• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng dẫn các bài tập boxing cho người mới tập

Boxing cho người mới tập có quá khó hay không? Boxing là bộ môn thể thao mạnh mẽ. Nó đòi hỏi người chơi phải có thể lực lẫn kỹ năng. Có thể nói, để chơi giỏi được bộ môn này là điều không hề dễ dàng.

Bạn cực kỳ đam mê võ thuật, đặc biệt là boxing nhưng lại không có điều kiện tham gia các lớp học boxing chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn tập boxing tại nhà bao gồm tất cả các kỹ thuật từ tấn công và phòng thủ được Elipsport sưu tầm chia sẻ ngay bạn nhé.

1. Kỹ thuật tấn công cơ bản trong boxing cho người mới tập

1.1. Kỹ thuật đấm

Với kỹ thuật đấm trong môn boxing cho người mới tập, yêu cầu cơ bản là bạn phải giữ cánh tay cao ngang vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng thủ, nhắm mắt vào mục tiêu. Đấm là một động tác đấm bốc hiệu quả và cơ bản.

boxing cho người mới tập

Kỹ thuật đấm

1.2. Jab

Jab là kỹ thuật thực hiện các cú đấm thẳng về phía trước - đây là động tác dễ nhất trong boxing.

1.3. Cross

Giống như Jab, nhưng cú đấm này đi theo đường chéo trước mặt bạn và hơi xoay hông khi đánh.

1.4. Hook

Móc là kỹ thuật thực hiện đòn đánh vòng quanh cơ thể, khi đánh, cẳng tay sẽ bắt chéo trước mặt và thân trên cũng di chuyển theo.

1.5. Upper Cut

Đây là kỹ thuật khi bạn thực hiện một cú đấm móc từ bên dưới, hai tay ngang hông, đưa thẳng lên mặt và có thể đánh trúng mục tiêu cao hơn mình. Trong quyền anh, đây là một đòn khá mạnh và có thể thay đổi kết quả trận đấu nếu nó đủ tốt.

1.6. Roundhouse

Với cú tấn công này, hông và đầu gối nằm trên cùng một đường thẳng, đá vào trước ống chân và bàn chân để hạ đối thủ.

1.7. Front Kick

Để thực hiện kỹ thuật này, bạn phải co đầu gối lên và đá thẳng chân, dồn lực vào gót chân. Đây là một đòn đá cơ bản và được sử dụng khá thường xuyên trong môn quyền anh.

boxing cho người mới tập

Cú đá front kick

1.8. Side Push

Tương tự như Front Push, nhưng hướng của viên đá nằm bên cạnh.

1.9. Back Push

Tương tự như Front Push nhưng hướng tấn công ở phía sau và nhớ xoay hông ra sau để kiểm soát và tăng sức mạnh cho cú đá.

2. Kỹ thuật phòng thủ khi tự tập Boxing cho người mới

Đối với những người chơi Boxing chuyên nghiệp, tự vệ tốt là mấu chốt của tấn công. Khi phòng thủ cần tạo cơ hội phản công thực sự. Yếu tố quan trọng nhất trong tự vệ là đánh giá khoảng cách. Với kỹ thuật tự vệ trong Boxing, nó bao gồm các kỹ thuật chính là đỡ, gạt, tránh, nghiêng người và lặn.

2.1. Kỹ thuật đỡ

Đỡ là một kỹ thuật phòng thủ đơn giản nhưng chắc chắn, có thể chặn các cú đấm ở bất kỳ khoảng cách nào và giúp duy trì cự ly tốt để phản công.

  • Dùng tay phải để đỡ

- Với kỹ thuật này dùng để chặn các cú đấm thẳng, giật, móc của đối thủ.

- Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa tay phải ngược hướng với cú đấm (10 - 15 cm), mở bàn tay để đỡ cú đấm, đồng thời dùng chân phải đẩy trọng tâm. lên chân trái.

boxing cho người mới tập

Kỹ thuật đỡ cho người mới tập boxing

- Lưu ý khi thực hiện động tác.

+ Khoảng cách đỡ đòn phải chính xác vì nếu gần quá sẽ không cản được cú đấm và quá xa sẽ không cản được cú đấm tiếp theo.

+ Bạn cũng không được quay người để tránh những cú đấm, không được ngẩng đầu và không được nhắm mắt khi thực hiện động tác.

  • Dùng tay trái để hỗ trợ

- Kỹ thuật này được sử dụng để chặn các cú đấm trái vào đầu hoặc cơ thể.

- Về mặt kỹ thuật nó giống như kỹ thuật đỡ đòn tay phải nhưng phải chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.

2.2. Sử dụng cẳng tay phải của bạn để hỗ trợ

- Đây là một kỹ thuật thực sự dùng để chặn cú móc trái vào đầu của đối phương.

