• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Gợi ý thực đơn low carb 2 tuần đầu hữu hiệu

Thực đơn low carb 2 tuần đầu được xem là một bí quyết đã được rất nhiều người thực hiện việc giảm cân cực kỳ thành công. Thông qua những cách thức và các món ăn đơn giản, bằng việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên, thực đơn low carb này có thể giúp các bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Thậm chí là đốt cháy đến 10kg mỡ thừa đáng ghét ra khỏi người bạn!

Vậy, nên ăn low carb như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng tham khảo thực đơn low carb 2 tuần sau đây mà Elipsport sẽ gợi ý cho bạn. Đừng bỏ qua mà hãy đọc hết bài viết nhé!

1. Thực đơn low carb giảm cân là gì?

''Low carb'' tức là giảm thiểu lượng carbohydrate - vốn là nguyên nhân chính làm cho cơ thể của chúng ta có cảm giác lúc nào cũng muốn ăn thêm những món đồ ngọt và dần dần, béo hơn, phát phì. Để có thể thực hiện chế độ ăn low carb thì chúng ta cần hạn chế hoàn toàn lượng carbohydrate nạp vào 

Low carb còn được biết đến như một cách giảm cân phổ biến và hầu như phù hợp cho tất cả đối tượng. Có thể nói chế độ giảm cân với thực đơn low carb 2 tuần đầu là một cách giảm cân đơn giản, không cần phải kiêng ăn thịt mỡ hay phải tăng cường các bài tập thể dục thể thao quá nhiều. Khi ăn kiêng theo thực đơn này, chỉ cần ta cắt giảm đi lượng tinh bột và hoa quả.

thực đơn low carb 2 tuần đầu

Ăn low carb là gì?

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng thực đơn low carb

2.1. Nên ăn các loại thực phẩm low carb nào

  • Tất cả các loại thịt bao gồm cả nạc và mỡ
  • Tất cả các loại trứng bổ dưỡng, thơm ngon
  • Dầu thực vật hay các loại dầu làm từ mỡ động vật
  • Hải sản các loại
  • Bơ, phô mai,...
  • Các loại rau xanh và cả các loại củ có nhiều chất xơ, các thực phẩm không chứa tinh bột và đường như bí, su hào, măng, rau má, cần tây, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ,...
  • Các loại gia vị (hạn chế gia vị cay, nóng,...)

2.2. Thực phẩm nên tránh trong 2 tuần đầu tiên

Trong 2 tuần đầu tiên sau khi bắt đầu chế độ ăn giảm cân ít carb hãy tránh những loại thực phẩm sau:

  • Kiêng các loại ngũ cốc cũng như các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, khoai, ngô, đậu nành.
  • Kiêng hoàn toàn đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt.
  • Kiêng cả cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb.
  • Tránh xa mọi loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, kẹo,...

thực đơn low carb 2 tuần đầu

Thực phẩm mà người muốn ăn low carb nên ăn

3. Gợi ý thực đơn low carb 2 tuần đầu giúp giảm cân nhanh

Hầu hết các chế độ ăn kiêng ít carb đều đặc biệt chú trọng vào 2 tuần đầu tiên, trải qua 2 tuần đầu là bạn sẽ làm quen được chế độ ăn kiêng này. Một điều nữ là 2 ngày đầu tiên rất quan trọng - bạn phá vỡ cơn thèm carb của mình!. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu thực đơn low carb vào bất kì ngày nào trong tuần. Tuy nhiên để dễ dàng hơn cho những bạn mới bắt đầu tập quản lý được thực đơn ăn kiêng của mình thì tốt nhất nên xây dựng thực đơn bắt đầu vào thứ 2.

3.1. Thực đơn cho thứ 2

Trong ngày đầu tiên sử dụng thực đơn low carb hai tuần đầu bạn nên sử dụng các món:

  • Bữa sáng: dùng trứng ốp la với dưa chuột
  • Bữa trưa: ăn đùi gà rán + canh rau cải xanh + giá xào mướp.
  • Bữa tối: ăn rau ngót nấu tôm + măng xào thịt bò

3.2. Thực đơn cho thứ 3

Thực đơn low carb 14 ngày trong ngày thứ 3 sẽ có nhiều thịt hơn:

  • Sáng: bạn dùng thịt lợn rán.
  • Trưa: ăn cá rán + bắp cải luộc + bóng bì xào với tôm nõn.
  • Tối: ăn canh sườn nấu bí + thịt băm viên+ giá đỗ xào với thịt.

