• 1800 6854

Huyệt Dũng Tuyền Chữa Mất Ngủ Như Thế Nào?

Bấm huyệt là phương pháp điều trị lâu đời, dựa trên cơ sở lý luận y học cổ truyền. Bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ rất hiệu quả, được nhiều người tin tưởng thực hiện. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện cũng nhưng những lưu ý đằng sau việc bấm huyệt để có một giấc ngủ ngon.

  1. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  2. Tập bao lâu để có cơ bụng số 11? Cách tập cơ bụng số 11 tại nhà dành cho nữ
  3. Bài tập ép ngực giúp tập cơ ngực trong to dày và săn chắc

Bệnh mất ngủ gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Để điều trị mất ngủ có rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Một số bệnh mất ngủ cấp tính có thể tự khỏi sau một vài ngày. Bệnh mất ngủ mãn tính phải được điều trị dưới sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn. Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ rất hiệu quả, bạn có thể áp dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ

Bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ là phương pháp được nhiều chuyên gia tin dùng

1. Vì sao bấm huyệt dũng tuyền có thể chữa mất ngủ?

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ khá phổ biến, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Chứng mất ngủ khiến nhiều người không thể ngủ đủ 5-9 tiếng mỗi đêm. Một số người bị mất ngủ trong thời gian ngắn vài ngày hoặc vài tuần, trong khi những người khác bị mất ngủ trong nhiều tháng khiến cơ thể mệt mỏi, không tập trung, hay đãng trí và làm việc không hiệu quả. 

Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ

Mất ngủ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, giảm trí nhớ

Bài viết liên quan:

  1. Căng Thẳng Thần Kinh Mất Ngủ Là Bệnh Gì?
  2. Uống Bò Húc Có Gây Mất Ngủ Không?
  3. Uống Cafe Mất Ngủ Và Cách Cải Thiện Tình Trạng Này

Huyệt dũng tuyền nằm ở vị trí dưới của lòng bàn chân. Khi bạn co các ngón chân và bàn chân lại, tìm điểm lõm nhất đó là vị trí huyệt dũng tuyền. Bấm huyệt giúp tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích mạch máu, giảm được tần suất, thời gian và cường độ của các cơn đau đầu, từ đó dễ ngủ. Thực hiện day và bấm huyệt dũng tuyền 20 – 40 lần, giúp bạn thư giãn tinh thần, lưu thông máu đi khắp cơ thể, có một giấc ngủ ngon hơn. Để thực hiện hiệu quả cách bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Để hai chân hướng tự nhiên lên trên hoặc ngồi khoanh chân lại. 
  • Bước 2: Sử dụng ngón cái bàn tay xoa bóp từ phần gót chân đến huyệt dũng tuyền.
  • Bước 3: Thực hiện 20 – 40 lần liên tục hoặc có thể lấy hai bàn tay vỗ vào huyệt đến khi lòng bàn chân nóng lên rồi dừng lại. 

Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ

Xoa bóp, bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ rất tốt nên bạn có thể áp dụng thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất

2. Lưu ý khi thực hiện bấm huyệt dũng tuyền để chữa mất ngủ

  • Đối với người bệnh thường xuyên mắc chắc triệu chứng như đau khớp, các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, dạ dày… thì không nên sử dụng phương pháp bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ
  • Khi bấm huyệt quá mạnh hoặc không đúng cách, có thể gây tổn thương xương khớp, bong gân.
  • Không bấm huyệt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai.
  • Không bấm huyệt cho người có tâm lý kích động mạnh, bất ổn.
  • Vệ sinh tay chân sạch sẽ và cắt móng tay ngắn nhằm hạn chế nhiễm trùng, chảy máu và bầm tím da khi bấm huyệt.
  • Đối với những người uống rượu bia thì bấm huyệt dũng tuyền lại gây đau dạ dày, ê ẩm toàn thân.
  • Có thể gây đau nhức trong thời gian đầu, cảm giác đó sẽ biến mất sau một thời bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ.
  • Nên thực hiện từ 3 – 5 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ

Lưu ý không bấm huyệt dũng tuyền cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai

3. Biện pháp giúp khắc phục chứng mất ngủ

Để việc chữa mất ngủ đạt hiệu quả nhất, ngoài việc thực hiện thường xuyên việc bấm huyệt dũng tuyền, bạn nên kết hợp các điều sau:

  • Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để rèn luyện cơ thể thức dậy đúng giờ.
  • Loại bỏ rượu và các chất kích thích như nicotine và caffeine. Tác dụng của caffeine có thể kéo dài trong vài giờ, thậm chí lên đến 24 tiếng, vì vậy khả năng nó ảnh hưởng đến giấc ngủ là đáng kể. 
  • Hạn chế ngủ trưa, ngủ trưa có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ ban đêm.
  • Ăn uống khoa học, ít sử dụng đồ có sẵn, món chiên nhiều dầu mỡ và thay vào đó là bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ.
  • Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ. Một số bài tập đơn giản giúp bạn dễ ngủ hơn là đi bộ, chạy bộ nhẹ với vận tốc vừa phải kết hợp đạp xe đạp tập thể dục. Tuy nhiên, bạn nên tránh tập thể dục trước khi đi ngủ để tránh việc này kích thích cơ thể làm khó đi vào giấc ngủ. Cố gắng hoàn thành việc tập thể dục ít nhất ba giờ trước khi bạn định nghỉ ngơi vào ban đêm.
  • Không gian ngủ thoải mái, nhiệt độ, ánh sáng và tiếng ồn nên được kiểm soát để làm cho phòng ngủ có lợi cho việc đi vào giấc ngủ. 
  • Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên giúp ngủ ngon hơn như hạt sen, trà hoa cúc, lá vông nem, hoa tam thất...
  • Tiến hành thăm khám và nhận lời khuyên trực tiếp từ bác sĩ nếu tình trạng mất ngủ của bạn vẫn kéo dài mặc dù đã thực hiện tất cả những biện pháp trên.

Huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ

Kết hợp tập thể dục để cải thiện giấc ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tại Sao Xuất Hiện Triệu Chứng Mất Ngủ Lúc Nửa Đêm?
  2. Thiếu Canxi Có Gây Mất Ngủ Không?
  3. Giải Đáp: Thiếu Chất Gì Gây Mất Ngủ?

Trên đây là phương pháp bấm huyệt dũng tuyền chữa mất ngủ tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng bạn áp dụng thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.