• 1800 6854

Hướng dẫn bài tập yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Hiện nay, chị em phụ nữ luôn luôn tìm đến một cái đẹp hoàn hảo. Vì vậy họ luôn tìm cách để “đánh bay mỡ thừa” đang tích tụ ngày qua ngày. Và yoga7 ngày giảm mỡ bụng sẽ giúp chị em giảm mỡ cho eo thon như mong muốn. 

Hằng ngày, với số lượng công việc chất chồng, deadline dí khó thở, mắt phải dán lên màn hình vi tính suốt 8 tiếng, khiến chị em trở nên thụ động và lười vận động. Một nỗi ám ảnh lớn hơn đó chính là tích tụ mỡ thừa. Đây chính là kẻ thù số một mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng không muốn chúng có mặt trên cơ thể. Chính vì vậy, chúng ta luôn đi kiếm tìm một chân lý hoàn hảo cho vóc dáng của mình. Một trong số đó là yoga giảm mỡ bụng trong 1 tuần.

1. Yoga – chân lý hướng đến cuộc sống tốt hơn

1.1. Xu hướng của phụ nữ hiện đại

Nếu như việc tập trên máy chạy thể dục, máy tập chạy bộ đa năng hay xe đạp tập gym sẽ làm bạn phải vận động một cách mạnh mẽ, liên tục thì yoga là một bộ môn kết hợp giữa cơ thể, nhịp thở và tâm hồn, giúp con người có được một vóc dáng đẹp, một sức khỏe tốt và một hơi thở đều đặn, hướng con người đến một lối sống lành mạnh và giải toả đi những lo toan mệt mỏi, tháo bỏ những muộn phiền. Chính vì vậy, giữa cuộc sống hiện đại bộn bề và tấp nập, con người chúng ta thường nhìn yoga như một bài thuốc chữa lành thương tổn trong tâm hồn nhỏ bé.

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Yoga giúp cuộc sống hoàn thiện hơn

1.2. Các công dụng chính của yoga

Chính vì định nghĩa về yoga ở trên nên công dụng của nó khá là rõ ràng. Nếu chị em đang tìm kiếm tới yoga 7 ngày giảm mỡ bụng thì đây cũng chính là lúc giúp mọi người cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của mình. 

  • Hỗ trợ xương khớp: Vì cần đòi hỏi người tập sự dẻo dai và các động tác vặn, uốn người vô cùng khó khăn nên yoga sẽ giúp cho bạn điều trị các bệnh lý về xương khớp vô cùng hiệu quả
  • Giúp cải thiện vóc dáng: Vì sẽ tạo thành 1 lực tác động lên các cơ trên cơ thể, chính vì vậy năng lượng của yoga sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả và trả lại vòng eo tuổi xuân của bạn, đặc biệt là các bài tập yoga 7 ngày giảm mỡ bụng.
  • Đẩy lùi bệnh tật: Yoga sẽ giúp cho bạn điều hoà huyết áp, khí huyết lưu thông và cơ thể sẽ trở nên được thư giãn bởi tinh thần của bạn cũng được thư giãn. Chính vì vậy sẽ giúp cơ thể nuôi dưỡng hệ miễn dịch và trở nên linh hoạt hơn. 
  • Nâng cao tinh thần: Đây cũng chính là một đặc điểm mà chỉ có yoga mới có, bởi lẽ yoga mang trong mình một tinh thần cao, trí não hoàn toàn được thư giãn và các động tác gắn liền với thiên nhiên, vạn vật xung quanh nên con người cũng dần trở nên hòa quyện với thế giới bên ngoài. 

2. Các tư thế khởi động trong yoga giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Dưới đây sẽ là chi tiết của các động tác mà bạn có thể áp dụng theo, vô cùng nhẹ nhàng thậm chí là rất đơn giản. Hãy sắm cho mình ngay một chiếc thảm tập yoga chuyên dụng để có thể tập dễ dàng hơn nhé!