3.3. Thực đơn cho ngày thứ 4

Đến ngày thứ 4, bạn nên tập trung ăn những thực phẩm thanh đạm như rau và đồ luộc để cơ thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ nguyên tắc quan trọng nhất trong thực đơn low-carb là hạn chế dùng tinh bột và đường nhé! (ví dụ như ăn cơm, bánh mì, đường, sữa không đường, sữa có đường, bánh kẹo,…).

3.4. Thực đơn cho ngày thứ 5

Sau một ngày bạn sử dụng nhiều món rau thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một số món thịt và hải sản như sau:

  • Sáng: ăn thịt lợn muối xông khói + trứng luộc.
  • Trưa: ăn mực xào + canh cải nấu thịt nạc.
  • Tối: ăn chả lá lốt + canh bầu nấu hến.

3.5. Thực đơn cho ngày thứ 6

Những món trong thực đơn low carb cho sinh viên mà bạn có thể dùng hiệu quả trong ngày thứ 6 như sau:

  • Sáng: ăn ức gà chiên.
  • Trưa và tối: ăn tôm hốp + canh cua + canh cá hoặc gan rán.

3.6. Thực đơn cho ngày thứ 7

Vào ngày cuối tuần này, bạn có ăn thể thoải mái một chút với thực đơn giảm cân low carb với những món ăn giảm cân nhưng lại ngon miệng hơn:

  • Sáng: ăn salad bơ + dâu tây trộn với kem tươi không đường.
  • Trưa: ăn su su luộc + nấm xào với thịt.
  • Tối: ăn rau muống luộc + móng giò hầm chấm với muối tinh.

3.7. Thực đơn low carb cho ngày chủ nhật

Chủ nhật chính là khi ta nghỉ ngơi lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc mệt mỏi. Bạn có thể thử những món ăn low carb hấp dẫn như sau:

  • Sáng: dùng súp rau củ.
  • Trưa: ăn canh thịt xay nhỏ nấu với rau cải + thịt ba chỉ luộc.
  • Tối: ăn măng nhồi thịt rán hoặc ăn với gà xé phay.

thực đơn low carb 2 tuần đầu

Thực đơn low carb bạn có thể áp dụng cho 2 tuần đầu tiên

Vừa rồi là những gợi ý cho một thực đơn low carb 2 tuần đầu dành cho những ai đang có nhu cầu. Việc ăn low carb dĩ nhiên không hề dễ dàng cho giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì và thực sự quyết tâm thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân thành công, nhanh chóng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho việc giảm cân diễn ra hữu hiệu hơn, bạn còn phải ghi nhớ tập thể dục lành mạnh và đúng mực. Một chiếc máy chạy bộ hay xe đạp tập tại nhà không những giúp bạn có thêm phương pháp để giảm cân mà còn khiến bạn có thêm những giờ phút giải tỏa năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Mọi sản phẩm tốt nhất đều đang có mặt tại website elipsport.vn hoặc bạn cũng có thể gọi điện ngay đến số 1800 6854 để gặp nhân viên tư vấn của chúng tôi!

Để giảm cân đạt kết quả tốt nhất, ngoài kiểm soát chế độ dinh dưỡng. Tập luyện thể thao là yếu tố quan trọng không kém. Nếu không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập hằng ngày, hãy lựa chọn các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage toàn thân. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng và chăm sóc sức khỏe tiện lợi và an toàn nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thực đơn low carb giảm cân là gì?
''Low carb'' tức là giảm thiểu lượng carbohydrate - vốn là nguyên nhân chính làm cho cơ thể của chúng ta có cảm giác lúc nào cũng muốn ăn thêm những món đồ ngọt và dần dần, béo hơn, phát phì. Để có thể thực hiện chế độ ăn low carb thì chúng ta cần hạn chế hoàn toàn lượng carbohydrate nạp vào 
Thông thường, bạn cần phải kiên trì ăn low carb trong ít nhất 1 tháng thì mới thấy được kết quả rõ ràng.
- Giúp chúng ta nhanh chóng giảm cân cấp tốc và nhẹ nhàng. - Ăn uống tự do ngoại trừ tinh bột và đường. Thực đơn Low Carb không làm mất sức như các cách ăn kiêng khác. - Ổn định đường huyết đối với người có tỷ số đường huyết cao - Giúp cho chỉ số Cholestrol trong máu và huyết áp tốt hơn
- Khi ăn theo chế độ ăn lowcarb này, cơ thể sẽ có phản ứng và gây ra hơi thở có mù khó chịu. - Gây ra thiếu đường và tinh bột nên không tốt cho sức khỏe. - Tăng cân trở lại nếu không có phương pháp duy trì nên đấy chỉ là phương pháp tạm thời.
Các nghiên cứu ghi nhận rằng người bị bệnh tim mạch vẫn ăn low carb được.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.