• 1800 6854

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục như thế nào?

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục thì thực sự lạ và khó tin phải không nào? Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là lời đồn mà hoàn toàn có trong thực tế. Những phương pháp này cũng đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả với những ai muốn giảm cân rồi đấy nhé.

  1. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  4. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày

Bạn muốn giảm cân nhưng ngại ăn kiêng và không có thời gian tập luyện? Không sao, đã có những phương pháp tuyệt vời dành riêng cho bạn. Vậy để giảm cân đơn giản mà không cần phải giảm khẩu phần ăn hay tập luyện thì chúng ta cần làm gì? Chúng có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể những phương pháp này với tập đoàn thể thao Elipsport nhé.

giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Phương pháp giảm cân mà không cần tập luyện

1. Đựng thức ăn trong đĩa hoặc tô màu đỏ

Để giảm cân không cần tập thể dục thì bạn vẫn cần giảm khẩu phần ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn bày đồ ăn trong những vật dụng màu đỏ. Theo nghiên cứu, những người ăn thức ăn trong đĩa màu đỏ sẽ ăn ít đồ ăn hơn những người ăn đồ ăn trong đĩa màu khác. Điều này được lý giải là do màu đỏ luôn gắn liền với sự cảnh báo nguy hiểm và yêu cầu dừng. Do vậy, điều này sẽ tác động đến tiềm thức của bạn và khiến bạn ăn ít hơn.

2. Bày đồ ăn ra nhiều chiếc đĩa nhỏ

Khi bạn bày đồ ăn ra nhiều chiếc đĩa nhỏ, não bộ sẽ bị đánh lừa rằng có quá nhiều đồ ăn và đưa ra lời cảnh báo rằng bạn đã ăn nhiều, từ đó sẽ khiến bạn ăn ít hơn và không hề có cảm giác đói. Đây có thể coi là một phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục mà chỉ cần liệu pháp tâm lý. Khi ăn ít thức ăn hơn bình thường, cơ thể bạn sẽ phải lấy năng lượng tích trữ ra để hoạt động và từ đó sẽ giảm cân.

giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Chia nhỏ thức ăn ra nhiều đĩa 

  1. Giảm cân với khoai tây hiệu nhanh chóng, an toàn với 3 cách sau
  2. Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch và cách nấu cháo yến mạch
  3. Hướng dẫn lắc vòng giảm cân đúng cách ai cũng nên biết

3. Tăng cường những thực phẩm giàu protein

Khác với các thực phẩm giàu chất béo và tinh bột, thực phẩm giàu protein không làm tăng lớp mỡ dự trữ của cơ thể mà giúp chúng ta tăng cơ. Ngoài ta, protein cũng khiến bạn nhanh no, không cảm thấy đói nên hạn chế nạp thêm năng lượng. Một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, khi nạp thêm 15-30% protein, cơ thể sẽ giảm tiêu thụ đến 410 calo và các chất dinh dưỡng gây tăng cân khác. Một số thực phẩm giàu protein là trứng, thịt gà, cá, sữa chua…

4. Ăn salad hoặc rau củ quả tùy chọn trước bữa ăn

Trước các bữa ăn chính, bạn nên ăn salad hoặc các loại rau củ quả tùy chọn. Đây được coi là một mẹo giảm cân rất thiết thực. Việc ăn trước các loại thực phẩm này sẽ khiến bạn no và ăn ít đi các loại thực phẩm khác trong bữa ăn chính. Các thực phẩm này lại không hề chứa chất béo hay tinh bột gây tăng cân nên cực kỳ có lợi. Tuy nhiên, cần chú ý không nên ăn salad có chứa phô mai, nước sốt hay các loại gia vị vì chúng sẽ mất đi hiệu quả giảm cân.

giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn salad trước bữa ăn giúp giảm cân

5. Nhai kẹo cao su

Thật ngạc nhiên khi nhai kẹo cao su có tác dụng giảm cân nhưng đây là sự thật. Chúng cũng là mẹo giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục được áp dụng nhiều nhất. Điều này có tác dụng vì khi nhai kẹo, não của bạn sẽ bận rộn và bị đánh lừa là bạn đang ăn và sẽ không ra các mệnh lệnh khiến cơ thể thèm ăn hoặc đói nữa. Đương nhiên, nhai kẹo cao su thì không thể có thêm dinh dưỡng cho cơ thể, vì vậy bạn sẽ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng một cách vô cùng đơn giản. Vị kẹo cao su được khuyến khích nhai trong lúc đói là bạc hà. Điều này cũng đặc biệt hữu ích với những ai muốn từ bỏ thói quen ăn vặt.

