• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Gợi Ý Thực Đơn Giảm Cân Cho Tuổi Dậy Thì Tại Nhà

Bài viết sau đây sẽ giải đáp hết những thắc mắc về thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì mà những người ở độ tuổi này có thể tìm hiểu và tham khảo.

Thân hình không như mong muốn luôn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người đặc biệt là đối với những người ở độ tuổi dậy thì. Đây là độ tuổi mà rất khó kiểm soát cân nặng của bản thân và gây ra rất nhiều rắc rối trong độ tuổi dậy thì.

1. Thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì bạn nên biết 

Thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì không phải là một vấn đề đơn giản khi việc giảm cân ở lứa tuổi dậy thì nếu không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe tuổi dậy thì. Đây là tuổi mà cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để có thể phát triển đầy đủ các chức năng trên bộ phận cơ thể. Do đó, thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì cần lưu ý phải đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có thể phát triển khoẻ mạnh. Sau đây sẽ là một số công thức về thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì mà những ai có nhu cầu có thể tham khảo. 

Trứng

thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì

Trứng

Dinh dưỡng của trứng thì khỏi phải nói nhiều, một quả trứng nấu chín khác chứa 80 calo (chỉ có protein có lượng calo thấp hơn), nhưng khi chúng ta tiêu hóa và hấp thụ thì dạ dày và ruột tiêu tốn 92 calo, vì vậy hãy ăn 1 quả một quả trứng luộc khiến bụng no căng nhưng thực chất nó làm mất đi 12 calo cho chúng ta, vậy có thể dùng trứng để giảm cân không? Ăn nhiều trứng luộc có lợi cho việc giảm cân.

Ăn nhiều cá và thịt gà

Nhìn chung, thịt trắng có lượng calo thấp hơn thịt đỏ, vì vậy bạn có thể ăn cá và thịt gà càng nhiều càng tốt, cá rất giàu chất dinh dưỡng và lượng calo tương đối thấp trong thịt, học sinh vị thành niên muốn giảm cân lành mạnh Vì lý do chính, bạn có thể ăn càng nhiều cá càng tốt, nhưng hãy cẩn thận, cố gắng không ăn mỡ dưới da.

Cháo kê

Hạt kê rất giàu chất dinh dưỡng và giàu chất sắt, có thể giúp nhiều người thiếu máu ở tuổi dậy thì, hạt kê có lượng calo thấp hơn nhiều so với gạo. Kê cũng chứa caroten mà ít khi có trong các loại lương thực nói chung, ngoài ra kê cũng rất giàu vitamin B phức hợp, có lợi cho việc tăng cường giảm cân.

2. Thực đơn giảm cân cho nữ 15 tuổi tại nhà

Thực đơn giảm cân cho nữ 15 tuổi tại nhà được xếp vào chủ đề được thảo luận rất nhiều khi đây là lứa tuổi mà rất khó kiểm soát cân nặng. Trên mạng có rất nhiều thực đơn giảm cân cho nữ 15 tuổi tuy nhiên có nhiều cách trên mạng chỉ là không uy tín và có thể gây ra các tác dụng phụ đối với cơ thể. Dưới đây là một số thực đơn giảm cân cho nữ 15 tuổi tại nhà hay còn gọi là thực đơn giảm cân cho nữ tuổi dậy thì mà những bạn nữ bị mất kiểm soát về cân nặng ở độ tuổi này có thể tham khảo. 

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần kiên quyết ăn ba bữa một ngày, nhưng không ăn quá nhiều, từ chối những người kén ăn, từ chối thức ăn quá nhiều dầu mỡ, từ chối ăn vặt. Thực hiện chế độ ăn nhẹ, ăn nhiều trái cây và rau xanh, chúng có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào ở tuổi 15 mà còn giúp bạn lấy đi lượng mỡ thừa trong cơ thể.

thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì

Chế độ ăn uống hợp lý

Ngủ nghỉ hợp lý

Có một câu nói từ xa xưa: ngớ ngẩn ăn thịt ngủ một cách ngớ ngẩn. Có nghĩa là nếu bạn ăn nhiều, ngủ nhiều và ngủ sau khi ăn thì thịt càng dễ mọc, điều này khá hợp lý. Vì vậy, bất cứ khi nào ăn xong, bạn đừng nên lên giường nằm nghỉ ngơi ngay mà có thể đi bộ một chút và nghỉ ngơi sau khi tiêu hóa hết phần thức ăn. Ngoài ra, mỗi ngày nên ngủ khoảng 8 tiếng là tốt nhất, không quá nhiều cũng không quá ít chứ đừng nói đến việc thức khuya.

Tập thể dục giảm cân

Ở độ tuổi 15, lượng vận động cần thiết vẫn rất quan trọng, giúp bạn cao nhanh chóng, vóc dáng cân đối, giảm mệt mỏi cho trí não, đồng thời tiêu hao lượng mỡ thừa giúp bạn đạt được mong muốn giảm cân. 

3. Một số lưu ý khi giảm cân tuổi dậy thì

Nếu chỉ ăn trái cây và rau quả thay vì thực phẩm thịt, người giảm cân sẽ dẫn đến lượng protein động vật không đủ. Khi lượng protein cung cấp vào cơ thể không đủ, protein, carbohydrate và chất béo trong cơ thể con người sẽ mất cân bằng, kéo theo đó là khả năng miễn dịch, trí nhớ, thiếu máu, khó tiêu.

thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì

Một số lưu ý khi giảm cân tuổi dậy thì

Đừng nghĩ rằng ăn trái cây và rau quả là chắc chắn tốt cho cơ thể. Rau củ quả rất giàu chất xơ, ăn quá nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình thải chất khoáng trong đường tiêu hóa, khiến chất khoáng trong cơ thể bị mất đi mà không hấp thụ được. Không dùng trà sau bữa ăn để giảm cân. Trà không phải để giảm cân mà là dùng trà để pha loãng axit trong dạ dày, khách quan sẽ kéo dài thời gian tiêu hóa, dùng lâu dài sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây khó tiêu.

Do đó, thực đơn giảm cân cho nữ tuổi dậy thì nên làm theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên gia bởi vì đây là độ tuổi rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cơ thể. Thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì chỉ nên được dùng trong những trường hợp cần tiết để có hiệu quả. Thay vì giảm cân, những người ở tuổi dậy thì có thể thay thế bằng tập các bài tập trên máy chạy bộ hay xe đạp tập của Elipsport để có hiệu quả mà lại an toàn đối với sức khỏe.

Để giảm cân đạt kết quả tốt nhất, ngoài kiểm soát chế độ dinh dưỡng. Tập luyện thể thao là yếu tố quan trọng không kém. Nếu không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập hằng ngày, hãy lựa chọn các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage toàn thân. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng và chăm sóc sức khỏe tiện lợi và an toàn nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.