• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Gợi ý bữa ăn sáng eat clean ngon miệng, dễ làm

Có một bữa sáng dễ dàng, bổ dưỡng giúp bạn đạt được mục tiêu ăn uống sạch sẽ với bữa sáng eat clean mà chúng tôi muốn giới thiệu đến hôm nay. Đó là gì thì hãy theo dõi bài viết sau để biết nhé!

Bữa sáng luôn được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là cơ hội để bắt đầu buổi sáng của bạn một cách thuận lợi và nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng có nhiều khả năng nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống của họ và giảm cân và duy trì nó.

Nhưng nếu bạn không cẩn thận, những gì bạn nghĩ là một bữa sáng lành mạnh có thể là một quả bom đường và khiến bạn đói ngay sau khi ăn. Bạn muốn dọn dẹp thói quen ăn sáng của mình? Bạn nên loại bỏ bất kỳ sản phẩm kem và chất làm ngọt nào và thay vào đó sử dụng sữa thật hoặc sữa tươi. Dưới đây là 5 ý tưởng cho bữa sáng eat clean lành mạnh bạn nên thử.

1. Sữa chua 

Sữa chua tốt cho sức khỏe. Nó chứa đầy protein và men vi sinh có lợi cho đường ruột, hoặc vi khuẩn tốt. Nhưng hãy chọn hương vị trái cây và bạn có thể nhận được thêm 15 gam đường trong cốc của mình. Thay vào đó, hãy làm một ly parfait với trái cây tươi, để có dinh dưỡng và một số vị ngọt tự nhiên. Các loại hạt bổ sung độ giòn và chất béo tốt cho sức khỏe. Nếu vẫn thích sữa chua nguyên chất, bạn có thể muốn nhỏ một hoặc hai thìa cà phê mật ong, nhưng để có một bữa sáng thực sự sạch sẽ, hãy bỏ thêm đường.

bữa sáng eat clean

2. Bánh mì nướng bơ

Đây là một trong những xu hướng thực phẩm đạt tiêu chuẩn ăn sạch. Bơ rất giàu chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu và cũng có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da và mắt của bạn khỏi tia UV. Bánh mì không bị giới hạn khi bạn ăn sạch; chỉ cần kiểm tra danh sách thành phần để biết thêm đường. Bánh mì hạt nguyên cám có xu hướng có danh sách thành phần đơn giản.

3. Chọn trái cây ngọt tự nhiên

Khi ăn sạch, bạn sẽ muốn cắt giảm lượng đường thêm vào. Hầu hết chúng ta đều ăn quá nhiều đường bổ sung, khoảng 28 muỗng cà phê đường bổ sung hàng ngày, hoặc gấp khoảng 4 lần lượng khuyến nghị. Thay vì loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt khỏi buổi sáng, hãy chuyển sang ăn trái cây. Trái cây có đường nhưng cũng có chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa, và vitamin và khoáng chất. Nếu bạn thích bánh mì nướng và mứt, hãy thử làm mứt nhanh của riêng bạn với hạt chia và trái cây đông lạnh cho đến bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh muffin.

4. Làm bánh Tacos cho Bữa sáng Tốt cho sức khỏe

Ăn sạch không phải là để cảm thấy thiếu thốn. Nếu bạn yêu thích món bánh mì kẹp thịt cho bữa sáng, bạn cần thử những món bánh mì ăn sáng kéo dài 10 phút này. Trứng được đánh trứng và trộn với pho mát và salsa. Thay vì bánh bột mì, chúng được ăn cùng với bánh ngô, thường có danh sách thành phần ngắn hơn nhiều và là ngũ cốc nguyên hạt tự nhiên.

5. Yến mạch

Các gói bột yến mạch ăn liền rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhưng chúng cũng có xu hướng thêm nhiều đường và đôi khi là các thành phần phức tạp. Cho bữa sáng ăn liền như vậy: ủ yến mạch qua đêm. Yến mạch ngâm qua đêm và sẵn sàng để đi vào buổi sáng. Thêm vào đó, yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt và cung cấp chất xơ tốt cho tim vào bữa sáng. Bỏ qua siro trong công thức này nếu bạn muốn cắt giảm tất cả các loại đường đã thêm vào.

bữa sáng eat clean

6. Lợi ích của bữa sáng eat clean 

Khi thức dậy sau giấc ngủ qua đêm, bạn có thể đã không ăn đến 10 giờ. Bữa sáng bổ sung lượng dự trữ năng lượng và chất dinh dưỡng trong cơ thể bạn.

6.1. Bổ sung năng lượng

Nguồn năng lượng của cơ thể là glucose. Glucose được phân hủy và hấp thụ từ carbohydrate bạn ăn. Cơ thể dự trữ hầu hết năng lượng dưới dạng chất béo. Nhưng cơ thể bạn cũng dự trữ một số glucose dưới dạng glycogen, hầu hết trong gan, với một lượng nhỏ hơn trong cơ. 

Trong thời gian nhịn ăn (không ăn), chẳng hạn như qua đêm, gan sẽ phá vỡ glycogen và giải phóng nó vào máu dưới dạng glucose để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định. Điều này đặc biệt quan trọng đối với não của bạn, bộ não hầu như dựa hoàn toàn vào glucose để cung cấp năng lượng.

Vào buổi sáng, sau khi bạn không ăn trong 12 giờ, lượng glycogen dự trữ của bạn sẽ thấp. Một khi tất cả năng lượng từ nguồn dự trữ glycogen của bạn được sử dụng hết, cơ thể bạn bắt đầu phá vỡ các axit béo để tạo ra năng lượng cần thiết. Nhưng không có carbohydrate, axit béo chỉ bị oxy hóa một phần, có thể làm giảm mức năng lượng của bạn.