6. Giảm nhiệt độ phòng, tắm nước lạnh

Khi cơ thể ở trong môi trường nhiệt độ thấp, chúng sẽ phải khởi động cơ chế giải phóng năng lượng để làm ấm cơ thể. Do vậy, những phần mỡ thừa dưới da sẽ được giải phóng. Như vậy, không cần ăn kiêng hay tập thể dục, bạn chỉ cần chịu lạnh một chút bằng cách hạ nhiệt độ trong phòng, tắm nước lạnh hoặc uống nước lạnh là cũng có thể giảm cân. 

giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Tắm nước lạnh giúp giảm cân vì cơ thể cần đốt calo để làm ấm cơ thể

Xem thêm:

  1. Cách tăng chiều cao và giảm cân bằng các bài tập sau
  2. Giảm cân trong 30 ngày với 5 gợi ý sau giúp đạt hiệu quả cao
  3. Cách giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người Nhật

7. Chườm đá lạnh lên những vùng nhiều mỡ của cơ thể

Khoa học đã chỉ ra rằng, việc chườm đá lạnh lên cơ thể sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho đá lạnh vào một túi vải nhỏ rồi chườm lên vùng nhiều mỡ của cơ thể - thông thường là bụng hoặc vòng 2 và để khoảng 30 phút. Thực hiện điều này đều đặn trong 12 ngày, bạn sẽ thấy có những thay đổi rõ rệt.

8. Uống nhiều nước

Một mẹo kinh điển để bạn giảm cân  nữa là hãy chú ý uống nhiều nước. Cơ thể đôi khi sẽ nhầm lẫn giữa đói và khát nên sẽ phát đi tín hiệu đòi thức ăn. Do vậy, bạn hãy nhớ luôn uống nước đầy đủ để tránh tình trạng bị đói. Ngoài ra, nước còn làm giảm cảm giác thèm ăn,  giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố ra bên ngoài. Tất nhiên, bạn cần hạn chế nước ngọt, nước đường mà có thể thay thế vào đó là các loại nước detox hoặc nước ép trái cây để tăng hương vị cũng như hỗ trợ giảm cân.

9. Không để đồ ăn ở gần bạn

Để không ăn uống thiếu kiểm soát và có thể giảm cân thì bạn cần tránh xa đồ ăn, đặc biệt là trong thời kỳ giảm cân. Đồ ăn có một sức cám dỗ ghê gớm, đặc biệt là các loại thức ăn kém lành mạnh như đồ ngọt, thức ăn nhanh…. Chính vì vậy, bạn đừng để chúng ở xung quanh mình. Mắt không thấy, miệng sẽ không ăn. Đó là một nguyên lý của việc giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục mà bạn cần tuân thủ tuyệt đối.

10. Ngủ đủ giấc

Có nhiều người suy nghĩ rằng việc thức khuya có thể giảm cân nhưng thực tế thì tai hại hơn nhiều. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn do cơ thể bị mất cân bằng hoocmon. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc còn khiến bạn tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như tiểu đường và béo phì. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân lành mạnh thì bạn cần ngủ đủ giấc. Thư giãn 15 - 30 phút trên ghế mát xa toàn thân sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái, từ đó dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Đây còn là phương pháp giảm cân mà không đòi hỏi bất cứ nỗ lực nào.

Trên đây là một số mẹo để bạn có thể giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục. Hầu hết đây là những biện pháp nhẹ nhàng và lành mạnh giúp bạn điều chỉnh dần thói quen ăn uống rồi từ đó sẽ giúp giảm cân. Hãy ghi nhớ và duy trì các biện pháp này lâu dài để có thể giảm được cân nặng như mong muốn. Tất nhiên, nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn thì bạn vẫn cần đến những biện pháp tập luyện thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.