• 1800 6854

Gầy Kinh Niên Phải Làm Sao Để Tăng Cân

Gầy kinh niên phải làm sao để tăng cân và gầy kinh niên có nên đi khám  không là quan tâm của rất nhiều người. Để tăng cân lành mạnh và an toàn bạn có thể áp dụng theo những cách dưới đây.

Bạn có thể không cần sử dụng những loại thuốc tăng cân mà vẫn có thể tăng cân lành mạnh an toàn để khỏe và đẹp. Dưới đây là cách làm được nhiều người áp dụng thành công.

1. Ăn nhiều hơn thường xuyên

Nếu bạn chưa biết gầy kinh niên nên ăn gì thì có thể tham khảo ngay nội dung dưới đây. Nếu bạn ăn năm hoặc sáu bữa ăn nhỏ mỗi ngày thay vì ba bữa lớn, bạn có thể nạp vào nhiều calo hơn và điều đó có thể giúp bạn tăng cân. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có cảm giác thèm ăn hoặc cảm thấy no nhanh, điều này có thể khiến bạn bị thiếu cân.

gầy kinh niên phải làm sao

Ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả

2. Chọn loại đồ uống có hàm lượng calo cao

Thay vì đồ uống như sô-đa ăn kiêng, cà phê và trà, hãy uống sữa, nước trái cây hoặc sinh tố với sữa đầy đủ chất béo và trái cây hoặc rau tươi. Chúng sẽ cung cấp cho bạn calo và dinh dưỡng mà những thức uống khác không có. 

3. Tránh xa đồ ăn vặt

Quá nhiều calo “rỗng” với thêm muối, đường và chất béo không lành mạnh có trong những đồ ăn vặt như: Khoai tây chiên, snack, thức ăn nhanh có thể khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, đây là những loại thực phẩm bạn nên tránh vì thành phần trong chúng có thể khiến bạn mắc một số bệnh như tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp, tim mạch. Thực phẩm bổ dưỡng như trái cây, sữa, thịt, đậu và một số loại rau có thể giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh hơn.

4. Chọn đúng thực phẩm lành mạnh

Không phải tất cả các loại trái cây và rau quả đều chứa ít calo. Ví dụ như ăn trái cây có vị ngọt, nhiều chất béo như xoài hoặc bơ, hoặc các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây và ngô. Và cá béo, như cá hồi, là một cách tuyệt vời để bổ sung protein lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn.

gầy kinh niên phải làm sao

Chọn những loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cân an toàn

5. Kích thích vị giác bằng những món yêu thích

Hãy nghĩ đến thịt xông khói, kem chua, sữa chua, pho mát và thậm chí cả sữa bột. Chúng có thể bổ sung thêm calo cũng như hương vị món ăn thơm ngon hơn. 

6. Trang trí cho món salad của bạn

Đừng bỏ những món ăn giàu dinh dưỡng như salad ra khỏi thực đơn chỉ vì bạn nghĩ rằng chúng ít calo. Bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh như dầu ô liu và các chất bổ sung như bơ, pho mát, quả hạch và hạt. Hoặc thử trái cây như táo, lê và quả mọng để có thêm hấp dẫn.

7. Bơ, phô mai

Nó giàu calo, có vitamin và chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần, và rất tốt cho bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich, khoai tây, trứng, thịt hầm và nhiều thứ khác. Chỉ cần quan sát chất béo bão hòa, chất béo này có thể tăng lên và gây ra các vấn đề sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều.

8. Bơ đậu phộng 

Các loại hạt, bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân và các loại bơ hạt khác là cách tuyệt vời để cung cấp calo bổ dưỡng. Nếu bạn thích que cà rốt và cần tây, hãy nhúng chúng vào bơ hạt hoặc pho mát kem trước. Trái cây khô và hạt cũng là những món ăn nhẹ giàu calo.

9. Từ bỏ thói quen xấu

Những thói quen cũ rất khó để loại bỏ và rất khó để nhớ mọi thứ bạn ăn hàng ngày. Nhật ký thực phẩm có thể cho bạn thấy những lĩnh vực bạn có thể cần phải tiếp tục và giúp chuyên gia dinh dưỡng đảm bảo rằng bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng phù hợp.

10. Ăn uống đúng lúc

Nếu bạn có thứ gì đó để uống ngay trước bữa ăn, bạn có thể ít đói hơn. Tốt hơn là bạn nên nhâm nhi thứ gì đó có hàm lượng calo cao trong khi ăn hoặc đợi 30 phút sau đó để uống một chút đồ uống. Hãy thử các cách tiếp cận khác nhau và theo dõi chúng trong nhật ký thực phẩm của bạn.

gầy kinh niên phải làm sao

Tập thể dục cũng là cách giúp bạn tăng cân

11. Tập thể dục để xây dựng cơ bắp

Điều này bao gồm yoga, chống đẩy, kéo tạ, tập tạ và các hoạt động khác có thể giúp bạn tăng thêm trọng lượng. Chúng đốt cháy calo, nhưng điều đó có thể khiến bạn đói hơn nên bạn ăn nhiều hơn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách tốt nhất để tập thể dục để tăng cân, đặc biệt nếu bạn có tình trạng sức khỏe gây khó khăn cho bạn.

12. Thưởng thức một lần trong một thời gian

Chúng thiếu dinh dưỡng, nhưng bánh nướng, bánh ngọt và bánh quy có thể bổ sung thêm calo. Chỉ cần đừng lạm dụng nó. Và hãy nhớ rằng bạn cũng có thể thỏa mãn sở thích ăn ngọt bằng một số loại thực phẩm có chất dinh dưỡng và calo. Sữa chua, trái cây và granola là những lựa chọn tốt.

13. Biết chất béo của bạn

Đó là một nguồn calo tuyệt vời, nhưng không phải tất cả chất béo đều được tạo ra như nhau. Tìm kiếm chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn “tốt”, chẳng hạn như chất béo trong cá hồi, cá hồi, bơ, quả óc chó và dầu ô liu, cây rum và dầu hạt cải. Tránh xa chất béo chuyển hóa. Nó có hại cho tim của bạn.

Trên đây là giải đáp thắc mắc gầy kinh niên phải làm sao. Với chế độ ăn uống khoa học kết hợp với chế độ luyện tập thể thao phù hợp thì gầy kinh niên cũng phải béo một cách an toàn và lành mạnh.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Lý do trở nên gầy là gì?
Trọng lượng cơ thể thấp là do nhiều nguyên nhân, bao gồm: Di truyền, ăn uống và luyện tập thể thao. Việc ăn uống thiếu dinh dưỡng, cũng là nguyên nhân
Không uống nước trước bữa ăn. Điều này có thể làm bạn no bụng và khó nạp đủ calo. Ăn thường xuyên hơn. Uống sữa. Hãy thử đồ uống tăng cân . Sử dụng đĩa lớn hơn. Thêm kem vào cà phê của bạn.
Để tâng cân nhanh chóng trong 15 ngày bạn cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và luyện tập thể thao điều độ.
Để béo nhanh bạn nên ăn uống những loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao như thịt, cá, trứng, sữa, và đầy đủ các loại vitamin
Bạn có thể chia thành nhiều bữa ăn trong ngày để ăn không quá no mà vẫn bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.