• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Các Bạn Trai 10 Bài Tập Bụng Dưới Cho Nam Hiệu Quả

Để có được cơ bụng 6 múi săn chắc, các chàng trai không thể bỏ qua các bài tập bụng dưới cho nam. Dù là tại nhà hay ở phòng tập, lên cho mình danh sách các bài tập bụng dưới để đốt cháy tất cả mỡ thừa.

Bụng dưới là khu vực dễ dàng tích tụ mỡ thừa và các chàng trai muốn loại bỏ nó ngay từ bây giờ phải có một chế độ ăn kiêng cùng các bài tập giảm mỡ bụng dưới nam. Cùng tham khảo các bài tập dưới đây để xây dựng cho mình một sắc chắc khỏe mạnh và xây dựng cả sức mạnh cốt lõi cho cơ bắp.

1. Hands Back Raises

tập bụng dưới cho nam

Hands Back Raises

Hands Back Raises là một trong những cách tập bụng dưới nam sẽ mang đến cho bạn một cơ bụng săn chắc. Đây là động tác biến thể của động tác gập bụng, cho phép bạn chuyển trọng tâm của bài tập từ cơ bụng trên xuống cơ bụng dưới. Cố định phần trên của mình bằng cách chống cả hai lòng bàn tay xuống đất, nhưng không được dùng cánh tay để nâng cơ thể lên trong lúc tập.

Cách thực hiện

  • Ngồi duỗi chân ra trước mặt, đầu gối hơi cong. Ngả người ra sau và chống đỡ phần thân trên của bạn với hai tay đặt rộng trên mặt đất và đặt ngang mông. 
  • Đưa cả hai chân và ngực sát lại với nhau theo động tác gập người lại, hướng vào giữa. 
  • Cố gắng không kéo lên bằng chân hoặc dùng tay đẩy lên. Tập trung vào việc sử dụng cơ bụng của bạn cho chuyển động.
  • Giữ trong vài giây và ngã người trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện trong 60 giây.

2. Figure 8s

Bắt đầu bài tập bụng dưới cho nam Figure 8s bằng cách thực hiện một số động tác hình số 8. Bài tập này nhắm vào cơ bụng dưới bằng cách kéo chân về phía cơ thể. Nó khiến cho toàn bộ cơ cốt lõi và xiên của bạn với chuyển động xoắn và giữ cho cơ thể bạn ổn định, để bạn không bị ngã sang một bên.

Cách thực hiện

  • Nằm trên sàn với cánh tay duỗi sang ngang, hai chân duỗi thẳng và áp sát lưng với mặt sàn.
  • Nâng hai chân và khép chúng lại, bắt đầu vẽ hình số tám nằm ngang trong không khí. 
  • Mỗi khi bạn đến gần đỉnh của một đường cong, hãy siết chặt cơ bụng dưới để nâng mông lên khỏi mặt đất. 
  • Thực hiện bài tập bụng dưới nam này trong vòng 30 giây đến 1 phút.

3. Twister Pistons

Twister Pistons là bài tập bụng dưới cho nam không chỉ giúp các chàng trai có thể giảm mỡ bụng, nó còn có thể giúp tăng nhịp tim. 

Cách thực hiện

  • Nằm úp trên sàn, tay duỗi thẳng và lòng bàn tay chống dưới sàn. Hai chân duỗi thẳng, dang rộng bằng hông và nhón gót.
  • Bắt đầu với với chân phải, co chân và đưa đầu gối của bạn về phía bụng. Vặn thân mình sang phải và dùng cơ bụng kéo lên để đưa chân vào.
  • Đưa chân phải về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện với chân trái.
  • Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam này trong vòng 1 phút.

4. Seated Ab Circles Clockwise

tập bụng dưới cho nam

Seated Ab Circles Clockwise

Đây là bài tập vừa giúp cơ bụng dưới hoạt động, vừa kích thích được các cơ cốt lõi tham gia. 

Cách thực hiện

  • Ngồi duỗi chân ra trước mặt, đầu gối hơi cong. Hơi ngả người về phía sau và chống đỡ phần trên cơ thể bằng hai tay đặt rộng trên mặt đất và đặt ngay phía sau bạn. 
  • Nhấc chân lên khỏi mặt đất và dùng chân vẽ một vòng tròn trong không khí, chuyển động theo chiều kim đồng hồ.
  • Cố gắng không kéo lên bằng cách sử dụng cơ gập hông của bạn, tập trung vào cơ bụng của bạn. 
  • Thực hiện trong 60 giây. 

5. Seated Ab Circles Anti-clockwise

Tương tự như động tác phía trên, nhưng bài tập bụng dưới cho nam này sẽ chuyển động chân theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Cách thực hiện

  • Ngồi duỗi chân ra trước mặt, đầu gối hơi cong. Hơi ngả người về phía sau và chống đỡ phần trên cơ thể bằng hai tay đặt rộng trên mặt đất và đặt ngay phía sau bạn. 
  • Nhấc chân lên khỏi mặt đất và dùng chân vẽ một vòng tròn trong không khí theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.
  • Cố gắng không kéo lên bằng cách sử dụng cơ gập hông của bạn; tập trung vào cơ bụng của bạn. 
  • Thực hiện trong 60 giây. 

6. Scissors

tập bụng dưới cho nam

Scissors

Scissors còn có thể được gọi là bài tập bụng dưới nam hình cây kéo. Tốc độ nhanh và cường độ cao của bài tập này sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng nhanh. Ở động tác này, cơ bụng, cơ chân và cơ mông và gân kheo sẽ được hoạt động hết năng suất.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn với hai tay đặt phía sau, lòng bàn tay sấp và các ngón tay hướng về phía trước. 
  • Nhấc chân lên khỏi mặt đất, giữ chúng ở khoảng cách rộng bằng vai.
  • Đưa chúng lại gần với nhau, bắt chéo chân phải đặt lên trên chân trái.
  • Kéo chúng trở lại rộng bằng vai, thực hiện tiếp tục bằng cách đưa chân trái lên trên chân phải 
  • Thực hiện bài tập này liên tục trong 60 giây. 

Thực hiện các bài tập bụng dưới cho nam phía trên kết hợp cùng các bài tập bụng trên sẽ mang đến cho các chàng trai một chiếc bụng không có mỡ thừa, săn chắc và có múi. Tham khảo nhiều hơ các bài tập thể hình tại nhà dành cho các bạn nam tạo website elipsport.vn ngay bây giờ.

Nguyệt

 

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.