2.1. Ngọn núi - đứng cúi gập người

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Bắt đầu buổi tập yoga 7 ngày

Bắt đầu với tư thế ngọn núi (Tadasana) bằng việc đứng thẳng người. Hai tay duỗi thẳng mở sang hai bên với lòng bàn tay hướng về phía trước. Sau đó, bạn nâng hai tay lên cao trên đầu hết cỡ có thể. Giữ tại đây trong 2 nhịp thở và cảm thấy cột sống được kéo dài ra hết cỡ. Nhẹ nhàng nhìn về phía trước về phía trước mặt. 

Tiếp đến, bạn thở ra khi gập người về phía trước bằng hông, kéo dài phần thân trước để đưa người vào tư thế đứng cúi gập người.

Nhấn gót chân xuống sàn khi bạn nâng hông về phía trần nhà. Xoay phần đùi trên hướng vào giữa một chút. Đừng khóa đầu gối lại và để đầu gối hơi cong tự nhiên.

Nếu bạn có thể giữ phần trước của thân duỗi thẳng và đầu gối thẳng, hãy đặt lòng bàn tay hoặc đầu ngón tay trên sàn bên cạnh bàn chân. Đưa các đầu ngón tay thẳng hàng với các ngón chân và ấn lòng bàn tay xuống thảm. Những người có khả năng uốn dẻo tốt hơn có thể đặt lòng bàn tay vào mặt sau của mắt cá chân.

Trong tư thế yoga 7 ngày giảm mỡ bụng này, hãy luôn giữ hông thẳng trên mắt cá chân. Nâng nhẹ và kéo dài thân sau mỗi lần hít vào. Sau khi thở sâu hơn trong 2 nhịp thở bạn đứng thẳng trở lại tư thế ngọn nút. Và tiếp tục vươn tay cao cho lần tiếp theo trong 50 giây. Hoặc bạn thực hiện 10 lần lặp lại chuỗi động tác này.

2.2. Tư thế con mèo - con bò

Tiếp đến, bạn hạ đùi xuống và bàn tay xuống để chạm vào thảm. Uốn cong lưng hết cỡ để thả bụng càng sát thảm càng tốt. Đầu ngửa lên trên và hít thở tại đây trong 2 nhịp. Sau đó, uốn cong lưng theo hướng ngược lại, đầu cũng gập sát về phía ngực. Thực hiện liên phiên tư thế con mèo - con bò như vậy trong 50 giây.

2.3. Tư thế ngồi gập người về trước 

Seated Forward Bend là một tư thế đòi hỏi người tập sự dẻo dai vừa đủ, cũng là một trong những bài tập yoga 7 ngày giảm mỡ bụng vô cùng là hiệu quả. Trước hết, bắt đầu với tư thế ngồi thiền. Sau đó giữ lưng thẳng để tạo thành một đường thẳng cho lưng, mũi chân hướng lên trần, tay duỗi qua đầu và mắt nhìn theo hướng chân duỗi. Thở ra và cúi gập người, cố gắng hai tay chạm vào ngón chân, đầu dựa vào đùi. Nếu đã xong, bạn có thể giữ chặt và kéo thân người đến khi cơ thể được kéo căng hoàn toàn. Hít vào, tạo một lực lên cơ bụng và giữ yên trong vòng 1 phút đến 1 phút 30 giây. 

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Gập người là động tác đòi hỏi sự dẻo dai giúp giảm mỡ bụng hiệu quả trong 7 ngày

3.  Hướng dẫn các bài tập yoga giảm mỡ bụng trong 1 tuần cơ bản

3.1. Tư thế yoga rắn hổ mang

Đầu tiên, nằm sấp xuống thảm tập, hai chân mở rộng vừa phải và mũi chân chạm dưới thảm. TIếp theo đó hai tay chống lên tạo thành một đường vuông góc. Hít thở đều, sâu và sau đó nâng ngực lên, mắt nhìn lên trần, siết bụng thật chặt để tạo một lực lên bụng và nâng mông vừa phải. Rồi từ từ uốn cong người về sau, càng nhiều càng tốt. Nếu bạn cảm thấy đau lưng thì có thể điều tiết lại độ cong của cơ thể. Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây đến 1 phút. Lặp đi lặp lại động tác 10 lần liên tục.

