• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn 8 Cách Ăn Nhanh Tăng Cân Trong 1 Tuần

Bên cạnh những người tập luyện, kiêng cử ngày đêm để giảm cân thì có những người tìm mọi cách tăng cân. Không ít người đã dùng mọi biện pháp nhưng cân nặng chẳng được cải thiện bao nhiêu. Do đó, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách ăn nhanh tăng cân.

Ai cũng biết ăn là điều quan trọng để tăng cân, thế nhưng ăn như thế nào để đạt hiệu quả trong thời gian ngắn thì không phải ai cũng biết. Tăng cân cũng tương tự như giảm cân, bạn cần có quy trình rõ ràng, chế độ dinh dưỡng hợp lý và ý chí quyết tâm thì mới đạt được. Sau đây là những cách ăn nhanh tăng cân được nhiều người áp dụng.

cách ăn nhanh tăng cân

Hướng dẫn cách ăn nhanh tăng cân trong 1 tuần

1. Tuân thủ chế chế độ dinh dưỡng

Cách ăn nhanh mập không phải là cứ theo đuổi những loại thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa là được mà bạn cần có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Hãy bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm giàu calo như đậu, các loại hạt, rau xanh, bơ đậu phộng, trứng, những sản phẩm sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe như bánh kem, hamburger, kẹo...

2. Luôn tập thể dục thể thao

Nhiều người cho rằng tập thể dục là để giảm cân nên muốn tăng cân thì không cần tập. Điều này là rất sai lầm. Nếu muốn cơ thể hấp thụ được nhiều calo hơn thì cần phải tập luyện thể dục. Trong quá trình tăng cân, bạn hãy bổ sung những bài tập gym có tác dụng tăng cân như Barbell Squat, Deadlift, Lunges, gập cổ tay...

Những bài tập luyện tập với tạ có tác dụng kích thích cơn thèm ăn, thúc đẩy cơ quan trao đổi chất làm việc hiệu quả để hấp thụ nhiều calo hơn cho việc tăng cân. Ngoài ra, một lưu ý quan trọng bạn cần biết là không nên chạy bộ quá nhiều. Chạy bộ là hình thức tập luyện đốt cháy cực nhanh lượng calo. Do đó, nếu không muốn công sức của mình thành "công dã tràng" thì hãy tránh bộ môn này nhé!

3. Gia tăng lượng thức ăn lên gấp đôi

Cách ăn tăng cân nhanh nhất chính là phải ăn nhiều. Thay vì 1 ngày ăn 3 bữa chính thì cách ăn nhanh tăng cân là phải tăng lên gấp đôi hàm lượng, cũng như ăn tối thiểu 6 bữa/ngày với mỗi bữa giống nhau về khẩu phần ăn. Khi áp dụng cách ăn tăng cân nhanh trong 1 tuần với việc nạp thêm 500 calo/ngày thì trong 1 tuần trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên 0,5kg.

cách ăn nhanh tăng cân

Ăn nhiều hơn bình thường để nhanh tăng cân

4. Tính toán số lượng calo cần thiết cho việc tăng cân

Tùy vào thể trạng ở mỗi người à lượng calo cần nạp vào cũng khác nhau. Bạn cần kiểm tra, đo lường lượng calo cần và hấp thụ. Khi đã xác định được số lượng calo mình cần trong ngày, hãy ăn thêm những loại thực phẩm giàu calo vào bữa ăn để bổ sung thêm 500 calo/ngày.

5. Chú trọng vào các loại thực phẩm dễ tăng cân

Bánh mì: Dùng bánh mì đen nguyên hạt vì chúng dồi dào dinh dưỡng hơn loại bánh mì trắng bình thường. Khi ăn bạn dùng kèm mứt, bơ đậu phộng, mật ong hoặc phô mai để tăng hiệu quả tăng cân.

Rau xanh: Ăn nhiều rau củ chứa dồi dào tinh bột như bắp, khoai tây, củ cải đỏ, cà rốt. Hạn chế những loại rau xanh nhiều nước như rau bông cải trắng, bông cải xanh, dưa leo, các loại đậu xanh.

Trái cây: Tương tự như khi chọn rau xanh, bạn cũng tránh sử dụng trái cây chứa nhiều nước (dưa hấu ,mận, cam...)  và nên chọn trái cây có nhiều chất xơ như lê, táo, chuối.

Dầu thực vật: Các loại dầu thực vật chưa chế biến như bơ, dầu dừa, oliu rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cho quá trình tăng cân nên bạn hãy thêm vài giọt dầu khi nấu nướng.

Bánh mì sandwich: Bánh mì sandwich kết hợp với dầu oliu, phô mai, thịt bò, bơ đậu phộng, rau... rất dồi dào calo là món ăn không thể bỏ qua nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng trong 1 tuần.

6. Uống những loại nước dinh dưỡng

Đừng chỉ quan tâm đến cách ăn nhanh tăng cân, bạn còn phải lưu ý đến những thức uống nạp vào cơ thể nữa đấy. Bạn nên chọn các loại nước uống có hàm lượng calo cao như nước ép trái cây tươi, sinh tố. Đồng thời tránh xa những loại nước không tốt cho sức khỏe như nước ép trái cây đóng hộp, trà ngọt, cà phê nước có ga vì chúng nhiều chất béo không tốt, chất bảo quản và đường.

7. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước giữ vai trò quan trọng trong quá trình tăng cân. Bởi lẽ đó, nếu bạn muốn cơ thể nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn thì phải bổ sung nước thường xuyên, uống tối thiểu 2 lít nước/ngày.

8. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng. Nó giúp cơ thể được hồi phục sau một ngày mệt mỏi và tăng cường, phát triển các mô, cơ bắp. Nếu bạn ngủ ít hơn 8 tiếng/ngày thì cơ thể sẽ bị mệt mỏi, tiêu hao nhiều calo,  không thể duy trì năng lượng và hoàn toàn không có lợi cho việc tăng cân. Bãn nên tập thói quen ngủ sớm, đúng giờ, ngủ ngon và đủ giấc nhé!

cách ăn nhanh tăng cân

Giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển cân nặng

Tóm lại, cách ăn nhanh tăng cân cần phải phối hợp với chế độ sinh hoạt và tập luyện các bài tập thể dục phù hợp thì mới có thể mang đến hiệu quả tăng cân trong 1 tuần. Bạn nên thực hiện đúng để nhanh chóng có được cân nặng như mong muốn nhé! Tham khảo thêm các sản phẩm tập luyện tại nhà hỗ trợ cho việc tăng cân tại website thương hiệu Elipsport hoặc liên hệ hotline 1800 6854 để được hỗ trợ tư vấn.

Mai Trần

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thải. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nữa nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.