• 1800 6854

Hướng Dẫn Xoạc Dọc Trong Yoga

Có nhiều lợi ích khác nhau khi tập yoga , bao gồm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể phục hồi. Yoga có thể nâng cao sức bền và độ đàn hồi của cơ thể, để các chi trong cơ thể phát triển một cách cân đối

Thế nhưng làm thế nào để tập yoga đúng cách làm thế nào để xoạc dọc yoga. Các cách xoạc dọc yoga sẽ được hướng dẫn ở bài viết dưới đây nhé !

1. Xoạc dọc yoga thực hiện như thế nào?

Có rất nhiều hướng dân để thực hiện xoạc dọc yoga thực hiện như thế nào ngoài tham khảo ở bài viết này bạn cũng có thể tham khảo trên youtube về cách yoga xoạc dọc nguyễn hiếu hay bất video hướng dẫn xoạc khác để tìm ra cách phù hợp đối với mình nhất nhé 

xoạc dọc yoga

Xoạc dọc yoga thực hiện như thế nào?

1.1. Bước thứ nhất để thực hiện xoạc dọc yoga

Đặt gối vào giữa nệm với hai gối yoga mỗi bên. Sử dụng đệm yoga và đệm ôm để uốn cong cơ thể.

Quỳ xuống sau đó

Đặt tay lên gối yoga để nâng đỡ cơ thể. Bàn chân trước đầu gối xung quanh, đầu gối đặt trên sàn.

Cẩn thận duỗi thẳng bàn chân trước khi trượt bàn chân sau về phía sau và uốn cong các ngón chân vào đó.

Để gối hỗ trợ bàn chân của bạn để giảm căng thẳng.

Hít thở sâu từ 3 đến 6 lần và tiếp tục duỗi thẳng chân với mỗi nhịp thở.

Lặp lại 3-5 lần, luân phiên hai chân ở phía trước

1.2. Bước thứ hai để xoạc dọc yoga

Bỏ gối ra và cố gắng kéo chân lại. Khi không còn cảm thấy hứng thú khi ôm gối, bạn có thể thử khiêu vũ mà không cần gối.

Đặt lỗ thủng về phía trước bằng tay trên sàn ở cả hai bên của mặt trước. Trượt chân trước của bạn đến vị trí ứng dụng.

Nằm trên sàn.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, đừng làm quá sức nếu không bạn có thể bị căng cơ.

Giữ tư thế này trong vài giây và sau đó thư giãn trên đầu gối của bạn.

Lặp lại 3-5 lần cố gắng hạ thấp cơ thể mỗi lần.

1.3. Bước thứ ba để xoạc chân yoga 

Lặp lại các bài tập kéo căng và duỗi cơ. Điều quan trọng là bạn phải liên tục kéo căng cơ hàng ngày để có thể uốn cong chân. Một số người có thể thành công trong một ngày, nhưng hầu hết mọi người cần một thời gian để tăng độ dẻo dai trước khi có thể duỗi thẳng chân hoàn toàn. Việc uốn cong chân thành công chỉ cần kéo dài và uốn cong 20-30 phút.

2. Các loại xoạc dọc trong yoga

Có hàng tác cách để mà tập yoga cũng như các dạng tư thế xoạc dọc trong yoga. Và để tập được những động tác yoga khó như vậy, người tập phải trải qua thời gian dài, kiên trì rất là nhiều để có thể thực hiện nhuần nhuyễn... nhuần nhuyễn. Các bài tập yoga duỗi người theo chiều dọc sau đây sẽ dành cho bạn nếu bạn tập đều đặn ít nhất 6 tháng.

xoạc dọc yoga

Có hàng tác cách để mà tập yoga cũng như các dạng tư thế

2.1. Xoạc chân hướng dọc (Hanumanasana)

Đây là động tác duỗi thẳng đứng cơ bản nhất của yoga mà bạn có thể thực hành khi mới bắt đầu bước vào kỷ luật. Đây là cách thực hiện:

Chuẩn bị: Đặt đầu gối trái trên thảm, chân phải thẳng, giữ thăng bằng phần trên cơ thể, hai tay co.

