• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Giảm Calo Có Giảm Cân Khi Chạy Bộ?

Chúng ta thường nghĩ rằng giảm lượng calo trong khẩu phần ăn bao nhiêu thì sẽ giảm được bấy nhiêu lượng calo. Giảm calo có giảm cân, tuy nhiên, cơ thể mỗi người chúng ta  hấp thụ thức ăn khác nhau và cơ chế đó không thể hoạt động một cách chính xác như vậy. 

Giảm cân bằng cách giảm calo không hề sai, nhưng thay vì cứ tập trung vào việc đếm lượng calo bạn đã nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn nên chú trọng những loại thực phẩm có trong bữa ăn hằng ngày của mình. Hãy tìm mua những nguyên liệu lành mạnh, thực phẩm hũu cơ…

1. Giảm calo có giảm cân khi chạy bộ?

Cân nặng của bạn tăng là do cơ thể bị dư thừa năng lượng mà không được tiêu hao đi. Chạy bộ là một trong những hình thức cardio giúp giải phóng calo hiệu quả nhất. Bài tập này giúp đốt cháy năng lượng, kích thích nhịp tim và hơi thở từ đó giải phóng chất béo.

Vậy giảm calo có giảm cân khi chạy bộ không? Câu trả lời là có, tất nhiên là bạn phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hằng ngày. Để giảm cân tốt bạn chỉ cần duy trì lượng calo nạp vào nhỏ hơn lượng tiêu thụ. 

Giảm calo có giảm cân

2. Tính calo tiêu thụ khi chạy bộ

Mỗi người sẽ có mức tiêu thụ calo là khác nhau, tuỳ thuộc vào tốc độ chạy và trọng lượng cơ thể của từng người. Đối với người mới bắt đầu chạy và duy trì với vận tốc là 8km/h, chạy bộ trong vòng 30 phút thì bạn có thể đốt được 250 calo. Khi đạt đến vận tốc 10km/h, thì bạn có thể đốt được khoảng 315 calo khi chạy 30 phút. Và đối với những người chạy với vận tốc hơn 11km/h thì số calo có thể đốt được trong 30 phút chạy bộ là 370 calo.

Bên cạnh đó, bạn có thể chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà. Thiết bị này sẽ giúp bạn tính toán chính xác lượng calories đã đốt cháy trong lúc chạy bộ, thông qua màn hình hiển thị. 

Giảm calo có giảm cân

3. Chạy bộ 1km tiêu hao bao nhiêu calo?

Giảm calo có giảm cân khi chạy bộ và chúng ta có thể giảm được bao nhiêu nếu chạy bộ trong vòng 1km? Nếu bạn duy trì tốc độ chạy ổn định khoảng 6.5km/h thì sẽ tiêu thụ được khoảng 43 calo nếu bạn có số cân 60kg. Và bạn có thể đốt cháy được 50.6 nếu bạn nặng 70 kg, cứ thế tăng lên dần. Tuy vậy, con số này sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện mà chạy bộ. Ví dụ như chạy bộ trên địa hình dốc thì sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn.

4. Chạy bộ giảm cân đúng cách như thế nào?

4.1. Bổ sung năng lượng trước khi tập

Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên bổ sung cho cơ thể một bữa ăn nhẹ nhàng để có đủ năng lượng hoàn thành bài tập. Chạy bộ buổi sáng là thời gian lý tưởng để bạn hít thở không khí trong lành, tuy nhiên sau một dài cơ thể chúng ta đã tiêu hoá hết thức ăn của ngày hôm trước. Vì vậy, đây cũng là lúc thích hợp để nạp các món ăn trước khi tập luyện. Chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo và có đủ sức mạnh tập luyện. Bạn có thể ăn 1 - 2 trái chuối, hoặc một chén yến mạch, bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng...Bạn không nên ăn quá no trước khi tập luyện.

