• 1800 6854

Hướng dẫn cách tăng chiều cao tự nhiên vượt trội

Cách tăng chiều cao tự nhiên theo cơ sở khoa học giúp phát triển chiều cao an toàn, hiệu quả vượt trội. Tham khảo và áp dụng các cách tăng chiều cao để sở hữu chiều cao lý tưởng ngay trong bài viết sau đây.

Ngoài gen, chế độ dinh dưỡng và lối sống, thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện chỉ số chiều cao, cần lưu ý những điều sau đây. 

1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý 

“Bạn là những gì bạn ăn” câu nói nổi tiếng được xuất bản thành sách này đã cho thấy tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với vóc dáng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chỉ số chiều cao một cách dễ dàng khi xây dựng khẩu phần ăn khoa học. Cụ thể, hướng dẫn cách tăng chiều cao bạn cần ăn đa dạng các loại thực phẩm và đặc biệt bổ sung nhiều các thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm chứa nhiều protein trong các loại thịt, hải sản, trứng, sữa. 
  • Thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa tươi, sữa chua, phô mai, các loại đậu và hạt.
  • Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho xương như cải rổ, súp lơ xanh, rau chân vịt, cà rốt, bí đỏ, …
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

cách tăng chiều cao tự nhiên

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý

2. Cách tăng chiều cao vượt trội bằng những thói quen tốt. 

2.1. Ngủ trước 10 giờ tối

Giấc ngủ không chỉ giúp cơ thể được phục hồi sau một ngày học tập và làm việc mà còn là cách tăng chiều cao vượt trội không tốn nhiều công sức. Khi bạn ngủ, tuyến yên sẽ tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Đặc biệt khung giờ sau 22 giờ tới 1 giờ sáng là thời điểm vàng để hormone tăng trưởng sản sinh gấp 5 lần so với bình thường. Vì vậy, nếu muốn cải thiện chiều cao, hãy tập thói quen ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ 8 tiếng liên tục.

2.2. Tắm nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời giữ một vai trò quan trọng trong việc tổng hợp vitamin D giúp xương chắc khỏe và phát triển. Chính vì vậy, tắm nắng trước 10 giờ sáng hoặc 14 giờ sẽ giúp bạn nhận được lượng lớn vitamin D. Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tia cực tím.

cách tăng chiều cao vượt trội

Tắm nắng

2.3. Bỏ hút thuốc lá và chất kích thích

  • Hút thuốc lá mang tới nhiều tác hại cho cơ thể trong đó có sự ức chế chiều cao phát triển.
  • Thường xuyên uống rượu, bia khiến mật độ xương giảm.
  • Nước ngọt có gas chứa nhiều CO2 gây phá hủy canxi trong xương, khiến xương trở nên yếu hơn và hạn chế chiều cao tăng trưởng. 

3. Cải thiện dáng đứng là cách tăng chiều cao tự nhiên

Đứng không thẳng lưng, lưng gù khiến chiều cao bị hạn chế. Thêm vào đó, thói quen này lâu ngày sẽ dẫn tới việc vẹo cột sống và chiều cao bị giảm sút. Hãy sửa đổi dáng đứng bằng cách:

  • Luyện tập tư thế đứng thẳng lưng hết cỡ, giữ đầu thẳng.
  • Có thể sử dụng đai định hình cột sống để cải thiện tư thế đứng thời gian đầu. 
  • Ngoài ra, bạn có thể luyện một số cách tập pilates tăng chiều cao và giúp uốn cột sống thẳng trở lại.

hướng dẫn cách tăng chiều cao

Các bài tập Pilates giúp cột sống thẳng hơn

4. Hướng dẫn cách tăng chiều cao bằng phương pháp luyện tập thể thao thường xuyên.

Luyện tập thể thao không chỉ là phương pháp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời mà còn là cách tăng chiều cao tự nhiên vô cùng hiệu quả. Các bài tập tốt nhất cho sự phát triển chiều cao có thể kể tới:

4.1. Chạy bộ thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng

Môn thể thao được rất nhiều người yêu thích này không chỉ nổi tiếng với khả năng giảm cân mà còn giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

  • Khi chạy, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone tăng trưởng xương khớp. 
  • Chạy càng nhanh như chạy nước rút càng khiến lượng hormone này sản sinh nhiều hơn. Nhờ đó, bạn sẽ tăng chiều cao. 

cách tăng chiều cao tự nhiên tại nhà

Chạy bộ với máy chạy bộ ELIP

4.2. Nhảy dây giúp kéo giãn xương

Nhảy dây, nhảy cao, nhảy lên bục đều là những bài tập tuyệt vời để thúc đẩy xương phát triển. Khi nhảy cao, cơ thể được kéo giãn xương khớp, từ đó thúc đẩy xương dài ra.

những cách tăng chiều cao tự nhiên

Nhảy dây

4.3. Chơi bóng rổ cải thiện chiều cao

Chắc hẳn bạn có thể để ý thấy hầu hết những vận động viên bóng rổ đều sở hữu chiều cao lý tưởng. Lý giải điều này, các nhà khoa học cho biết, khi chơi bóng rổ cơ thể phải chạy và nhảy cao để ném bóng vào rổ liên tục. Như đã giải thích ở trên, cả chạy bộ và nhảy cao đều giúp thúc đẩy cơ thể bạn tăng trưởng và chơi bóng rổ là cách tăng chiều cao tự nhiên hiệu quả.

4.4. Đạp xe đạp giúp kéo dài xương chân

Đạp xe đạp cũng là một cách tăng chiều cao nhanh chóng khi bạn đạp xe đúng cách. 

  • Khi đạp xe, bạn điều chỉnh yên xe để khi ngồi lên, chân phải duỗi thẳng hết cỡ mới đạp được hết một vòng.
  • Nhờ động tác duỗi thẳng hết cỡ này, chân của bạn sẽ được kéo dài.
  • Nếu đạp xe ngoài trời thường rất khó để vừa thực hiện động tác này liên tục vừa đi chuyển, thì sắm ngay một chiếc xe đạp tập thể dục ELIP sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

các cách tăng chiều cao tự nhiên

Đạp xe đạp tập thể dục ELIP

Trên đây là tổng hợp các cách tăng chiều cao tự nhiên vượt trội dành cho mọi người, đặc biệt là độ tuổi đang phát triển. Tập đoàn thể thao Elipsport tự hào mang đến các sản phẩm  máy chạy bộ, xe đạp tập, để luyện tập thể thao nâng cao vóc dáng cho người Việt. 

Thảo Phạm

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.