Hướng dẫn bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym

Nếu bạn đang ngại ngùng khi mặc những chiếc croptop thời thượng vì vòng 2 quá cỡ, hãy đến ngay phòng gym thôi nào. Những bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

  1. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ

Vòng 2 có thể được xem là một trong những nét thu hút và quyến rũ nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên hiện nay, vẫn có rất nhiều bạn nữ không giữ được vòng 2 như mong muốn vì nhiều lý do khác nhau. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến cho vòng 2 của bạn phát phì? Và chúng ta có thể thực hiện những bài tập bụng dưới nào cho nữ khi tập tại phòng gym để cải thiện được tình trạng này?

1. Những nguyên nhân nào khiến cho vòng 2 không được thon gọn?

Lý do đầu tiên rất quen thuộc với các bạn nữ làm văn phòng, do bạn ngồi quá nhiều, ít vận động. Việc ngồi nhiều có thể gây ra một số bệnh liên quan đến huyết áp, xương khớp và tăng cân. Bạn có thể cải thiện điều này bằng nhiều cách, như đi bộ thay vì đi thang máy. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến phòng gym để tập luyện các bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym giúp giảm mỡ cho eo thon gọn hơn.

Nguyên nhân thứ hai gây ra điều này chính là các bệnh về đường tiêu hóa. Nếu bạn thấy bụng vẫn phẳng phiu vào buổi sáng, nhưng dần dần thì bị to lên và chướng trong ngày, thì bạn cần phải để ý đến các bữa ăn của mình ngay.

Một trong những nguyên nhân khiến bụng dưới không được thon gọn nữa là vì bạn tập gym sai cách. Trong trường hợp này, bạn cần tìm huấn luận viên để được chỉnh sửa động tác và nghe thêm tư vấn.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng giúp cho bản thân luôn được thoải mái, không bị quá căng thẳng. Hãy ăn uống khoa học và đừng dùng quá nhiều các món có cafein.

2. Một số bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym

2.1. Động tác Ab Roller

bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym

Tập bụng 

Đây là một động tác có khả năng làm nóng cơ bụng rất tốt, bạn có thể tập như một bài khởi động. Với bài tập bụng dưới cho nữ này, bạn cần có dụng cụ hỗ trợ là một bánh tạ. Bạn cần tập trên sàn tập chuyên dụng tại phòng gym hoặc tập trên thảm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cách thực hiện:

  • Bạn quỳ lên sàn, giữ một bánh tạ bằng cả hai tay.
  • Sau đó, bạn từ từ lăn bánh tạ về phía trước. Lăn cho đến khi bạn cảm giác cơ bụng của mình đang gồng lên nhiều nhất có thể thì lăn bánh tạ lại tư thế ban đầu.
  • Bạn nên tập động tác đó trong 3 hiệp, nghỉ ngơi từ 15 – 20 giây giữa mỗi hiệp. Thời gian của mỗi hiệp sẽ tùy thuộc vào thể trạng của bạn cũng như lời khuyên của huấn luận viên.

2.2. Động tác Dead Bug

bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym

Động tác kết hợp tay chân 

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ tại nhà siêu nhanh
  2. Hướng dẫn cách tập các bài tập Gym cơ bản cho nam mới bắt đầu tập
  3. Cách chia lịch tập Gym cho nam trong 1 tuần cực chuẩn

Đây là một động tác không quá phức tạp. Bạn cũng không cần dụng cụ hỗ trợ gì nhiều ngoài một tấm thảm tập. Nếu bạn cảm thấy đuối sức với những bài tập gym khó, thì hãy thử với bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym đơn giản này.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa lên sàn.
  • Co hai đầu gối lên một góc 90 độ, hai tay đưa thẳng lên phía trần nhà.
  • Sau đó, bạn đưa thẳng chân phải về phía trước, lưu ý là chân không được chạm sàn. Song song đó, bạn đưa tay trái về vị trí ngang tai. Chân trái và tay phải giữ nguyên.
  • Bạn tiếp tục thực hiện ngược lại với chân trái và tay phải.
  • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần, thực hiện trong 3 hiệp và đừng quên nghỉ ngơi giữa hiệp từ 15 – 20 giây nhé.

2.3. Động tác TRX Reverse V

 bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym với dây thừng

Tập với dây thừng gym 

Đây là một động tác khá khó, bạn cần tập dưới sự hướng dẫn của huấn luận viên. Tuy nhiên, bài tập bụng dưới tại phòng gym này lại mang đến hiệu quả cao, giúp bạn sớm tìm lại được vòng bụng thon gọn cho mình. Với bài tập gym này, bạn cần đến sự hỗ trợ của dây tập TRX trong phòng gym.

Cách thực hiện:

  • Bạn đặt 2 chân lên 2 quai dây TRX, hai tay chống xuống sàn như tư thế tập plank.
  • Sau đó, bạn cố gắng giữ thẳng phần chân và lưng, tay không thay đổi, nâng mông lên tạo cho cơ thể thành một đường chữ V.
  • Bạn cố gắng giữ nguyên tư thế đó trong một vài giây rồi quay về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần, tùy theo thể trạng.

2.4. Động tác Stability Ball Plank

bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym với bóng yoga

Tập với bóng yoga

Có thể bạn quan tâm:

  1. Lịch tập và cách tập các bài tập Gym hiệu quả cho người gầy
  2. Những bài tập tạ cơ bản cho nữ có thể tự tập ở nhà
  3. Hướng dẫn các bài tập gym cơ bản cho nữ mới bắt đầu

Bài tập bụng dưới dành cho nữ ở phòng gym – Stability Ball Plank này cơ bản là không khó. Nó gần giống như động tác Plank bình thường. Chỉ có khác biệt là bạn sẽ tập cùng với một trái bóng tập gym chuyên dụng, để tăng thêm độ khó và tăng thêm hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm như tư thế plank cao, hai tay chống xuống đất và hai chân đặt lên trái bóng.
  • Bạn giữ nguyên chân trái, nâng chân phải lên và làm ngược lại.
  • Lặp lại động tác từ 15 – 20 lần, tùy thể trạng.

Như bạn thấy đó, hành trình để đạt được số đo vòng 2 lý tưởng là không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn có quyết tâm cao độ, kết hợp với luyện tập những bài tập bụng dưới cho nữ tại phòng gym và ăn uống khoa học, thì bạn nhất định sẽ chinh phục được những chiếc váy body với vòng bụng cực chuẩn. Ngoài ra, để có hiệu quả nhanh nhất, bạn có thể kết hợp tập với máy chạy bộ, máy chạy thể dục và xe đạp tập tại nhà, chủ động tập luyện mỗi khi có thời gian rảnh.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.