Giảm calo có giảm cân

4.2. Kỹ thuật chạy

Bạn nên bắt đầu chạy với vận tốc vừa phải để cơ thể có thời gian thích nghi, trước khi bắt đầu chạy với vận tốc nhanh hơn. Khi gần kết thúc buổi chạy bạn hãy chạy chậm chậm lại vì cơ thể đang mệt và tim đập khá nhanh. Đừng cố gắng chạy lúc này vì cơ thể dễ dàng bị co cơ, kiệt sức dẫn đến ngất xỉu. 

Bạn lưu ý kết thúc việc chạy bộ của mình bằng cách chạy từ từ rồi kết thúc bằng việc đi bộ và hít thở. Đừng dừng đột ngột rồi ngồi xuống đất hít thở sẽ không tốt cho sức khoẻ của bạn.

4.3. Chạy chậm

Bạn chỉ cần chạy với vận tốc ổn định là được, không cần chạy quá nhanh. Chạy chậm chậm nhưng lâu sẽ giúp bạn tăng sức bền cho mình. Chạy chậm và chạy đều chính là một cách để rèn luyện cơ thể dẻo dai. 

Ngoài ra, giảm calo có giảm cân khi chạy bộ với tốc độ chậm. Vì khi chạy cơ thể sẽ đốt năng lượng từ tinh bột, sau đó đến chất béo. Đối với những người mới tham gia chạy bộ, rất khó lấy nguồn năng lượng từ chất béo, vì vậy, bạn nên chạy từ từ nhưng chạy với thời gian lâu hơn. 

4.4. Thay đổi địa hình chạy bộ

Nếu bạn cứ chạy trên địa hình phẳng mà không thay đổi thì cơ thể sẽ thích nghi với cách chạy đó, dẫn đến hiệu quả giảm cân của bạn bị giảm. Vì vậy, hãy thay đổi cách chạy bằng cách chạy leo cầu thang, chạy lên dốc… Việc này sẽ giúp bạn tăng sức bền và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

Vậy thông qua bài viết bạn cũng đã biết giảm calo có giảm cân hiệu quả bằng việc chạy bộ mỗi ngày. Chạy bộ vừa giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn tăng cường sức khoẻ. Nếu bạn là người bận rộn và không đảm bảo việc chạy bộ đều đặn mỗi sáng, thì có thể trang bị máy chạy bộ giá rẻ tại nhà. Đây là thiết bị sẽ hỗ trợ bạn tập luyện vào bất kỳ thời gian rảnh trong ngày. Hãy xem qua các sản phẩm này tại website Elipsport.vn. Đây là thương hiệu thể thao đứng đầu Đông Nam Á về lĩnh vực thể thao và chăm sóc sức khoẻ. Hoặc bạn có thể liên hệ qua số điện thoại tư vấn khách hàng miễn phí 1800 8654, đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình.

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Chạy 1km đốt được bao nhiêu calo?
Về mặt lý thuyết, lượng calo được tiêu hao trong một dặm khoảng 1,6km chạy bộ là khoảng 100 calo. Con số này thay đổi tuỳ theo cường độ tập và thể trạng từng người.
Nếu bạn đặt mục tiêu của bạn là giảm 3500 calo mỗi tuần thì trung bình bạn sẽ cần phải đốt cháy khoảng 500 đến 1.000 calo, so với lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.
Nếu bạn muốn tiêu hao thành công 400 calo trong một giờ, bạn có thể chạy khoảng 4 dặm với tốc độ thong thả cho 15 phút mỗi dặm.
Nếu bạn cắt giảm khoảng 500 calo mỗi ngày, tương đương 3500 calo mỗi tuần, thì bạn sẽ giảm được 0.5kg. Và mỗi tháng bạn có thể giảm được 2kg, đây là mức giảm hợp lý không gây hại cho sức khoẻ.
Lượng calo cắt giảm này cần phải có sự kết hợp giảm lượng calo nạp vào và tăng lượng calo đốt cháy. Ví dụ, bạn giảm 500 calo mỗi ngày, chạy bộ 30 phút đốt cháy được 150 calo, 350 còn lại sẽ cắt giảm vào chế độ ăn uống.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.