• 1800 6854

Học bơi ếch mất bao lâu?

Bơi ếch là kiểu bơi dễ học được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu học bơi? Vậy học bơi ếch mất bao lâu? Có những lưu ý gì khi học bơi ếch? Hãy cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu những điều này ngay sau đây nhé.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

1. Học bơi ếch mất bao lâu?

Bơi lội là một trong những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả được nhiều người lựa chọn và bơi ếch là môn bơi căn bản, phổ biến nhất hiện nay. Kiểu bơi này dễ học, nhẹ nhàng và ít tốn sức hơn so với các kiểu bơi khác. Bơi ếch phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già học bơi. Đối với câu hỏi học bơi ếch mất bao lâu thì câu trả lời là bơi ếch không tốn nhiều thời gian học của bạn. Nếu được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp hiểu rõ kỹ thuật và có phương pháp giảng dạy tốt thì bạn có thể đạt được thành thạo bơi ếch trong từ 8 - 12 buổi học.

học bơi ếch mất bao lâu

Bơi ếch là kiểu bơi dễ học nhanh 

2. Những lỗi thường gặp khi bơi ếch

Để việc học bơi ếch mất bao lâu có thể rút ngắn được thời gian và nâng cao hiệu quả, bạn cần hiểu về những lỗi mà người bơi thường mắc phải. Từ đó bạn có thể rút kinh nghiệm để không phạm phải chúng.

2.1. Lỗi đạp chân 

  • Lỗi thường gặp đầu tiên đối với người tập bơi ếch là lỗi đạp chân. Nhiều bạn có thói quen co chân vào nhưng khi đạp ra lại không bẻ cổ chân. Bàn chân của chúng ta cũng giống như một cái chân vịt. Bộ phận này có nhiệm vụ đẩy nước khi bạn đạp chân. 
  • Lỗi thứ 2 nhiều người thường gặp khi đạp chân là đạp 2 chân xuôi ra sau chứ không đạp rộng ra 2 bên. Động tác này vừa không tạo đà tiến về phía trước vừa khiến bạn nhanh bị mỏi chân.
  • Một lỗi nữa thuộc về động tác chân đó là sau khi đạp chân ếch không có động tác nghỉ. Nhịp nghỉ sau khi bạn đạp chân có tác dụng giúp bạn lướt trong nước tốt hơn (đặc biệt với các bạn mới bắt đầu bơi).

2.2. Lỗi quạt tay 

Nếu bạn thực hiện sai động tác tay khi bơi ếch thì bạn không thể lấy hơi được. Lỗi phổ biến nhất mà người bơi thường gặp đó là ngoi đầu lên khỏi mặt nước trước khi quạt tay. Bạn lên nhớ rằng lực của động tác tay sẽ giúp nâng cơ thể của bạn lên khỏi mặt nước để lấy hơi. Vì vậy việc ngoi đầu lên trước khi quạt tay là sai kỹ thuật. Sai sót này sẽ khiến bạn nhanh chóng bị đuối sức khi bơi.

học bơi ếch thì mất bao lâu

Lỗi quạt tay khi bơi ếch

Có thể bạn quan tâm:

  1. Học bơi sải mất bao lâu
  2. Hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch cơ bản đúng cách chuẩn nhất
  3. Bơi sải hay bơi ếch tốt hơn?

3. 4 bài tập người mới tập bơi không được bỏ qua

3.1. Bài tập khởi động trước khi bơi

Rất nhiều người bỏ qua bước khởi động trước khi bơi. Nguyên nhân có thể là do họ không nhận thức đầy đủ về tác dụng và tầm quan trọng của việc này. Khởi động giúp các cơ và khớp linh hoạt và dẻo dai khi xuống nước. Nó còn giúp giảm thiểu tối đa các chấn thương không đáng có khi bơi (điển hình là chuột rút). Một khi bạn đã bị chuột rút thì coi như bạn phải bỏ nguyên buổi tập, rất lãng phí thời gian. Bên cạnh đó nếu bạn không khởi động thì cảm giác thích nghi với môi trường nước sẽ giảm xuống. Đồng thời nó làm giảm hứng thú của bạn trong quá trình bơi. 

3.2. Tập nín thở dưới nước

Nín thở dưới nước là một kỹ năng quan trọng bạn bắt buộc phải học khi bắt đầu tập bơi. Ban đầu việc này có thể sẽ khá khó khăn đối với bạn, đặc biệt là những ai sợ nước. 

Cách tập nín thở dưới nước:

  • Đầu tiên bạn cần phải đứng ở nơi có mực nước ngang ngực và bám vào thành bể bơi.
  • Ngụp mặt xuống nước từ 5 đến 10 giây rồi trồi lên.
  • Tăng dần thời gian nín thở dưới nước khi bạn đã quen dần để xem giới hạn của bản thân bạn đến đâu.
  • Lưu ý không nên để cho hết hơi rồi mới trồi lên. Nếu bạn canh thời gian không chuẩn là sẽ bị uống nước ngay.

mất bao lâu để học bơi ếch

Nín thở dưới nước là kỹ năng quan trọng khi bơi ếch

Bài viết liên quan:

  1. Bơi lội có lợi ích gì cho sức khỏe và vóc dáng?
  2. Bơi ếch là gì? Những lưu ý khi bơi ếch?
  3. Tập bơi cho trẻ sơ sinh

3.3. Tập thở nước

Tập thở nước là kỹ năng cực kỳ quan trọng khi bạn tập bơi. Có những người kỹ năng bơi không quá tốt nhưng họ có thể bơi được trong hàng giờ chỉ vì hơi thở tốt. Những người trẻ thường bơi rất hăng hái và đúng kỹ thuật. Nhưng họ thường chỉ bơi liên tục từ 15 đến 20 phút. Đó là ví dụ chứng minh tầm quan trọng của việc thở dưới nước. Để tập thở nước được hiệu quả, các bạn cần làm theo các bước sau đây:

  • Tập thở trên cạn trước: ngậm miệng lại, thở ra bằng và lấy hơi vào bằng miệng.
  • Tập thở nước ở dưới nước: bạn hãy đứng ở chỗ có mực nước ngang ngực, sau đó úp mặt xuống nước thở ra bằng mũi. Sau khi bạn trồi lên khỏi mặt nước thì lấy hơi vào bằng miệng. 

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu học bơi ếch mất bao lâu. Hy vọng những lời khuyên ở trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn đúng đắn. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch tập luyện bơi ếch phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất cho mình. Bơi lội là một môn thể thao tốt cho sức khỏe những sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp vận động với máy chạy thể dục, máy tập thể dục đạp xe. Chúng sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc và một sức khỏe dẻo dai, tránh xa bệnh tật.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.