• 1800 6854

Hướng Dẫn Các Bài Tập Squat Thon Chân

Để có thân hình chuẩn, đòi hỏi bạn phải tập thể dục thường xuyên kèm theo đó là chế độ ăn uống phù hợp. Bạn chọn cách tập squat nhưng bạn lại thắc mắc tập squat có làm to chân không?

Nhắc đến squats là nhắc đến những bài tập cơ bản để có một cơ bụng, cơ hông săn chắc nhưng có ý kiến cho rằng việc tập squat cũng có thể làm thon chân nhưng cũng có những ý kiến phản đối rằng tập squat làm to chân. Vậy sự thật là việc tập Squat có làm to chân không? Câu trả lời sẽ được Elipsport trả lời ở dưới đây, cùng đón đọc nhé!

1. Tập squat có làm to chân không?

tập squat thon chân

Tập squat có làm to chân không?

Việc tập squat có lẽ không còn xa lạ gì đối với chúng ta cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên Squat có làm to chân không? Câu trả lời là không nếu bạn thực hiện đúng cách.

Theo như chúng ta thường biết Squat là bài tập để rèn luyện sức khỏe cho đôi chân. Vì vậy nếu bạn luôn kiên trì luyện tập trong một tháng thì chắc chắn chân của bạn sẽ có sự thay đổi rất lớn, sự thay đổi này phụ thuộc vào cách bạn squat hàng ngày.

Nếu bạn thực hiện squat với tạ nặng nó sẽ tác động đến cơ tứ đầu của bạn ở phía trước đùi và bắp đùi để có thể có đôi chân mơ ước. Đó cũng là sự thay đổi về thể chất sau một tháng tập luyện, khi đó giới hạn về đôi chân khi tập squat cũng được cải thiện rõ rệt.

Việc tập squat lâu sẽ khiến cơ chân của chúng ta trở nên thon gọn hơn. Bởi lẽ cơ chân là một trong những nhóm cơ lớn nhất trong cơ thể con người, và cơ cốt lõi của quá trình tập squat là chân.

Ngoài ra việc tập squat cũng ảnh hưởng đến khối lượng cơ nhiều hơn và testosterone được tiết ra nhiều hơn trong cơ thể chúng ta, và testosterone là hormone quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp của chúng ta.

2. Bài tập Squat thon chân cơ bản

Việc tập squat chân thon là một sự quan tâm được đông đảo bạn trẻ ưa thích bởi ai cũng khao khát có đôi chân thon dài thẳng tắp để có thể tự tin diện những bộ váy, những chiếc quần ngắn khi ra đường. Nếu bạn đang tìm bài tập Squat thon chân thì đây là câu trả lời dành cho bạn: 

2.1. Squat với tạ tay trước ngực

tập squat thon chân

Bài tập Squat thon chân cơ bản

Bài tập này khá đơn giản và được thực hiện như bài squat thông thường, chỉ khác 2 tay bạn cầm thêm quả tạ ở trên tay và giữ chúng ở trước ngực mà thôi

Cách thực hiện động tác này:

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm tạ để ở trước ngực.

Bước 2: Từ từ thở ra, đẩy hông ra sau và hạ thân người xuống tới khi đùi song song với sàn. Giữ ở tư thế đó từ 1-2s.

Bước 3: Sau đó bạn hít vào và từ từ đứng thẳng lên về vị trí ban đầu. Cứ thế lặp lại 10 lần squat cho mỗi chân một hiệp và mỗi ngày bạn nên thực hiện 3 hiệp để có một đôi chân mơ ước.

2.2. Jump Squat

Jump squat là một biến thể khác của squat và nó thường phức tạp hơn. Bài tập này giúp phát huy tối đa cơ đùi và cơ bắp chân, cơ mông phát triển và trở nên thon gọn. Bên cạnh đó khi tập bài tập này người tập không cần chuẩn bị bất kỳ dụng cụ nào và thực hiện bằng những động tác đơn giản sau đây:

Bước 1: Để thực hiện động tác này đầu tiên bạn nên đứng thẳng trên sàn, khoảng cách hai chân rộng bằng vai, mắt nhìn hướng thẳng, hai tay nắm chặt vào nhau đặt trước ngực hoặc có thể để bắt chéo trước ngực.

Bước 2: Bạn từ từ thở ra, đẩy hông ra sau và hạ thân người xuống đến khi đùi song song với sàn tập, đồng thời hít vào.

Bước 3: Đặt gót chân xuống sàn tập, lấy sức căng cơ đùi bật nhảy lên thật mạnh, sao cho thân người bật càng cao càng tốt, đồng thời thở ra và đánh tay theo nhịp bật. 

Bước 4: Khi mũi chân  nhảy xuống tiếp sàn trở lại, ngay lập tức đưa cơ thể trở về vị trí Squat xuống, tay cũng đưa về vị trí ban đầu. 

Bạn nên thực hiện động tác này lặp đi lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi kết thúc bài tập khoảng 20 lần và theo thời gian bạn có thể tăng lên số lần tập tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. 

3. Cường độ tập luyện khi tập Squat thon chân 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp kích thích cơ bắp phát triển. Nếu bạn viết cách tập các bài tập thon chân cơ bản mà bạn không biết tập luyện như thế nào cho hợp lý có thể gây phản tác dụng.

tập squat thon chân

Cường độ tập luyện khi tập Squat thon chân

Bạn không nên tập luyện quá lâu, với việc tập luyện cường độ cao trong thời gian dài dễ gây chấn thương hoặc tập luyện quá sức dẫn đến cảm xúc không tốt cho việc luyện tập. Đây cũng là phương pháp tập luyện của các vận động viên cử tạ chuyên nghiệp thường sử dụng phương pháp tập luyện này vì mục đích của việc tập tạ là nâng cao sức mạnh cơ bắp và kiểm soát việc tăng cân, đồng thời chúng cũng giúp thon chân một cách hiệu quả.

Bạn nên áp dụng phương pháp tập luyện theo nhóm cường độ cố định, đôi chân của bạn rất dễ thích nghi với việc luyện tập này nên bạn đừng lo lắng.

Nếu như cường độ, tần suất tập luyện cao, có lợi cho việc nâng cao sức bền của cơ và khối lượng cơ, chỉ đóng vai trò phụ trợ cho các bài tập chân của nhóm cơ lớn. Thường xuyên tập luyện với cường độ kích thích thấp, phản ứng cơ thể yếu, dễ thích nghi, không thích hợp sử dụng lâu dài.

Trên đây là những bài tập hướng dẫn các bài tập squat thon chân cơ bản mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết này có thể cải thiện đôi chân thon gọn của mình. Để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất bạn có thể kết hợp với máy chạy bộ, xe đạp tập để phát triển tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã xem bài.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.