• 1800 6854

Hướng Dẫn Tập Bụng Bằng Xà Kép Hiệu Quả

Tập bụng bằng xà kép luôn là từ khóa tìm kiếm trên các trang mạng cũng như diễn đàn thể thao cho những người muốn có cơ bụng săn chắc. Để có thân hình 6 múi săn chắc, tất cả các cơ vùng bụng phải được tăng cường. Sự kết hợp của các bài tập bụng bằng xà kép phức tạp của cơ bụng trên, thẳng và bên là rất quan trọng. 

Một lõi phẳng và xác định luôn là hình ảnh thu nhỏ của thể lực và thể hiện tính thể thao. Chiếc máy tập cơ bụng được thèm muốn bởi cả nam và nữ, vì nó không chỉ đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe. Một mặt, luyện tập cơ bụng thường xuyên sẽ tăng cường sức mạnh cho lưng và do đó ngăn ngừa chứng đau lưng khó chịu. Mặt khác các cách tập bụng bằng xà kép sẽ ổn định giúp cải thiện tư thế, giảm áp lực lên cột sống và khớp.

1. Tập bụng bằng xà kép và những điều cần lưu ý 

Cơ bụng là một tấm cơ dày góp phần hình thành đường giữa trước của thành bụng và có một số chức năng cơ học:

tập bụng bằng xà kép

Tập bụng bằng xà kép và những điều cần lưu ý 

  • Ổn định cột sống cùng với các cơ khác nằm ở vùng thắt lưng và lưng; điều này đúng cả trong các chuyển động của cuộc sống hàng ngày và khi luyện tập thể thao, ngay cả khi, trong trường hợp sau, với căng thẳng lớn hơn.
  • Lồng ngực về phía trước và bên so với khung chậu; bụng cũng cho phép chuyển động của các cấu trúc này. Cùng với các chất dẫn truyền và các cơ khác của xương chậu, chúng ổn định các khớp xương chậu khi thay đổi tốc độ và hướng.
  • Chứa-nén các cấu trúc nội tạng (ruột, gan, v.v.); Ngoài chức năng bảo vệ, thành bụng còn có vai trò quan trọng trong việc tiểu tiện, nhu động ruột, v.v.
  • Chúng tạo điều kiện cho việc thở ra cưỡng bức (bụng là cơ thở phụ).
  • Cùng với mông, chúng góp phần làm cho xương chậu bị quay ngược trở lại (làm phẳng lưng dưới).

Sự kết hợp của các bài tập phức tạp của cơ bụng trên, thẳng và bên là rất quan trọng. Ngoài việc tập luyện hiệu quả, tỷ lệ mỡ cơ thể thấp, chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng đa dạng các loại cơ khác nhau đóng vai trò quyết định.

Nhiều bài tập để tăng cường cơ bụng chẳng hạn như tập bụng với xà kép liên quan đến hoạt động đồng thời của các cơ khác (đặc biệt là cơ gấp hông); Nếu cơ bụng của đối tượng yếu (như đối với nhiều người ít vận động), hoạt động của cơ sẽ được thực hiện chủ yếu bởi các cơ khác, giúp tăng khoảng cách giữa chúng và bụng.

2. Tập bụng xà kép có lợi ích gì ? Cách tập như thế nào là đúng?

Việc tập bụng với xà kép luôn là bài tập hữu ích cho những bạn muốn sở hữu cho mình cơ bắp cuồn cuộn và 6 múi. Để có thân hình 6 múi săn chắc, tất cả các cơ vùng bụng phải được tăng cường. 

tập bụng bằng xà kép

Tập bụng xà kép có lợi ích gì?

Hướng dẫn tập bụng bằng xà kép

Bài 1: Nâng đầu gối đôi

Động tác nâng gối gấp đôi thực sự hoạt động giống như động tác nâng gối bình thường, nhưng gấp đôi ( bất ngờ ). Đưa hai chân lại gần nhau và dùng hai tay giữ thành ghế. Đảm bảo lưng thẳng, sau đó nâng đầu gối và kéo về phía ngực. Sau đó, bạn có thể để đầu gối của bạn hạ xuống một lần nữa, nhưng đảm bảo rằng chúng không chạm sàn. Lặp lại bài tập từ 10 đến 20 lần. Kết quả là tất cả các cơ bụng của bạn đều hiệu quả, nhưng đồng thời được tập nhẹ nhàng.

Bài 2: Tập cơ bụng 

Động tác này đòi hỏi sức bền và sức mạnh từ các cánh tay của bạn. Dùng 2 tay vào xà kép và dùng hết sức mình để có thể nâng toàn cơ thể lên. Việc đấy hơi tốn nhiều công sức nhưng hiệu quả mà bài tập bụng xà kép này mang lại trên cả tuyệt vời. Bạn có thể hạ lên hạ xuống từ 5-10 lần cho tới khi quen được nhịp độ thì nâng lên 10-20 lần 

Kết quả sẽ trông thấy sau 1 tuần nếu bạn kiên trì tập luyện.

Bài 3: Nâng người với xà kép

Tư thế này bạn luôn phải nắm chắc hai tay ở hai thanh xà song song dùng lực đẩy cơ thể lên sao cho vai và ngực cao hơn thanh xà và đánh cao chân hết sức có thể và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Bạn nên làm động tác này từ 5-10 lần để cơ thể có thể quen được nhịp và tần suất hoạt động

3. Các cân nhắc quan trọng trong việc tập bụng xà kép và các bài tập khác

tập bụng bằng xà kép

Các cân nhắc quan trọng trong việc tập bụng với xà kép và các bài tập khác

  • Việc thực hiện các bài tập tăng cường cơ bụng như tập bụng bằng xà kép phải theo một tiến trình nhất định trong khó khăn. Điều quan trọng là kỹ thuật thực hiện của mỗi bài tập phải được nắm vững một cách chính xác, nếu không thì phải thực hiện các bài tập có độ khó thấp hơn
  • Trong các bài tập trên sàn, phần thắt lưng của lưng phải luôn được giữ phẳng (nghĩa là luôn phải chạm đất); Trong các bài tập khác, phải luôn tránh chứng tăng cơ thắt lưng (tức là cong lưng);
  • Đặc biệt phải luôn chú ý đến những hạn chế do tình trạng sức khoẻ gây ra; sự hiện diện của đau khớp trong khi thực hiện bài tập có thể là một dấu hiệu cho thấy sự cần thiết của các chuyển động thay thế;
  • Không giống như các cơ khác của xương chậu và thân mình, hiếm khi phải thực hiện các động tác kéo căng cho cơ bụng;
  • Chức năng bụng nên được đánh giá cùng với tất cả chức năng thân. Vì lý do này, nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng vùng bụng.

Qua những bài tập được nêu trên bạn đã tự biết cách tập cho mình thêm những bài tập bụng bằng xà kép có thể giúp tăng cường sức khỏe và rèn luyện cơ thể rắn chắc như mong muốn. Ngoài những bài tập xà kép ra bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều máy chạy bộ, xe đạp tập hoặc các loại ghế massage sẽ có thể giúp cho bạn thư giãn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.