• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng dẫn tập nhảy cha cha cha cơ bản tại nhà

Cha cha cha là điệu nhảy khiêu vũ khá nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn cũng đam mê điệu nhảy phổ biến này nhưng không có thời gian đến phòng học thì bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn hướng dẫn tập nhảy cha cha cha cơ bản tại nhà đơn giản.

Một điệu nhảy với những động tác linh hoạt, vui vẻ được biết đến trên toàn thế giới chính là cha cha cha. Dù yêu thích điệu nhảy này nhưng không phải ai cũng sắp xếp được thời gian để theo học tại trung tâm dạy nhảy. Vì thế, hướng dẫn tập nhảy cha cha cha cơ bản được chia sẻ dưới đây khá đơn giản để bạn có thể luyện tập tại nhà nhằm đạt được lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần.

1. Nhảy cha cha cha tập thể dục mang đến lợi ích gì?

tập nhảy cha cha cha

Nhảy cha cha cha giúp tim mạch hoạt động tốt

Khiêu vũ nói chung và tập nhảy cha cha cha nói riêng sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho hệ tim mạch. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu khoa học, việc thường xuyên tập nhảy sẽ cải thiện được tình trạng suy tim và cường độ lưu thông máu đi nuôi cơ thể cũng được tăng cường.

Khi nhảy cha cha cha, bạn phải hít thở sâu. Nhờ vậy mà lượng oxy trong máu cũng tăng lên đáng kể. Tập nhảy mỗi ngày sẽ giải tỏa được những áp lực về tinh thần, xua tan bệnh tật, đem đến sự lạc quan và yêu đời. Bên cạnh đó, nhảy cha cha cha tập thể dục còn có tác dụng làm nóng cơ thể, giảm mỡ, phòng chống tình trạng bệnh mạch vành hay tim nhiễm mỡ.

2. Hướng dẫn tập nhảy cha cha cha cơ bản tại nhà

2.1. Tập nhảy cha cha cha cơ bản bước 1

  • Ở bước chuẩn bị, bạn tạo đôi chân thành hình chữ V với chân trái nhón lên cao để dồn trọng lực nhiều lên chân phải.
  • Bạn để chân phải tại vị trí ban đầu, bước chân ra bên trái, hông di chuyển theo bước chân.
  • Chân phải đưa về phía chân trái rồi đưa trở lại, trượt về phía sau, chân trái nâng lên một chút.
  • Đá chân trái về phía trước, vẫn để chân phải phía sau, đổi trọng lượng cơ thể từ chân phải sang chân trái.

2.2. Dạy nhảy cha cha cha cơ bản bước 2

tập nhảy cha cha cha

Bạn có thể tập khiêu vũ cha cha cha tại nhà theo hướng dẫn

  • Hai bạn chân tạo thành hình chữ V, chân phải nhấc lên, chân trái đưa lên đồng thời hạ gót chân phải.
  • Hạ gót chân trái, nâng gót chân phải và lặp lại động tác.
  • Bạn kết thúc động tác dạy nhảy cha cha cha cơ bản bước 2 với phần gót chân phải đặt trên sà, nhấc gót chân trái lên. Điệu nhảy này được thực hiện trong vòng 2 nhịp của bài nhạc nền.
  • Ở nhịp thứ ba của bài hát, bạn đá chân trái về phía trước với một bước đá vừa, gót chân nhô lên khỏi sàn. Cả hai bàn chân chạm một phần xuống sàn khi bạn chuyển trọng lượng từ chân này sang chân khác.
  • Ở nhịp thứ 4 của bài nhạc nền, ban đá từ chân phải sang chân trái. Tiếp theo, bạn lặp lại động tác và đá lùi với chân phải.
  • Tiếp theo, bạn đá chân trái trở lại rồi đưa chân phải về vị trí ban đầu.

2.3. Hướng dẫn tập nhảy cha cha cha bước 3

  • Hai chân đứng thành hình chữ V.
  • Bạn trượt chân trái ra bên cạnh, trọng lượng dồn lên chân trái, đưa chân phải về phía chân trái, nâng gót chân trái rồi đá về phía trước.
  • Chân phải đưa rộng hơn vai lên chân trái rồi đưa ra bên cạnh.
  • Chân trái đưa về phía bên phải, trọng lượng cơ thể dồn lên chân phải.
  • Một lần nữa bước sang bên phải.
  • Hơi đưa chân phải ra, bước chéo với bàn chân trái và hai bàn chân lớn hơn chiều rộng vai.
  • Chân trái đặt lên mặt đất, nhấc gót chân phải lên và đá chân trái về phía trước, chuyển chân phải trở lại, đưa chân trái về vị trí bắt đầu, trọng lượng dồn sang chân phải, bước sang trái.
  • Chân phải nhấc lên khỏi mặt đất và trượt sang trái, sau đó lại bước sang trái.
  • Trọng lượng chuyển sang chân trái, lùi lại bằng chân phải.
  • Gót chân phải chạm sàn, nhấc chân trái lên, chân phải di chuyển về phía trước.