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Cobra Pose (Bhujangasana) giúp giảm mỡ bụng 7 ngày hiệu quả

3.2. Tư thế yoga 7 ngày giảm mỡ bụng đạp xe trên không  

Bắt đầu động tác yogi bicycles với tư thế nằm ngửa, hai tay chắp sau đầu. Gập đầu gối lên và xếp chúng cạnh nhau, cao trên hông. Nâng thân trên lên và xoay người sang bên phải để đầu gối phải chạm vào khuỷu tay trái. Đồng thời duỗi thẳng chân trái. Quay lại. Xoay thân sang trái để đầu gối trái chạm vào khuỷu tay phải. Cứ thực hiện xen kẽ các bên như vậy trong 50 giây.

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Bài tập đạp xe trên không  

3.3. Tư thế yoga cây cầu

Đầu tiên nhất, bạn có thể nằm thả lỏng bản thân trên thảm tập, sau đó thu đầu gối về sát phần mông hết mức có thể. Tiếp theo, hít thật sâu, từ từ nhấc lưng lên cao cho đến khi bạn cảm nhận được rằng khuôn ngực có thể chạm cằm mà không cần tác động cằm để cuối xuống, vai ép sát, không được di chuyển và đùi phải song song với mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 2 đến 3 phút.

3.4. Tư thế chiến binh xoay người 

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Tư thế chiến binh xoay người 

Cách thực hiện tư thế Warrior Twist Pose:

  • Bước chân trái về phía trước và xoay bàn chân phải sang phải. Hạ đầu gối trái cho đùi song song với sàn đồng thời chắp hai bàn tay trước ngực vào tư thế cầu nguyện.
  • Tiếp đến, bạn phần thân xoay về phía bên trái cao hết cỡ có thể. Khuỷu tay phải lúc này chạm vào mặt ngoài của đầu gối chân trái. Ánh mắt hướng lên trời. Nếu bạn đang gặp vấn đề cổ nhạy cảm thì ánh mắt hướng xuống đất.

4. Các tư thế yoga 7 ngày giảm mỡ bụng mức độ nâng cao

4.1. Tư thế plank cơ bản

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Các tư thế plank

Chống 2 khuỷu tay - bắp tay - bàn tay và các đầu ngón chân lên thảm tập. Nâng toàn bộ phần cơ thể còn lại rời khỏi mặt đất. Để cho lưng thẳng, đùi thẳng, mông siết, bụng siết chặt ở tư thế plank trong 30 giây. 

4.2. Tư thế plank nghiêng người

Thay vì đưa người vào tư thế thẳng, bạn nghiêng người sang một bên và vẫn giữ trong 30 giây cho từng bên.

4.3. Tư thế con thuyền

  • Ngồi xuống một tấm thảm và duỗi thẳng cả hai chân. Đầu gối được kéo lên và các ngón chân phải hướng ra ngoài cơ thể.
  • Bây giờ cố gắng nâng chân lên cao sao cho đôi chân tạo thành một góc 45 độ với thảm tập yoga. Thân trên cũng ngả về sau để thân tạo với thảm một góc 45 độ. Xương sống và chân phải tạo thành hình chữ V. Nâng cánh tay lên cao bằng vai và song song với người.

