• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Gợi ý cách hít đất không mệt hiệu quả

Nhiều người vừa tập luyện thể hình không biết cách hít đất không mệt. Hít đất là một bộ môn bài tập thân trên hết sức cơ bản. Nếu như bạn áp dụng đúng kỹ thuật thì hiệu quả mang lại sẽ rất bất ngờ.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách hít đất không mệt hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Elipsport xin chia sẻ cho các bạn những bí quyết cơ bản để luyện tập thể thao với hít đất một cách hiệu quả hơn.

1. Khởi động kỹ trước khi tập

Cách hít đất không mệt đầu tiên phải kể đến mà bạn nên áp dụng chính là việc khởi động kỹ cơ thể trước khi bắt đầu vào thực hiện bài tập hít đất. Khởi động tuy là một bước đơn giản nhưng lại rất quan trọng mà bạn cần phải thực hiện trước khi tham gia vào bất cứ bộ môn thể thao cũng như bất cứ bài tập thể dục nào.

Khởi động kỹ lưỡng trước khi tập sẽ giúp cho cơ thể bạn nóng lên và dần làm quen dần với cường độ tập. Nhờ vào đó mà bạn sẽ không cảm thấy mệt khi bước vào thực hiện bài tập hít đất này. Ngoài ra phải kể đến rằng, việc khởi động cơ thể trước khi tập còn làm tăng hiệu quả của bài tập và đồng thời, nó làm giảm thiểu trông thấy các chấn thương có thể xảy ra khi ta tập chống đẩy. Các huấn luyện viên thể dục cho rằng, trước khi bạn áp dụng bài tập hít đất chính, bạn cần phải dành khoảng từ 5 - 10 phút để khởi động, làm nóng cơ thể.

cách hít đất không mệt

Khởi động trước khi tập là một bước không thể thiếu

2. Tập hít đất sao cho đúng cách

Kinh nghiệm với các cách hít đất không mệt tiếp theo mà bạn có thể áp dụng vào thực tế đó là bạn cần bắt buộc phải tập hít đất đúng cách và chuẩn xác các kỹ thuật cơ bản. Hít đất theo đúng cách không chỉ giúp bạn không bị mệt mà nó còn có thể hỗ trợ mang lại kết quả tốt nhất cho việc luyện tập. Đồng thời, bạn cũng được tránh xa các chấn thương nguy hiểm có thể xảy ra.

  • Bước đầu tiên, bạn đặt hai tay cố định trên sàn phòng tập, ngay bên dưới dưới hai vai và khoảng cách hai tay lúc này rộng bằng vai. Chống hai mũi chân cố định xuống sàn để giữ vững phần thân người dưới.
  • Tiếp theo, căng cứng các nhóm cơ bụng, cơ mông, gân kheo và đồng thời duỗi thẳng lưng sao cho toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng.
  • Sau đó, bạn hạ thấp thân người xuống, lưu ý là luôn giữ lưng duỗi thẳng, mắt hơi hướng về phía trước và nên tập trung nhìn vào 1 điểm để luôn giữ cổ ở vị trí trung tâm.
  • Hạ thân người dứt khoát cho tới khi nào ngực bạn gần chạm sàn. Không được để mông hạ xuống theo và toàn bộ thân người vẫn luôn tạo thành một đường thẳng nhất quán từ đầu tới chân.
  • Ép xương bả vai xuống đi về phía sau. Hít vào hơi sâu khi hạ người xuống. Đồng thời, theo nguyên tắc chung, người tập dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo 1 góc 90 độ.
  • Siết cơ bụng căng cứng và luôn giữ tư thế dưới cùng trong vòng 1 giây. Sau đó, bạn thở ra và đẩy ngược người trở lại với vị trí ban đầu.
  • Lặp lại toàn bộ các động tác trên để tiếp tục bài tập, ghi nhớ rằng hãy thực hiện từ 10 đến 20 lần/hiệp và tập khoảng 3 đến 5 hiệp/buổi để cơ thể vận động đầy đủ bạn nhé!

3. Hít thở đúng cách khi hít đất

Cách hít thở được xem là rất quan trọng khi chúng ta tham gia tập luyện bất kỳ bài tập thể dục hay môn thể thao nào. Nhất là khi bạn thực hiện các bài tập gym cần vận động nhiều sức mạnh. Thực hiện hít thở sao cho đúng cách sẽ giúp cho bạn cung cấp cơ thể đầy đủ lượng oxy cần thiết và cũng từ đó tránh được các tình trạng khó thở hay thở đứt quãng,... Biết cách hít thở chuẩn sẽ giúp bạn tăng sức bền, thực hiện tập hít đất được nhiều lần hơn và đồng thời tránh được tình trạng bị mệt khi tập. Theo như kinh nghiệm của các HLV thể dục, thể hình thì cách hít thở khi hít đất chuẩn xác nhất đó là bạn hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi nâng cơ thể lên trở về vị trí bắt đầu.

