng lại 30 giây. Bài tập này sẽ mang đến cho bạn cơ bắp đùi săn chắc và khỏe hơn.

4. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi đi ngủ

Việc đánh răng trước khi đi ngủ đóng vai trò quan trọng hơn so với việc bạn đánh răng sau khi thức dậy. Điều này sẽ giúp loại bỏ tàn dư trong răng miệng và cho bạn một giấc ngủ ngon. Bạn cũng đừng quên cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng việc rửa mặt và tắm rửa.

Dùng nước ấm để tắm trước khi ngủ rất tốt vì nhiệt độ cơ thể bạn sẽ hạ xuống nhanh chóng sau khi tắm. Bạn chỉ cần nằm thư giãn và mí mắt sẽ tự động khép lại, cơ thể đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên và thoải mái, thư giãn.

5. Duy trì tâm trạng tốt là một thói quen tốt trước khi đi ngủ

Ngủ là một điều thú vị và thoải mái, do đó bạn hãy cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách đảm bảo cho bạn thân có tâm trạng thoải mái, loại bỏ những phiền toái quấy nhiễu trong cuộc sống. Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.

Theo nhiều nghiên cứu về nguyên nhân của hội chứng mất ngủ là do tâm trạng ảnh hưởng. Khi hiện tượng này xảy ra, bạn hãy nhờ người xung quanh để giúp đỡ, trong trường hợp không có tác dụng, bạn hãy sử dụng các thực phẩm nhằm xoa dịu thần kinh, đem đến giấc ngủ ngon, chẳng hạn như long nhãn, sữa, táo đỏ, cháo kê...

6. Tập thói quen uống một ly nước nhỏ trước khi đi ngủ

thói quen tốt trước khi đi ngủ

Bạn hãy uống một ly nước nhỏ trước khi đi ngủ

Việc uống một ly nước lọc trước khi đi ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những người mắc bệnh tim mạch, người có máu đặc hoặc bệnh mạch máu não. Ở người bình thường, 1 ly nước trước khi ngủ sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, tránh bị mất quá nhiều nước trong quá trình ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động khỏe mạnh và trơn tru hơn. Trước khi ngủ, bạn chỉ cần uống khoảng 100ml nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể, giảm mất nước và tránh tình trạng máu đặc khiến bệnh càng thêm nặng.

7. Thói quen tốt trước khi đi ngủ: Tắt các đồ điện tử

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong điều kiện thiếu hoặc không ánh sáng thì cơ thể con người sẽ tăng cường tiết ra một loại hormon làm thúc đẩy cơn buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi và bạn từ từ rơi vào trạng thái mơ màng. Chính vì vậy, việc sử dụng điện thoại để lướt facebook hoặc dùng laptop để xem phim sẽ làm ức chế các hormon này và chúng không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Do đó, bạn hãy tắt tất cả các thiết bị phát ra ánh sáng khi đã lên giường để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

8. Dọn dẹp phòng sạch sẽ trước khi đi ngủ

thói quen tốt trước khi đi ngủ

Hãy giữ cho phòng ngủ sạch sẽ để có tinh thần thoải mái khi đi ngủ

Bạn hãy sắp xếp hoặc lau dọn phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng bằng cách xếp những đồ vật bị xáo trộn vào vị trí của nó trong ngăn kéo và tủ, đem đồ dơ để vào máy giặt trước khi đi ngủ. Có như vậy, tinh thần bạn mới trở nên thoải mái và đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Hình thành thói quen tốt trong cuộc sống luôn có lợi cho sức khỏe của con người. Mong rằng những thói quen tốt trước khi đi ngủ được chia sẻ trên đã giúp bạn lên kế hoạch cải thiện cuộc sống. Có được một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với cơ chế hoạt động của cơ thể con người. Nếu gặp các vấn đề về giấc ngủ tại sao bạn không thử ngồi ghế massage trước khi ngủ, bạn sẽ thấy đều khác biệt mà chiếc ghế chăm sóc sức khỏe này mang lại vô cùng quý báo cho sức khỏe của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thói quen ngâm chân với nước ấm có tác dụng gì?
Do chân có khoảng cách xa nhất từ tim nên bàn chân sẽ không dễ dàng nhận được lượng oxy đầy đủ nhất. Chưa kể mùa đông với thời tiết lạnh lẽo sẽ khiến cho các mạch máu bị co lại gây cản trở lưu thông máu. Trên bàn chân tập trung nhiều huyệt vị châm cứu trên cơ thể, vì thế nó cần được cung cấp đủ oxy để tránh bị ảnh hưởng đến thận, gan cũng một số bộ phận khác. Do đó, bạn hãy cố gắng tập thói quen ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ để thúc đẩy máu huyết lưu thông, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Đầu là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng, do đó chải tóc là một thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp tóc hết rối, massage và kích thích các huyệt đạo này. Bên cạnh đó, chải tóc còn giúp cung cấp đủ oxy cho não bộ nhằm bảo vệ chân tóc và trí nhớ được cải thiện.
Bạn hãy thực hiện một vài động tác vận động đơn giản trước khi đi ngủ để vừa tăng cường sức khỏe lại vừa thư giãn cơ thể. Trước tiên, bạn hãy nằm trên giường, dùng chân tập động tác đạp xe trong khoảng thời gian 1 phút rồi đặt chân tựa lên tường. Điều này sẽ có tác dụng giảm béo nhờ sự căng cơ. Kế tiếp, bạn hãy nằm ngửa trên giường, nhấc hai chân từ từ vuông góc với bề mặt giường rồi hạ chân xuống từ 90 độ xuống 45 độ và cuối cùng là 30 độ. Ở mỗi góc, bạn hãy dừng lại 30 giây. Bài tập này sẽ mang đến cho bạn cơ bắp đùi săn chắc và khỏe hơn.
Bạn hãy cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách đảm bảo cho bạn thân có tâm trạng thoải mái, loại bỏ những phiền toái quấy nhiễu trong cuộc sống. Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.
Việc uống một ly nước lọc trước khi đi ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những người mắc bệnh tim mạch, người có máu đặc hoặc bệnh mạch máu não. Ở người bình thường, 1 ly nước trước khi ngủ sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, tránh bị mất quá nhiều nước trong quá trình ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động khỏe mạnh và trơn tru hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.