• 1800 6854

Hip Opening yoga là gì?

Có rất nhiều trường phái yoga cùng tồn tại và phát triển. Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu Hip Opening yoga là gì và có dễ dàng tập thể dục tại nhà hay không. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây!

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

1. Hip Opening yoga là gì?

Hip Opening yoga là một chuỗi các bài tập yoga giúp phát triển vùng hông. Cụ thể chúng có tác dụng giúp mở hông, tăng độ đàn hồi cho phần cơ hông kết hợp với các chuyển động và hít thở nhịp nhàng. Hình thức yoga này làm căng vùng cơ xương chậu và hông của người tập. Ngoài ra việc tập luyện nó còn giúp bạn cân bằng và giải phóng cơ thể.

2. Một số tìm hiểu về cơ hông và Hip Opening yoga

2.1. Các cơ liên quan khi tập Hip Opening yoga là gì?

Những tư thế mở hoặc duỗi hông trong yoga thực sự có ý nghĩa gì? Hông là một khu vực phức tạp về mặt giải phẫu. Khi nói đến mở hông nghĩa là chúng ta đang đề cập đến các cơ xung quanh xương chậu, xương đùi, cột sống và xương cùng. Chúng bao gồm các nhóm cơ lớn như cơ mông, cơ hông, cơ gân kheo, cơ đùi trong và cơ đùi ngoài. Bên cạnh đó là nhiều cơ nhỏ nằm sâu hơn.

2.2. Những hậu quả khi vùng hông của bạn bị ảnh hưởng

Hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian trong ngày để ngồi. Hoạt động này làm ảnh hưởng đáng kể đến vùng hông. Nó có thể gây đau lưng, đau thần kinh tọa, ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể. 

Nhiều người nghĩ yoga cho hông là thực hiện các tư thế như tư thế Chim bồ câu. Ở tư thế này xương đùi được xoay ra ngoài. Tuy nhiên những động tác mà chân xoay vào trong cũng là một phương pháp giúp căng hông.

Nói cách khác, hầu như bất kỳ tư thế yoga nào cũng có thể phát triển vùng hông. Bởi vì chúng ta sử dụng các cơ quanh hông theo nhiều cách khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ hơn Hip Opening yoga là gì qua những tư thế thuộc các cấp độ khác nhau dưới đây.

3. Những động tác thuộc Hip Opening yoga theo 3 cấp độ khác nhau

3.1. Cấp độ cơ bản - tư thế Upavistha Konasana (cái compa)

Cách tập tư thế Upavistha Konasana trong Hip Opening yoga là gì? Tư thế này còn được gọi là tư thế cái compa. Chúng giúp thư giãn và làm linh hoạt vùng xương chậu cũng như xương cột sống của bạn. Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn ngồi thẳng, giữ lưng thẳng đồng thời dang rộng 2 chân ra càng xa càng tốt.
  • Giữ cho 2 chân thật thẳng, bàn chân và các ngón chân vuông góc với sàn. Sau đó bạn dùng lực ấn mạnh phần đùi sau xuống sàn.
  • Hít vào đồng thời giơ 2 tay cao qua đầu, khoảng cách 2 bàn tay bằng chiều rộng của 2 bắp vế, vai để thoải mái.
  • Giữ 2 tay thật thẳng, thở ra đồng thời khom người về phía trước, đặt 2 bàn bàn tay xuống sàn ở giữa 2 chân, lưng thẳng.
  • Hơi rướn người về phía trước để kéo giãn xương sống, để cổ và 2 vai thoải mái.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 giây đến 1 phút.
  • Khi muốn kết thúc tư thế, bạn hãy hít vào đồng thời đưa 2 tay và phần thân trên lên, từ từ trở về tư thế ngồi như ban đầu. Cuối cùng bạn khép 2 chân và xếp bằng như đang ngồi bình thường.

hip opening yoga là gì

Tư thế Upavistha Konasana

Có thể bạn quan tâm:

  1. Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu
  2. Iyengar Yoga là gì? Tìm hiểu các đặc điểm của Iyengar Yoga
  3. Cách chọn mua thảm tập Yoga theo kích thước và các yếu tố khác

3.2. Cấp độ trung bình - tư thế Garudasana (đại bàng)

Bộ phận phát triển khi tập tư thế đại bàng trong Hip Opening yoga là gì? Tư thế này không chỉ giúp bạn phát triển vùng hông. Nó còn giúp các cơ đùi, cơ vai và cơ lưng của bạn khỏe và linh hoạt hơn. Cách thực hiện tư thế đại bàng như sau:

  • Đầu tiên bạn đứng ở tư thế Núi (Tadasana), co nhẹ 2 gối, nhấc chân trái lên, giữ cơ thể thăng bằng trên chân phải, gác đùi trái lên trên đùi phải. 
  • Các đầu ngón chân trái hướng xuống sàn nhà, gót về sau, sau đó móc mặt trước chân trái vào mặt sau cẳng chân phải. Giữ cơ thể thăng bằng trên bàn chân phải.
  • Duỗi thẳng 2 cánh tay về phía trước song song với sàn nhà, mở rộng xương bả vai. 
  • Chéo 2 cánh tay trước thân sau cho cánh tay phải nằm trên cánh tay trái, tiếp đến co khuỷu tay. Rúc khuỷu tay phải vào phần gấp của khuỷu tay trái, nâng 2 cánh tay vuông góc với sàn nhà. Mặt sau của hai cánh tay hướng vào nhau.
  • Ấn bàn tay phải sang phải và ngược lại đối với bàn tay trái sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau. Ngón trỏ phải cao hơn các ngón tay trái. 
  • Ấn chặt 2 lòng bàn tay vào nhau, nâng cao khuỷu tay, duỗi thẳng các ngón tay hướng lên.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15 - 30 giây, sau đó thả lỏng tay chân và trở về tư thế Núi. 
  • Lặp lại tư thế này với bên kia.

hip opening yoga là gì

Tư thế Garudasana

3.3. Cấp độ khó - tư thế Utthan Pristhasana (thằn lằn)

Tác dụng của tư thế Pristhasana trong Hip Opening yoga là gì? Con thằn lằn là tư thế kéo giãn rất tốt cho phần hông và háng. Đây là một trong những tư thế làm căng giãn cơ và cân bằng hông. Không những vậy nó còn giúp bạn cải thiện tâm trạng, giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả.

  • Bạn nằm sấp trên sàn, thực hiện tư thế Chó duỗi mình, sau đó hạ hông xuống sao cho đầu và mông tạo thành 1 đường thẳng, chống xuống sàn bằng khuỷu tay. 
  • Đưa chân phải đặt vào trong hay kế bên khuỷu tay phải, gập gối lại, đảm bảo đùi song song với sàn, đồng thời hãy chắc chắn rằng đầu gối không di chuyển quá mắt cá chân. 
  • Tập trung trọng lượng cơ thể vào phần hông, hạ dần tay xuống khi bạn cảm thấy thoải mái. Trong khi đó chân trái vẫn giữ thẳng, lưng cũng thẳng, mũi chân bám chặt trên thảm. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong 3 - 5 nhịp thở trước trở về vị trí ban đầu.

hip opening yoga là gì

Tư thế Utthan Pristhasana

Bài viết liên quan:

  1. Nên tập Gym hay Yoga? Cái nào tốt hơn cho con gái?
  2. Nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần là hợp lý?
  3. Nên tập Yoga vào thời gian lúc nào là tốt nhất?

Với những thông tin bài viết này đã cung cấp, hy vọng bạn đã phần nào hiểu được Hip Opening yoga là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú tâm vào việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe nữa nhé! Bạn có thể sử dụng máy tập chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ hay xe đạp tập gym tại nhà nếu việc luyện tập bên ngoài gây bất tiện cho bạn. Chúc bạn luyện tập hiệu quả!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.