cách hít đất không mệt

Hít thở đúng cách rất quan trọng trong tập luyện

4. Tập luyện nâng cao sức bền

Cách hít đất không mệt bạn cần lưu ý đó chính là việc rèn luyện và nâng cao sức bền cho bản thân. Có rất nhiều người khi chuyển đổi cách tập từ tập sức bền sang tập hít đất để tăng cơ và giảm mỡ, họ cảm thấy rất dễ dàng hơn khi chống đẩy và tập được rất nhiều lần lặp sau đó. Các huấn luyện viên thể dục thể hình cho rằng, để bạn nâng cao được sức bền và tập hít đất không mệt, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng thêm cho mình một số bài tập cơ bản như tập Squat, tập Plank, tập chạy bộ với máy chạy bộ, tập đạp xe, tập nhảy dây hay tập xà đơn... đều được.

5. Tập hít đất cùng bạn bè

Tham gia một buổi tập hít đất cùng với những người bạn bè chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm động lực, quyết tâm khi thực hiện bài tập hơn. Dĩ nhiên từ đó, bạn sẽ hít đất được nhiều hơn mà không cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi. Đây chính là bí quyết với cách hít đất không mệt được rất nhiều người áp dụng vào trong thực tế và kết quả mang lại là vô cùng khả quan, tuyệt vời. Do vậy, giả sử bạn muốn tập hít đất tốt hơn và đồng thời nâng cao thành tích của mình thì bạn nên rủ thêm bạn bè để tập cùng nhé.

cách hít đất không mệt

Tập hít đất cùng bạn bè là một cách rất tốt để nâng cao hiệu quả và không thấy mệt

Trên đây là các cách hít đất không mệt dành cho những ai quan tâm tìm hiểu. Bạn thấy đấy, việc tập tốt một môn thể thao luôn đòi hỏi sức bền mạnh mẽ. Nếu như chỉ tập một môn hít đất thôi thì bạn sẽ không thể thành công. Do vậy, các HLV luôn khuyên rằng bạn nên tập luyện chung với các bộ môn khác như plank, tập chạy bộ với máy chạy bộ hay dùng xe đạp tập,... Chỉ thêm 15 phút vận động bạn sẽ có một buổi tập lành mạnh, hiệu quả hơn bao giờ hết. Liên hệ hotline 1800 6854 nếu bạn cần tư vấn về các sản phẩm, thiết bị tập thể dục thể thao của Elipsport nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Vì sao phải khởi động trước khi tập hít đất?
Khởi động kỹ lưỡng trước khi tập sẽ giúp cho cơ thể bạn nóng lên và dần làm quen dần với cường độ tập. Nhờ vào đó mà bạn sẽ không cảm thấy mệt khi bước vào thực hiện bài tập hít đất này. Ngoài ra phải kể đến rằng, việc khởi động cơ thể trước khi tập còn làm tăng hiệu quả của bài tập và đồng thời, nó làm giảm thiểu trông thấy các chấn thương có thể xảy ra khi ta tập chống đẩy.
Bạn cần bắt buộc phải tập hít đất đúng cách và chuẩn xác các kỹ thuật cơ bản. Hít đất theo đúng cách không chỉ giúp bạn không bị mệt mà nó còn có thể hỗ trợ mang lại kết quả tốt nhất cho việc luyện tập. Đồng thời, bạn cũng được tránh xa các chấn thương nguy hiểm có thể xảy ra.
Cách hít thở được xem là rất quan trọng khi chúng ta tham gia tập luyện bất kỳ bài tập thể dục hay môn thể thao nào. Nhất là khi bạn thực hiện các bài tập gym cần vận động nhiều sức mạnh. Thực hiện hít thở sao cho đúng cách sẽ giúp cho bạn cung cấp cơ thể đầy đủ lượng oxy cần thiết và cũng từ đó tránh được các tình trạng khó thở hay thở đứt quãng,...
Cách hít đất không mệt bạn cần lưu ý đó chính là việc rèn luyện và nâng cao sức bền cho bản thân. Có rất nhiều người khi chuyển đổi cách tập từ tập sức bền sang tập hít đất để tăng cơ và giảm mỡ, họ cảm thấy rất dễ dàng hơn khi chống đẩy và tập được rất nhiều lần lặp sau đó.
Tham gia một buổi tập hít đất cùng với những người bạn bè chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm động lực, quyết tâm khi thực hiện bài tập hơn. Dĩ nhiên từ đó, bạn sẽ hít đất được nhiều hơn mà không cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.