- Khi móc trái đến gần, chuyển trọng tâm cơ thể sang trái, thân xoay sang trái để thuận lợi cho việc phản đòn tay trái. Lòng bàn tay phải mở rộng nâng lên che thái dương phải (cách 10 - 15 cm), cúi đầu xuống, cằm tựa vào xương đòn trái.

- Lưu ý không được xoay người để tránh bị đấm, không được ngẩng đầu và không được nhắm mắt khi thực hiện động tác.

2.3. Sử dụng cẳng tay trái của bạn để đỡ đòn

- Kỹ thuật này dùng để chặn cú đánh móc phải của đối phương vào đầu.

- Kỹ thuật tương tự sử dụng cẳng tay phải nhưng xoay trọng tâm phải để bạn có thể tổ chức phản công.

2.4. Sử dụng vai phải của bạn để đỡ đòn

- Dùng vai phải để hỗ trợ thường dùng để hỗ trợ móc trái vào đầu ở cự ly trung bình và gần.

- Khi cú đấm gần đến mục tiêu, bạn chuyển trọng tâm sang trái, mở rộng và nâng cao vai phải để đỡ cú đấm, cúi người và tựa cằm sát vào xương đòn bên phải.

- Lưu ý, bạn không được quay đầu lại và không được nhắm mắt khi thực hiện động tác.

2.5. Sử dụng vai trái của bạn để đỡ đòn

Tương tự như sử dụng vai phải, nhưng chuyển trọng tâm sang bên phải để tổ chức phản công.

2.6. Gập khuỷu tay phải

- Đây là kỹ thuật dùng để chặn các cú đấm thẳng, móc và trái vào cơ thể.

- Kỹ thuật chuẩn: tay phải gập bằng khuỷu tay và đặt sát người, chuyển trọng tâm sang trái, thân người hơi xoay sang trái và mở tay phải để bảo vệ cằm. Sau đó, bạn có thể phản công nhanh bằng tay trái.

2.7. Gập khuỷu tay trái để đỡ

Kỹ thuật tương tự như uốn cong khuỷu tay phải.

3. Các kỹ thuật gạt trong boxing cho người mới tập

Kỹ thuật dùng để xua đuổi những cú đấm thẳng của đối thủ. Với kỹ thuật này, bạn sử dụng cẳng tay để làm chệch hướng cú đấm và phản đòn ngay lập tức.

boxing cho người mới tập

Kỹ thuật gạt trong bộ môn boxing cho người mới tập

3.1. Gạt bằng tay phải.

- Đánh gạt bằng tay phải là một kỹ thuật dùng để đưa một cú đấm thẳng trái vào đầu.

- Kỹ thuật chuẩn: sử dụng cẳng tay từ phải sang trái đẩy mạnh để đấm đối thủ, dồn trọng tâm sang phải và phản đòn bằng tay trái.

3.2. Gạt bằng tay trái.

- Dùng để đấm ngay vào đầu.

- Kỹ thuật thực hiện tương tự như lau tay phải.

Trên đây là cách chơi boxing cho người mới tập cực kỳ hiệu quả và dễ luyện tập tại nhà. Hãy kiên trì theo đuổi bộ môn này cùng với việc áp dụng dùng máy chạy bộxe đạp tập. Chắc chắn bạn sẽ có một sức bền tuyệt vời, một cơ thể cường tráng và một tinh thần thép như chiến binh! Chúc các bạn thành công!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Boxing là gì?
Boxing còn được gọi với cái tên thân mật "Quyền Anh" là môn võ thuật có nguồn gốc từ phương Tây và hiện đang trở nên phổ biến, ưa chuộng tại Việt Nam
Với Boxing thì yếu điểm để tấn công chính là mặt và bụng. Ở trong một trận thi đấu đối kháng Boxing chuyên nghiệp, bạn có thể đấm vào bất kỳ vị trí nào và chỉ cần đối phương gục xuống là bạn đã dành chiến thắng.
Ngoài việc sử dụng đôi tay thì với Boxing, việc di chuyển đôi chân và thân người là cực kì quan trọng. Di chuyển, né đòn và phản công là những thứ làm nên sự hiệu quả trong các trận đấu Boxing.
Có khá nhiều bạn khi mới tìm hiểu bộ môn Boxing hoặc mới tập Boxing thì đều cho rằng, để đánh Boxing giỏi thì điều quan trọng nhất là phụ thuộc vào đôi tay. Tuy nhiên, với vận động viên thi đấu Boxing chuyên nghiệp và những người tập luyện Boxing thường xuyên thì cái hay của môn võ thuật này lại nằm ở đôi chân. Nếu bạn tìm hiểu kỹ về Boxing thì có 1 điều cũng khá quan trọng khi thi đấu Boxing đó là vận động viên Boxing thường xuyên phải ép cân trước khi thi đấu
Tập luyện Boxing yêu cầu bạn di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn nên khả năng hô hấp cũng như hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn. Tập Boxing thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình một trái tim khỏe mạnh, hoạt động tốt và đồng thời làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, suy tim hay nhồi máu cơ tim,...

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.