4.4. Tư thế yoga 7 ngày giảm mỡ bụng cái ghế - vặn người

yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Tư thế cái ghế - vặn người

  • Bắt đầu trong tư thế ngọn nút. Đứng bằng hai bàn chân với các ngón chân cái chạm vào nhau. Người mới bắt đầu có thể đứng với hai chân cách nhau bằng hông.
  • Hít vào và nâng cao cánh tay trên đầu, vuông góc với sàn nhà. Thở ra khi uốn cong đầu gối, đưa đùi song song với sàn. Đầu gối sẽ hơi hướng ra ngoài bàn chân để đưa người vào tư thế cái ghế.
  • Hạ cánh tay xuống và đưa hai lòng bàn tay vào nhau ở tư thế cầu nguyện trước ngực. Thở ra, vặn thân sang phải. Đưa khuỷu tay trái ra bên ngoài đùi phải.
  • Hơi dịch chuyển hông trái về phía sau, một lần nữa lại gập hông ra khỏi cơ thể.
  • Ấn cánh tay trái vào đùi và kéo xương bả vai phải vào lưng để xoay ngực sang phải.
  • Để thực hiện tư thế yoga 7 ngày giảm mỡ bụng sâu hơn nữa, hãy mở rộng cả hai cánh tay, vươn đầu ngón tay phải lên trời và đầu ngón tay trái chạm xuống thảm.
  • Hướng ánh nhìn lên bầu trời. Nếu cánh tay được mở rộng, hãy nhìn vào ngón tay cái trên cùng của bàn tay.
  • Đưa hông xuống thấp hơn nữa. Kéo dài cột sống hơn nữa khi hít vào và vặn sâu hơn nữa khi thở ra. Xếp vai trên lên trên vai dưới. 
  • Giữ trọng lượng của bạn ở gót chân và giữ hai bàn chân ép chặt vào nhau.
  • Sau 3 lần hít thở, bạn quay trở lại trung tâm, vươn cả hai tay lên trên cao. Duỗi thẳng chân, nâng người thẳng dậy rồi lặp lại ở phía bên kia.

Trên đây chính là một số gợi ý về những bài tập yoga 7 ngày giảm mỡ bụng. Bạn có thể áp dụng nó với chế độ ăn nhẹ nhàng, tăng cường rau xanh, duy trì thói quen ăn uống điều độ. Nếu bạn muốn yoga 7 ngày giảm mỡ bụng phát huy tác dụng thì việc chơi thêm một loại hình thể thao sẽ giúp bạn rất nhiều. Ngoài bộ môn yoga để giảm mỡ bụng, chạy bộ với máy chạy bộ điện tại nhà cũng là cách vô cùng hiệu quả. Chúc bạn luyện tập thật nhiều sức khỏe!

"Đẹp dáng, sáng da" tinh thần khoẻ mạnh là những lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga. Cuộc sống thì luôn bận rộn và nhiều đổi thay và đặc biệt gia đình chúng ta mỗi người một sở thích luyện tập khác nhau nên chúng ta cần đa dạng cách luyện tập để kết hợp nhiều phương pháp tập luyện tại nhà cùng các thành viên gia đình sẽ giúp giảm béo, body săn chắc khoẻ mạnh cùng người thân yêu với Máy tập ELipsport như:  máy chạy bộ tại nhà, hay ghế massage toàn thân Elip để thư giãn, giảm stress, ngủ sâu giấc lấy lại năng lượng ngày mới.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập yoga 7 ngày có giảm mỡ bụng không?
Câu trả lời là có, mặc dù tùy theo vóc dáng hiện tại cũng như cơ địa của bạn, bạn có thể dễ dàng hoặc có thể khó nhận thấy sự thay đổi của một cách rõ rệt. Có những người tập các bài tập trong bài viết này 7 ngày và nhận thấy vòng 2 phẳng hơn. Nhưng cũng có những người cần tới 1 tháng.
Chỉ 15 phút tập yoga mỗi ngày có thể kích hoạt các chất hóa học trong não và cải thiện tâm trạng của bạn. Từ việc rèn luyện cơ bắp dẻo dai đến xây dựng sức mạnh tinh thần, lợi ích của yoga không chỉ là đốt cháy calo dư thừa, mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng - 1 trong những nguyên nhân gây tích lũy mỡ bụng.
Việc giảm mỡ bụng còn phụ thuộc vào thời gian, tư thế, cách tập của bạn. 7 ngày là thời gian cấp tốc, bạn cần đảm bảo tập đủ 1 tiếng yoga trong đó có những bài tập của bài viết này, mới có thể giảm mỡ bụng.
Yoga có rất nhiều bài tập phù hợp cho những người mới bắt đầu. Ngay cả những tư thế khó cũng có biến thể phù hợp cho người mới. Do đó, đừng lo lắng mình không thể tập yoga mà hãy bắt đầu ngay.
Các tư thế đòi hỏi cơ bụng phải làm việc, hoạt động như tư thế cánh cung, tấm ván, mỹ nhân ngư, cây cầu, cái ghế xoay người,... giúp săn chắc cơ bụng tốt nhất.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.