• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hít đất 100 cái mỗi ngày: Lợi hay hại?

Bài tập hít đất là một trong những bài tập cơ bản dành cho thân trên. Nó luôn góp mặt trong hầu hết các giáo án về sức khỏe. Vậy hít đất 100 cái mỗi ngày có tốt không?

Đối với những người không hay tới phòng gym thì bài tập hít đất lại có một vị trí hết sức quan trọng. Bởi vì đó chính là chìa khóa dẫn tới việc bạn tập được những bài tập khó hơn. Hãy cùng tìm hiểu rằng hít đất 100 cái mỗi ngày là lợi hay hại bạn nhé.

hít đất 100 cái mỗi ngày

Hít đất là một bài tập không còn mấy xa lạ nữa

1. Hít đất 100 cái mỗi ngày là tốt hay không?

Đối với rất nhiều người, nắm rõ số lần nên hít đất mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất sẽ giúp họ có thêm động lực tập luyện và dễ dàng xây dựng mục tiêu tập hít đất cho mình phù hợp nhất. Chính vì vậy, câu hỏi hít đất có nên hít đất mỗi ngày hay hít đất 100 cái mỗi ngày có tốt hay không luôn là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu tập hít đất.

Theo các chuyên gia thể dục cho hay, số lần ta hít đất đủ mỗi ngày và dành cho của mỗi người sẽ khác nhau. Điều này dựa vào mục tiêu tập luyện của mỗi người thường không giống nhau cũng như tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người cũng khác biệt. Do đó, khi muốn tập hít đất, các HLV thể dục không hay ra quy định rằng học viên của mình cần hít đất đủ bao nhiêu cái mỗi ngày mà cách tốt nhất là nên tập luyện theo khả năng của mình.

Trung bình thì số lần hít đất mỗi ngày của người mới bắt đầu tập hít đất sẽ đạt vào khoảng 50-100 cái. Người tập hãy lấy điểm mốc cụ thể này để thực hiện bài tâp hít đất hàng ngày của mình. Tất nhiên rằng bạn không thể tập một lần để đạt được số lượng kể trên. Khi bạn cảm thấy cơ thể dần đuối sức thì nên dừng lại, nghỉ ngơi trong khoảng tầm 3-5 phút rồi sau đó tiếp tục tập luyện để đạt mục tiêu. Sau khoảng một thời gian tập hít đất, bạn hoàn toàn có thể tăng tần suất tập luyện và số lần hít đất lên đến 200-350 cái mỗi ngày. Với số lần hít đất như vậy, cơ thể của bạn đảm bảo sẽ săn chắc hơn, tình trạng sức khỏe từ đó được cải thiện.

hít đất 100 cái mỗi ngày

Hít đất 100 cái mỗi ngày có tốt không?

2. Hướng dẫn cách hít đất chuẩn nhất

Ngoài việc ta quan tâm số lần hít đất mỗi ngày thì những kỹ thuật hít đất đúng cách sẽ một bước giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện hơn bao giờ hết. Nếu như bạn hít đất được nhiều cái mỗi ngày nhưng kỹ thuật bạn dùng lại không đúng thì bài tập đó cũng không hề mang lại lợi ích cho sức khỏe cả. Thậm chí, có thể nói đôi khi nó còn gây tác hại xấu đến vóc dáng lẫn cơ bắp của bạn. Chính vì vậy, khi ta bắt đầu tập hít đất 100 cái mỗi ngày, bạn cần chú ý thực hiện đúng kỹ thuật hít đất theo hướng dẫn của các HLV thể dục:

  • Trước khi bạn bắt đầu bài tập hít đất, cần phải dành ra 5-10 phút để khởi động thật kỹ cơ thể bằng các động tác quen thuộc như xoay cổ tay, xoay cổ chân, vươn vai, vặn lườn, đá chân, xoay cánh tay, hít thở sâu,… Bằng các động tác khởi động này, cơ thể của bạn sẽ được làm nóng lên, đồng thời các nhóm cơ bắp và cả xương khớp sẽ được vận động linh hoạt và dẻo dai hơn. Từ đó tránh trường hợp bị căng cứng cơ bắp trong quá trình hít đất.
  • Tiếp theo, bạn bắt đầu trong tư thế nằm sấp hoàn toàn dưới thảm tập. Sau đó, chống 2 bàn tay xuống thảm tập sao cho 2 cánh tay của bạn đặt dưới vai, các ngón tay cũng xòe ra và ấn chặt xuống sàn nhà. Đặt 2 mũi chân của bạn chống xuống sàn nhà trong khi 2 chân vẫn duỗi thẳng song song ra đằng sau, hơi khép lại. Đầu gối của bạn cũng thả lỏng để nâng toàn bộ cơ thể lên trên khỏi mặt đất.
  • Ngay tại lúc này, thân người của bạn cần phải được giữ thẳng sao cho từ đầu cho đến lưng, mông, gót chân tạo thành một đường thẳng mới đúng. Đây chính là tư thế bắt đầu của bài tập hít đất cơ bản.
  • Sau đó, bạn sẽ từ từ hạ thấp người xuống trong khi vừa hít vào đều đặn cho đến khi ngực của bạn chạm gần sát mặt đất (cách mặt đất một khoảng 10cm). Khuỷu tay và vai phải luôn thẳng hàng với nhau, đồng thời cánh tay phải vuông góc với sàn nhà. Lưu ý, lòng bàn tay của bạn úp xuống sàn với vai thả lỏng và hơi co vào bên trong một chút. Hãy giữ yên tư thế này trong vòng vài giây. Thời gian giữ nguyên này sẽ tùy theo khả năng của mỗi người.
  • Nâng người lên từ từ bằng cách duỗi thẳng tay và thở đều ra.
  • Bạn tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đạt đủ số lần hít đất trong 1 hiệp.

hít đất 100 cái mỗi ngày

Hít đất 100 cái mỗi ngày ra sao cho đúng?

Vừa rồi là những lưu ý và thông tin xoay quanh bài tập hít đất 100 cái mỗi ngày. Bài tập này lợi hay hại còn phụ thuộc vào cách thức ta thực hiện, áp dụng nó có đúng hay không. Để có một thân hình săn chắc, một sức khỏe mạnh mẽ thì bạn nên kết hợp bài tập hít đất với việc chạy bộ. Nhờ vào đó, bạn có thể tăng thêm sức bền, tốc độ và sự dẻo dai cho cơ thể của mình một cách trông thấy. Tham khảo các thiết bị luyện tập thể thao, các dòng máy chạy bộ hoặc xe đạp tập tốt nhất thị trường tại elipsport.vn bạn nhé! Mọi sản phẩm của Elipsport luôn được chứng nhận mang đến hiệu quả cao từ phía người dùng. Tại sao bạn không thử ngay hôm nay?

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Hít đất 100 cái tốt hay không?
Theo các chuyên gia thể dục cho hay, số lần ta hít đất đủ mỗi ngày và dành cho của mỗi người sẽ khác nhau. Điều này dựa vào mục tiêu tập luyện của mỗi người thường không giống nhau cũng như tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người cũng khác biệt. Do đó, khi muốn tập hít đất, các HLV thể dục không hay ra quy định rằng học viên của mình cần hít đất đủ bao nhiêu cái mỗi ngày mà cách tốt nhất là nên tập luyện theo khả năng của mình.
Trung bình thì số lần hít đất mỗi ngày của người mới bắt đầu tập hít đất sẽ đạt vào khoảng 50-100 cái. Người tập hãy lấy điểm mốc cụ thể này để thực hiện bài tâp hít đất hàng ngày của mình. Tất nhiên rằng bạn không thể tập một lần để đạt được số lượng kể trên. Khi bạn cảm thấy cơ thể dần đuối sức thì nên dừng lại, nghỉ ngơi trong khoảng tầm 3-5 phút rồi sau đó tiếp tục tập luyện để đạt mục tiêu.
Trước khi bạn bắt đầu bài tập hít đất, cần phải dành ra 5-10 phút để khởi động thật kỹ cơ thể bằng các động tác quen thuộc như xoay cổ tay, xoay cổ chân, vươn vai, vặn lườn, đá chân, xoay cánh tay, hít thở sâu,… Bằng các động tác khởi động này, cơ thể của bạn sẽ được làm nóng lên, đồng thời các nhóm cơ bắp và cả xương khớp sẽ được vận động linh hoạt và dẻo dai hơn. Từ đó tránh trường hợp bị căng cứng cơ bắp trong quá trình hít đất.
Nếu như bạn hít đất được nhiều cái mỗi ngày nhưng kỹ thuật bạn dùng lại không đúng thì bài tập đó cũng không hề mang lại lợi ích cho sức khỏe cả. Thậm chí, có thể nói đôi khi nó còn gây tác hại xấu đến vóc dáng lẫn cơ bắp của bạn.
Bạn có thể luyện tập thêm môn chạy bộ, đạp xe, bơi lội,... để tăng sức bền bên cạnh môn hít đất.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.