• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Giảm Mỡ Nội Tạng Bằng Cách Nào? - Bạn Biết Chưa

Mỡ nội tạng là một loại chất béo trong cơ thể. Nó khác với mỡ dưới da (tức là phần “mỡ” mà chúng ta có thể hiểu là trên cơ thể), nó bao quanh các cơ quan của con người và chủ yếu tồn tại trong khoang bụng. Chúng ta có thể giảm mỡ nội tạng bằng cách nào?

Mở bài : Mỡ nội tạng là loại chất béo phân bố xung quanh các cơ quan hoặc bộ phận, chủ yếu ở khoang bụng, bao quanh dạ dày, gan và ruột. Mỡ nội tạng rất có hại cho sức khỏe. Nó không chỉ hoạt động về mặt chuyển hóa để tạo ra các chất có hại cho cơ thể, mà còn liên quan đến kháng insulin (nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2), bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao và một số bệnh ung thư (như ung thư vú và ruột kết). Vậy chúng ta giảm mỡ nội tạng bằng cách nào ?

1. Mỡ nội tạng là gì?

giảm mỡ nội tạng bằng cách nào

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ cơ thể con người chủ yếu được chia thành mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Trước hết, chúng ta phải phân biệt sự khác nhau giữa mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Mỡ có thể bị chọc, véo và sờ thấy trên eo, cánh tay và chân của chúng ta. Đó là mỡ dưới da, được lưu trữ dưới da và có thể dễ dàng bị chèn ép ra khỏi bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Mỡ nội tạng là một "con quái vật nhỏ" tiềm ẩn, nó tồn tại ở một nơi sâu hơn, bên trong hơn, rất khó cảm nhận hoặc véo bằng trực giác, nó bao quanh các cơ quan trong ổ bụng của chúng ta như gan, dạ dày và ruột. Vì mỡ nội tạng chủ yếu tồn tại ở khoang bụng nên béo nội tạng thông thường cũng chủ yếu là béo bụng, chẳng hạn như thân hình quả táo, bụng bia,... Nếu bạn không béo ở đâu ngoại trừ bụng thì mỡ nội tạng của bạn đã vượt quá tiêu chuẩn thông thường.

2. Tại sao mỡ nội tạng lại cao?

Muốn giảm mỡ nội tạng thì trước tiên ta phải hiểu về nó. Có nhiều lý do cho sự hình thành mỡ nội tạng:

giảm mỡ nội tạng bằng cách nào

Tại sao mỡ nội tạng lại cao?

Trước hết, một số người được sinh ra với lượng mỡ nội tạng cao, do một số gen làm cho mỡ nội tạng tích trữ nhiều hơn.

Theo tuổi tác, đặc biệt là khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, nó có nhiều khả năng gây tích tụ mỡ nội tạng, chủ yếu là do sự thay đổi nồng độ của một số hormone, chẳng hạn như testosterone và estrogen.

Uống rượu quá mức cũng có thể dẫn đến thừa mỡ nội tạng, đặc biệt là bia, thực tế thì việc uống một lượng nhỏ rượu nhiều lần là rất tốt, điều đáng sợ nhất là uống nhiều rượu một lúc, uống quá nhiều rất dễ gây tích tụ mỡ nội tạng.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là hấp thụ quá nhiều chất béo chuyển hóa như đồ chiên rán ở nhiệt độ cao, mì gói và một số thực phẩm chế biến sẵn. Những thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo chuyển hóa.

Mỡ nội tạng có mối quan hệ tất yếu với thói quen sinh hoạt không lành mạnh của chúng ta, nguyên nhân cơ bản nhất là do bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu carb như mì gạo, đường và không vận động đủ để tiêu hao nên chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích trữ.

3. Bạn có thể giảm mỡ nội tạng bằng cách nào?

Bạn có thể giảm mỡ nội tạng bằng cách kiểm soát sự tích tụ của mỡ nội tạng:

3.1. Kiểm soát tinh bột và đồ uống có đường 

giảm mỡ nội tạng bằng cách nào

Kiểm soát tinh bột và đồ uống có đường

Đúng vậy, tinh bột không béo, bởi vì nguyên nhân béo phì thường là do ăn quá nhiều tinh bột, bởi vì bánh ngọt và snack tuy nhỏ nhưng lại nhiều dầu mỡ, ăn có cảm giác no.

3.2. Kiểm soát lượng dầu ăn vào

Lượng dầu ăn vào sẽ trực tiếp vào máu và cung cấp nhiệt lượng. Việc hấp thụ quá nhiều chất béo, đặc biệt là axit béo chuyển hóa có thể dễ dàng bị phá vỡ khi đun nấu ở nhiệt độ cao và giải phóng nguồn gốc của tất cả các bệnh: các gốc tự do. Vấn đề gây ra không đơn giản như béo phì. Ung thư và các bệnh mãn tính liên quan đến nó.

3.3. Chọn protein chất lượng cao

Đặc biệt, nguồn protein có nguồn gốc thực vật, bổ sung lượng protein phù hợp cộng với việc tập luyện giúp tăng cơ và tăng chuyển hóa cơ bản cũng đặc biệt hữu ích cho việc giảm mỡ nội tạng.

3.4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ 

Ngủ không đủ giấc thường là một trong những lý do bị bỏ qua nhất. Một nghiên cứu kéo dài 6 năm trên 293 người cho thấy việc tăng thời gian ngủ hàng ngày từ 6 giờ hoặc ít hơn lên 7-8 giờ có thể làm giảm mỡ nội tạng. Mức giảm khoảng 26%, hiệu quả thực sự rõ ràng.

  • Tắt tất cả các thiết bị điện tử, bao gồm TV, điện thoại di động và máy tính, ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.
  • Tắt tất cả các đèn trước khi đi ngủ. Ngay cả ánh sáng yếu nhất cũng có thể phá vỡ thói quen ngủ của bạn

Trên đây là một số thông tin về mỡ nội tạng và tổng hợp các cách giảm mỡ nội tạng bằng cách nào. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp với bản thân. Ngoài ra việc tập thể dục cũng là một phương pháp để làm giảm mỡ nội tạng. Hai hình thức tập luyện đơn giản nhất đó là chạy máy chạy bộ và đạp xe trên xe đạp tập, nó cũng phù hợp đối với những người bận rộn sau cả một ngày dài, không muốn ra phòng tập,..Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh!

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng luôn ao ước có được một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn, săn chắc. Nhưng làm thế nào để có được điều đó khi bạn không cần bước chân ra khỏi nhà mà cũng không cần thiết đến các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Câu trả lời chính là luyện tập mỗi ngày với các thiết bị máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập, ghế massage,... của thương hiệu Elipsport uy tín, chất lượng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.