• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Tập Nhảy Dây Đúng Cách, Đúng Kỷ Thuật Từ Chuyên Gia

Nhảy dây được xem là một hoạt động quen thuộc với nhiều người. Và họ cho rằng nhảy dây là một cách giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn đã biết cách tập nhảy dây đúng cách chưa? 

Đối với những người mới bắt đầu tập nhảy dây chắc chắn sẽ rất bối rối. Không sao cả hãy để Elipsport giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé.

1. Hướng dẫn tập nhảy dây đúng cách

tập nhảy dây đúng cách

Hướng dẫn tập nhảy dây đúng cách

Nhảy dây sao cho đúng cách?” Nhảy dây không khó nhưng có một số chi tiết bạn cần biết. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tập nhảy dây đúng cách cho người mới bắt đầu:

Mỗi tay của bạn nắm lấy một đầu tay cầm của sợi dây và bắt đầu với sợi dây phía sau bạn sao cho dây ở ngay gót chân của bạn. Để sợi dây chuyển động, hãy nhẹ nhàng xoay cánh tay của bạn về phía trước và sau đó là cổ tay của bạn để tạo động lượng và xoay nó từ sau lên trên đầu.

Khi dây ở trên cao, hãy uốn cong đầu gối của bạn một chút. Khi bạn nhìn thấy sợi dây vượt qua ống chân của mình, hãy nhấc bàn chân của bạn lên. Bắt đầu từ từ để bạn có thể nắm vững thời gian của nó. Khi bạn nhảy xuống được một vài lần, bạn sẽ biết khi nào thì nên nhấc chân lên để nhảy. Khi bạn đang ở tốc độ mà bạn thoải mái, cổ tay của bạn có thể thực hiện tất cả công việc. Thông thường, có các vòng bi bên trong tay cầm để tự xoay sợi dây sẽ giúp bạn dễ dàng quay dây chỉ bằng cổ tay. 

2. Cách nhảy dây đúng kỹ thuật từ chuyên gia 

tập nhảy dây đúng cách

Cách nhảy dây đúng kỹ thuật từ chuyên gia 

Khởi động thật kỹ

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi bắt đầu bất cứ hoạt động nào bạn cũng nên khởi động hoặc làm nóng bản thân trước. Bạn nên vận động kỹ các khớp gối, cổ tay, cánh tay, gối, cổ chân để tránh bị chấn thương.

Chọn dây phù hợp

Chọn một sợi dây lý tưởng và phù hợp với bạn là điều rất quan trọng. Dây lý tưởng nhất chính là sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn. Để xác định chiều dài của dây bạn có thể dùng chân giữ ở điểm giữa và kéo căng sợi dây. Độ dài của dây được xem là chuẩn nếu tay cầm nằm ngang nách của bạn. Nếu sợi dây dài hơn bạn hãy tìm cách thu nó ngắn lại, còn nếu sợi dây quá ngắn bạn nên đổi một sợi dây dài hơn.

Chọn bề mặt phù hợp

Nhảy dây nên là hoạt động ít va chạm. Nhảy trên sàn gỗ cứng là tốt nhất vì chúng giúp bạn có độ nảy hơn một chút và dễ co gối hơn. Nếu có thể, hãy tránh các bề mặt bằng bê tông và thảm.

Bắt đầu với tay của bạn ở vị trí "sẵn sàng"  

Nắm đầu dây cầm bằng các ngón tay thả lỏng, không phải bằng lòng bàn tay. Tay cầm thả lỏng sẽ cho phép bạn nhảy dây tự nhiên và hiệu quả hơn, cho phép đạt tốc độ cao hơn.

Thực hành ngón chân

Đặt dây sau lưng bạn và xoay dây nhảy qua đầu. Quay dây nhảy dưới ngón chân của bạn và nhấc gót lên, thả nó ra từ bên dưới bàn chân của bạn. Lặp lại động tác này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi xoay sợi dây. Chìa khóa để học bất kỳ kỹ năng thể chất nào là lặp đi lặp lại: dạy các cơ của bạn chuyển động và tạo ra trí nhớ về cách thực hiện nó. Trong môn nhảy dây, luyện tập đúng động tác là chìa khóa để học.

Thực hành liên tục

Sau khi bạn đã quen với việc quay dây và nhấc chân bạn hãy thực hành tiếp tục. Quay một vòng rồi hai vòng cứ tiếp tục để cơ thể bạn quen dần. Luôn cố gắng cải thiện thành tích cá nhân bằng cách kiên trì luyện tập. Các chuyên gia khuyên rằng khi bắt đầu với bất cứ bộ môn nào điều quan trọng là hãy kiên trì và đừng bỏ cuộc thì mới đem lại hiệu quả.

3. Khi tập nhảy dây đúng cách cần tránh những lỗi gì?

Bạn muốn tập nhảy dây đúng cách cần tránh những lỗi sau đây

tập nhảy dây đúng cách

Khi tập nhảy dây đúng cách cần tránh những lỗi gì?

Không sử dụng cánh tay

Không vung tay để quay dây. Thay vào đó, hãy sử dụng cổ tay của bạn. Tay của bạn nên được giữ gần phía trước của xương hông và cổ tay của bạn thực hiện phần lớn công việc. Khuỷu tay thực hiện một chuyển động nhỏ kết hợp với hoạt động của cổ tay. Ngoại lệ duy nhất đối với chúng tôi, lần đầu tiên bạn vặn dây sẽ yêu cầu một số chuyển động của cánh tay. Việc cánh tay vươn ra khỏi cơ thể. Ngoài việc trông buồn cười, nó còn làm cho dây quá ngắn và làm dây quay chậm lại.

Nhảy khom lưng

Sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người là cúi người về phía trước và khom vai. Lần duy nhất điều này được chấp nhận là khi nhảy dây với tốc độ cạnh tranh (thực hiện 6-7 lần nhảy một giây), đấu thủ cần cúi người về phía trước để làm cho đường đi của dây nhỏ hơn.

Nhảy kép

Nhảy kép có thể trở thành một thói quen xấu và khó phá vỡ. Tăng tốc độ của sợi dây và ép bản thân thực hiện trong một lần. Bạn nên tạm dừng giữa các lần nhảy và không cho phép nhảy hai lần lên tiếp giữa các lần nhảy.

Để tập nhảy dây đúng cách cũng không phức tạp quá không các bạn. Hy vọng qua bài viết sau đây sẽ giúp ích được cho các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Bên cạnh việc nhảy dây rèn luyện sức khỏe và giảm cân bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm tại nhà của Elipsport như máy chạy bộ, xe đạp tập,... để nâng cao hiệu quả luyện tập nhé.

Nếu bạn đã từng thử qua nhiều cách giảm mỡ nhưng đều thất bại, đừng tuyệt vọng. Hãy thử cách giảm mỡ với thiết bị luyện tập tại nhà, chúng sẽ khiến bạn đam mê hơn với việc vận động, đốt cháy calo. Tham khảo ngay may chay bo dien và xe đạp tập thể dục của Elipsport, bạn sẽ nhận được vô vàng trải nghiệm thú vị bên những thiết bị tập này, cùng với dịch vụ chăm sóc chu đáo và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.