2.4. Bước 4 tập nhảy cha cha cha

  • Chuyển động hông theo chân, hông di chuyển sang trái khi bạn nhấc chân trái và di chuyển sang phải khi chân bạn trở lại.
  • Cánh tay thả lỏng thoải mái theo nhịp nhạc cùng chuyển động của hông và bàn chân.

3. Bạn cần lưu ý gì khi tập nhảy cha cha cha?

tập nhảy cha cha cha

Cảm nhạc là điều quan trọng khi bạn học nhảy cha cha cha

  • Bạn cần tập trung vào dáng và bước nhảy, thuộc các bước nhảy và nhảy theo đúng nhịp nhạc. Ở những lần tập đầu tiên, bạn có thể sẽ gặp khó khăn để hình dung được tư thế nhảy đúng. Do đó, tập luyện trước gương sẽ giúp bạn quen dần và bắt nhịp động tác nhanh hơn.
  • Hãy học cách đếm nhịp nhạc, lắng nghe nhạc để cảm được giai điệu để bài nhảy có thần thái. Bạn cần biết đếm nhịp phách và biết phân biệt phách mạnh, phách nhẹ nhằm nghe nhạc tốt hơn, hòa quyện và điều hòa bước nhảy, từ đó bài nhảy của bạn sẽ thành công.
  • Khi luyện nhảy cha cha cha, bạn cần tập trung tinh thần cao độ, không được tập với tư thái mệt mỏi, uể oải vì điệu nhảy này đòi hỏi kỹ thuật tập luyện cao. Đa phần nhịp điệu của bài nhảy luôn vui tươi, linh hoạt nên bạn cần luôn vui vẻ, rạng rỡ, tươi cười thì mới có thể diễn đạt được nội dung của từng bước nhảy.

Cha cha cha là một trong những điệu nhảy múa thú vị và phổ biến nhất của bộ môn khiêu vũ. Đây là vũ điệu tập trung nhiều vào những động tác di chuyển của chân, gõ nhịp lên sàn nhà nhằm tạo nên nhịp điệu hấp dẫn, vui tươi. Vì công dụng tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần, điệu nhảy cha cha cha đã nhanh chóng trở thành niềm đam mê của nhiều bạn trẻ. Hy vọng rằng các bước hướng dẫn tập nhảy cha cha cha được chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách tự tập luyện tại nhà. Chúc bạn sớm thành công và có những vũ điệu vui nhộn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nhảy cha cha cha tập thể dục mang đến lợi ích gì?
Khiêu vũ nói chung và tập nhảy cha cha cha nói riêng sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho hệ tim mạch. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu khoa học, việc thường xuyên tập nhảy sẽ cải thiện được tình trạng suy tim và cường độ lưu thông máu đi nuôi cơ thể cũng được tăng cường. Tập nhảy mỗi ngày sẽ giải tỏa được những áp lực về tinh thần, xua tan bệnh tật, đem đến sự lạc quan và yêu đời, làm nóng cơ thể, giảm mỡ, phòng chống tình trạng bệnh mạch vành hay tim nhiễm mỡ.
Một số bài nhảy phù hợp với bài nhảy cha cha cha cơ bản bao gồm: Bến Thượng Hải, Chỉ riêng mình ta, Khúc hát Samba, Niềm Đau Dại (Rumba), Tình Sầu, Casablanca, Apache – Cherry Blossum And White Apple.
Bạn cần tập trung vào dáng và bước nhảy, thuộc các bước nhảy và nhảy theo đúng nhịp nhạc. Ở những lần tập đầu tiên, bạn có thể sẽ gặp khó khăn để hình dung được tư thế nhảy đúng. Do đó, tập luyện trước gương sẽ giúp bạn quen dần và bắt nhịp động tác nhanh hơn.
Hãy học cách đếm nhịp nhạc, lắng nghe nhạc để cảm được giai điệu để bài nhảy có thần thái. Bạn cần biết đếm nhịp phách và biết phân biệt phách mạnh, phách nhẹ nhằm nghe nhạc tốt hơn, hòa quyền và điều hòa bước nhảy.
Khi luyện nhảy cha cha cha, bạn cần tập trung tinh thần cao độ, không được tập với tư thái mệt mỏi, uể oải vì điệu nhảy này đòi hỏi kỹ thuật tập luyện cao. Đa phần nhịp điệu của bài nhảy luôn vui tươi, linh hoạt nên bạn cần luôn vui vẻ, rạng rỡ, tươi cười thì mới có thể diễn đạt được nội dung của từng bước nhảy.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.