Thực hiện: Giữ nguyên tư thế, chuẩn bị hít thở sâu, hít thở, đưa trọng tâm về phía trước bằng cách đẩy chân phải về phía trước cho đến khi chân thẳng. Động tác này tác động đến sự kéo căng của đùi, làm săn chắc đùi và mông.

2.2. Tư thế kẹp người  (Paschimottanasana)

Tư thế cái kẹp thì sẽ dễ thực hiện hơn thư thế. Xoạc chân hướng dọc một chút

Chuẩn bị: Ngồi trên thảm duỗi chân. Hiện tại: Hít sâu, thở ra, duỗi toàn bộ cơ thể về phía trước, tiếp tục hít thở và duỗi càng sâu càng tốt (thở tự do). Hai tay nắm lấy hai ngón chân cái. Trán chạm vào ống chân. Đây là động tác đòi hỏi sự dẻo dai và chính xác, như trong hình. Một số sai lầm thường gặp là: co chân và không khép lại, trán không chạm chân ...

Tác dụng: Tăng cường sức mạnh cho khớp xương và sự dẻo dai của cột sống. Massage các cơ quan vùng bụng, tụy, gan, thận, bàng quang được kích thích. Giúp máu huyết lưu thông dễ dàng hơn. Cải thiện kỹ năng sinh lý của bạn.

2.3. Tư thế một chân cầu

Chuẩn bị: Nằm trên sàn, hai chân đặt sát mông, hai bàn chân rộng ra. Hai tay áp sát người, lòng bàn tay úp xuống.

Cách thực hiện: Ấn mạnh bàn chân và cánh tay xuống sàn và từ từ nâng hông lên. Xòe hai tay dọc theo phần đế bên dưới hông. Hai tay giữ hông và đặt cùi chỏ trên sàn. Nhấn mạnh chân trái xuống sàn, thở ra, uốn cong đầu gối phải, nâng sàn lên và đưa về phía mặt.. Thở xuống khi hạ chân phải xuống.

Tác dụng: Hỗ trợ các cơ quan trong ổ bụng làm việc hiệu quả và kích thích tuyến giáp.  

3. Lưu ý khi thực hiện xoạc dọc Yoga

Không duỗi chân quá sâu mà cơ thể chịu không nổi. Hầu hết mọi người không thể kéo chân của họ trong một ngày. Nếu độ dẻo ban đầu rất yếu, sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được độ dẻo cần thiết. Hãy nhẹ nhàng với chính mình. Nếu bạn chăm chỉ duỗi thẳng chân một chút mỗi ngày, bạn sẽ sớm có được sự linh hoạt như mong muốn.

xoạc dọc yoga

Lưu ý khi thực hiện xoạc dọc Yoga

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu kéo căng. Trước khi thực hiện động tác này, bạn cần đảm bảo sức khỏe và khả năng co duỗi.

Ngừng duỗi khi bạn bị đau. Khi duỗi thẳng chân, bạn thường cảm thấy căng hoặc căng cơ chứ không đau. Nếu bạn bị đau hoặc quá căng thẳng, hãy thử kéo giãn hoặc nghỉ ngơi. Nếu bạn bị đau dữ dội, hãy ngừng tập ngay lập tức.

Cùng với luyện tập cải thiện sức khỏe bằng các bài tập yoga thì bạn cũng nên kết hợp với những bài tập thể dục thể thao như là đạp xe,chạy bộ thì sẽ ích thêm rất nhiều đấy. Và đối với thời buổi đang dịch bệnh hiện nay thì việc đầu tư cho nhà mình một chiếc máy chạy bộ hay một thiết bị xe đạp tập cũng là một điều đáng suy nghĩ đấy mọi người ạ. Tất cả sản phẩm trên đều được bày bán ở Tập đoàn thể thao Elipsport với chất lượng và giá cả tốt nhất nhé mọi người.

Một đôi chân khỏe mạnh, thon thả giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống thường ngày và cả trong công việc. Chăm sóc chúng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh việc thực hiện thường xuyên các bài tập chân, bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên để cơ bắp đến với bạn nhanh chóng nhất. Sở hữu một chiếc may chay bo Elip, xe đạp tập, hay ghế massage,... là sản phẩm giúp tập luyện, chăm sóc cho đôi chân thon thả. Tham khảo ngay những mẫu máy mới nhất tại website Elipsport.vn để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.