Ăn sáng làm tăng mức năng lượng của bạn và phục hồi mức glycogen sẵn sàng để duy trì sự trao đổi chất của bạn trong ngày.

Bỏ bữa sáng có vẻ là một cách tốt để giảm lượng năng lượng tổng thể. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi nạp nhiều năng lượng hơn, những người ăn sáng có xu hướng hoạt động thể chất nhiều hơn vào buổi sáng so với những người không ăn cho đến cuối ngày.

6.2. Bổ sung vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết

Thức ăn sáng rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như folate,canxi , sắt, vitamin B và chất xơ. Bữa sáng cung cấp rất nhiều tổng lượng dinh dưỡng trong ngày của bạn. Trên thực tế, những người ăn sáng có nhiều khả năng đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày hơn những người không ăn. 

Vitamin, khoáng chất thiết yếu và các chất dinh dưỡng khác chỉ có thể được lấy từ thực phẩm, vì vậy, mặc dù cơ thể bạn thường có thể tìm đủ năng lượng để sử dụng cho bữa ăn tiếp theo, bạn vẫn cần phải bổ sung lượng vitamin và khoáng chất để duy trì sức khỏe và sức sống.

bữa sáng eat clean

6.3. Ăn sáng giúp kiểm soát cân nặng

Những người thường xuyên ăn sáng ít bị thừa cân hoặc béo phì. Nghiên cứu đang được tiến hành để biết tại sao lại như vậy. Người ta cho rằng ăn sáng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng vì:

  • nó ngăn chặn sự dao động lớn về mức đường huyết của bạn, giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn của mình
  • Bữa sáng làm bạn no trước khi thực sự đói, vì vậy bạn ít có khả năng chỉ lấy bất cứ thức ăn nào gần đó khi cơn đói thực sự ập đến (ví dụ như thức ăn giàu năng lượng, nhiều chất béo có thêm đường hoặc muối).

bữa sáng eat clean

Để có cơ thể luôn khỏe mạnh và vóc dáng đáng mơ ước thì lên ngay một bữa sáng eat clean đơn giản nhưng lại hiệu quả. Buổi sáng tràn đầy năng lượng thì công việc mỗi ngày sẽ nhẹ nhàng đi trông thấy. Để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe hãy truy cập vào website Elipsport.vn để tham khảo nhiều hơn nhé!

Bạn rất bận rộn với công việc hàng ngày, quỹ thời giãn của bạn đã bị chiếm chỗ bởi gia dình công việc, con cái? Bạn đang đi tìm một phương pháp giảm béo hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà mà không phải đến phòng gym để luyện tập. Chúng tôi mang đến cho bạn một giải pháp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với may chay bo dien, xe đạp tập,... chúng là những thiết bị luyện tập phù hợp với mọi lứa tuổi, sẽ đồng hành cùng bạn để cải thiện cân nặng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy cơ thể nhức mỏi sau những giờ tập luyện thì có thể thư giãn từ 5-10 phút trên ghế matxa để các cơ được thư giãn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thế nào là chế độ ăn Eat Clean?
Eat clean (ăn sạch hay ăn lành mạnh) là cách chế biến đồ ăn, là ăn các loại thực phẩm "gần với hình thức nguyên thủy của chúng nhất". Đây được coi là xu hướng mới được nhiều người yêu thích trong thế kỷ 21. Ăn uống lành mạnh không bắt buộc bạn phải theo một chế độ khắt khe mà chủ yếu hướng đến các loại thực phẩm sạch, không hóa chất và không gây dư thừa đường, chất béo.
Nấu ăn không làm thay đổi thực phẩm của bạn, nhưng nó có thể làm mất đi chất dinh dưỡng của thực phẩm. Một số chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi trong quá trình nấu ăn, như vitamin C, thì mặt khác lại có 1 số chất dinh dưỡng khác được tăng lên khi thực phẩm được nấu chín, như lycopene, vì vậy tốt nhất chúng ta nên ăn những loại thực phẩm khác nhau, trong cả hai hình thức sống và chín. Khi nấu bạn nên duy trì sự nguyên bản của thức ăn và tránh các phương pháp nấu có chất béo tăng cao như rán hoặc hầm trong mỡ động vật hoặc thực vật. Khi nấu ăn, lựa chọn phương pháp nấu ăn như xào, chiên và hấp. Đối với các loại trái cây và rau, sử dụng nguyên bản là tốt nhất. Hấp cũng là 1 cách để bảo đảm giá trị dinh dưỡng và giữ sự tinh khiết của thực phẩm.
Tránh các đồ uống có đường, chế biến sẵn: nên uống nước lọc, nước trái cây và đồ ăn nhanh. Hạn chế ăn hàng Ăn vặt lành mạnh: loại bỏ bánh kẹo, thay vào đó hãy ăn trái cây, bơ đậu phộng
Các bạn nhất thiết phải ăn đủ chất, bao gồm cả tinh bột. tinh bột có 2 loại là tinh bột tốt và tinh bột xấu. Tinh bột tốt là tinh bột chuyển hóa chậm, tinh bột xấu chuyển hóa nhanh. Tinh bột xấu sẽ làm chúng ta tích mỡ, tinh bột xấu giúp no lâu. Tinh bột tốt nằm trong các loại rau củ quả, ngũ cốc, gạo lứt, bánh mì đen, khoai lang. Tinh bột xấu: bột mì trắng, đường tinh luyện, gạo trắng.
Cần đa dạng các loại thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, các loại đậu (đậu nành) trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Các bạn nên ăn các loại đậu hạt thay cho khoai tây chiên, sữa chua thay cho các món ngọt, ăn một phần ức gà nướng kèm đậu thay cho 1 lát pizza.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.