• 1800 6854

Khám Phá Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Người Bận Rộn

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn không tốn nhiều thời gian tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được cân nặng như ý. Các bài tập này đều vô cùng tiện lợi, bạn không cần phải có nhiều không gian hoặc thiết bị cầu kỳ.

Nếu đang buồn phiền vì vấn đề cân nặng, các bạn nên bắt đầu tạo ra một thói quen thể dục bao gồm một loạt các bài tập hiệu quả. Với mục đích xây dựng cơ bắp, loại bỏ mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng một các khoa học và cải thiện vóc dáng. Dưới đây là một số cách tập thể dục giảm mỡ bụng cho người bận rộn tại nhà bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

1. Bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn: Nhảy dây

bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Đây là bài tập tốt cho tim mạch và giúp bạn khởi động trước khi bắt đầu những bài tập dưới đây. Dây nhảy không đắt, không yêu cầu kỹ năng đặc biệt và có thể được sử dụng ở bất cứ đâu bạn có không gian. Để có kết quả tốt nhất, hãy xoay dây bằng cổ tay, không phải bằng cánh tay và tiếp đất nhẹ nhàng. 

Các biến thể: Nhảy một chân, luân phiên hai bàn chân, bắt chéo chân, giậm cao gối, bật dây đôi.

Những cách tốt nhất để sử dụng dây nhảy trong tập luyện giảm mỡ bụng:

  • Dành cho người mới bắt đầu : Xen kẽ 10 - 30 giây nhảy với đi bộ tại chỗ trong 5 - 10 vòng. Dần dần tăng số thời gian nhảy dây.
  • Mức độ trung bình: Xen kẽ 30 - 60 giây nhảy với các bài tập tim mạch khác như đi bộ, chạy bộ, ...
  • Tăng cường sức mạnh: Xen kẽ 30 - 60 giây nhảy với các bài tập sức mạnh, chẳng hạn như squats, lunges, chống đẩy push up.

2. Bài tập giảm mỡ bụng chạy bộ

Chạy bộ là một trong các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn đơn giản, dễ thực hiện, làm tăng nhịp tim và là một cách tuyệt vời để khởi động cho các bài tập cường độ cao hơn. Tuy nhiên, chạy bộ, đặc biệt là chạy cường độ cao có thể làm ảnh hưởng đến các khớp và có thể gây nhàm chán. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn máy chạy bộ tại nhà để luôn sẵn sàng luyện tập, tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. 

3. Bài tập giảm mỡ bụng, mông to: Squat

Cách thực hiện: Từ tư thế ngồi xổm, nhảy càng cao càng tốt, hạ cánh trở lại tư thế ngồi xổm. Squat là một bài tập áp lực giúp tăng nhịp tim, tăng cơ mông, săn chắc cơ đùi và cơ bụng, tăng sức mạnh cho chân. Bài tập này có tác động mạnh và cường độ cao, đòi hỏi các khớp xương chắc khỏe và một trái tim khỏe. Hãy tiếp đất nhẹ nhàng để bảo vệ các khớp.

Các biến thể : Prisoner squat jumps  (với tay của bạn đặt tay sau đầu), froggy jumps  (squat nhảy lên và chạm đất khi bạn ngồi xổm).

Những cách tốt nhất để Squat:

  • Trong bài tập giúp mông to, bụng phẳng: 30 - 60 giây squat sau mỗi 3 - 5 bài tập cho thân dưới, chẳng hạn như squat, lunge hoặc deadlifts để tăng cường độ, sức mạnh và sức mạnh.
  • Trong bài tập cường độ cao: Thực hiện động tác squat 30 - 60 giây, nghỉ 30 - 60 giây và lặp lại trong 10 phút hoặc hơn.

4. Bài tập Plank và các biến thể

bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Bài tập Plank giúp bạn có vòng 2 phẳng lỳ

Với những ai đang tìm cách giảm mỡ bụng và cách giảm size vòng 3 để sở hữu thân hình săn chắc hơn thì đừng bỏ qua plank và các biến thể của nó.

Cách thực hiện plank: Đơn giản là bạn đưa người vào tư thế phẳng như một chiếc ván. Đầu - lưng - gót chân của bạn phải tạo thành một đường thẳng tắp. Biến thể Mountain Climbers: Đưa người vào tư thế plank và gập đầu gối từng bên chân về phía ngực giống như những người leo núi.  Hãy kiên trì thực hiện động tác này mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về cơ thể của mình đấy!

5. Bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn nhanh chóng - Kickboxing

Bạn có biết rằng bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn Kickboxing có thể đốt cháy hơn 100 calo trong 10 phút ở cường độ thích hợp, không cần thiết bị và có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi của bản thân. Bạn có thể dành ra 30 phút mỗi ngày trong 1 tháng để có thể giảm được từ 2-3kg, nếu kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý sẽ mang lại hiệu quả đáng kể hơn.

Lưu ý: Mở rộng cánh tay và chân trong khi đấm và đá có thể gây căng thẳng cho các khớp. Hãy lựa chọn mức độ đá chân, đấm tay phù hợp với khả năng của bản thân.

6. Bài tập leo cầu thang

bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn phù hợp nhất chính là leo cầu thang

Đi cầu thang bộ là một bài tập tốt cho tim mạch và bạn có thể leo thang bộ mọi lúc mọi nơi như thay vì đi thay máy ở công ty, chung cư, bạn hãy lựa chọn đi bộ. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian cho việc tập thể dục, cố gắng đi thang bộ mỗi ngày là cách giúp bạn giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn biến thể là sử dụng bục bước thể dục thay vì cầu thang thực hoặc máy chạy bộ có độ nâng dốc.

Như vậy, những người có vòng hai quá khổ hoặc muốn giữ cho bụng luôn phẳng thì hãy thử các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn mà chúng tôi hướng dẫn trên đây để tăng cơ và giảm mỡ. Tham khảo các dòng máy chạy bộ cũng như xe đạp tập của thương hiệu Elipsport để luyện tập tại nhà, không cần phải đi bất kỳ nơi nào.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.