• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Khí công là gì? Hướng dẫn luyện khí công cơ bản tại nhà

Khí công là gì? Và cách luyện khí công cơ bản như thế nào bạn đã biết chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để xem hướng dẫn cách luyện khí công nhé!

Khí công là một kỹ thuật độc đáo của Trung Quốc. Tuy các phương pháp khí công khác nhau nhưng họ luôn chú trọng đến luyện tâm và luyện khí. Hãy cùng chúng tôi đến với phần tiếp theo để hiểu rõ hơn cách luyện khí công cơ bản nhé! 

luyện khí công cơ bản

1. Cách luyện khí công cơ bản

Loại đầu tiên tập trung vào sự bình tĩnh, đứng yên, ngồi yên hoặc nằm yên, để tập trung tinh thần, và sử dụng một cách đặc biệt để thở, thúc đẩy tuần hoàn, tiêu hóa và các chức năng khác của hệ thống.

Phương pháp còn lại là thiên về tập thể dục, thường sử dụng các bài tập nhẹ nhàng, xoa bóp và các phương pháp khác, đồng thời nhấn mạnh vào việc tập thể dục thường xuyên để tăng cường thể chất. Đó là việc thực hành liên tục điều chỉnh hơi thở và tư thế. 

Trên thực tế, các bài luyện khí công cơ bản bao gồm hơi thở, tư thế cơ thể và tâm trí. Có nhiều phương pháp tập luyện cho mỗi loại. Khí công là thông qua việc tự luyện tập để điều chỉnh tâm trí, để bộ máy khí của bản thân trở nên phối hợp và ý thức đi vào bản thân đến trạng thái thôi miên. 

Khí công là một kiến ​​thức thực tế, nó là một quá trình thực hành sử dụng các nguyên tắc và phương pháp khí công để định hình lại và thăng hoa bản thân. Các phương pháp khí công khác nhau, đặc điểm và yêu cầu của chúng cũng khác nhau, nhưng yêu cầu chung là: thư thái và tự nhiên, hòa hợp tâm, kết hợp các bài tập, kết hợp động và tĩnh, từng bước, khác nhau tùy người, kiên trìi. Chỉ có năm tháng luyện tập mới có thể đạt được mục đích mà bạn đang theo đuổi. 

luyện khí công cơ bản

2. Hướng dẫn luyện khí công và các nguyên tắc trong khí công

Các động tác luyện khí công cơ bản tuy đơn giản nhưng phải thuần thục thuần thục, cần một thời gian mới có thể dần dần đạt được. Để luyện khí công tốt, bạn không nên vội vàng thành công và cũng đừng cho rằng mình có thể sử dụng thoải mái trong vòng vài ngày. Chúng tôi chủ trương phải đặt nền móng tốt, luyện công từng bước một, siêng năng sử dụng bộ não, giỏi tổng kết và không kiêu ngạo hay dậm chân tại chỗ. Đây là một đảm bảo quan trọng để đảm bảo rằng hiệu ứng xuất hiện càng sớm càng tốt.

2.1. Việc đào tạo cử động, hơi thở và tâm trí nên từ từ

Trước hết, hãy học cách tập động tác từng bước một, động tác cần được chuẩn hóa và tự do.

Khi toàn bộ các động tác có thể thành thục về cơ bản, bạn nên bổ sung thêm hơi thở. Nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa hơi thở và chuyển động, đồng thời cố gắng thêm hơi thở vào trạng thái yên bình và tự nhiên. Hơi thở phải đều, loãng, dài, êm và mượt. Không thể đạt được yêu cầu cao này nếu không luyện tập lâu dài.

Khi tư thế đã tự nhiên hơn và nhịp thở cơ bản đáp ứng được yêu cầu, bạn nên dần dần bổ sung suy nghĩ. Cần lưu ý rằng phối hợp tinh thần là một hoạt động sử dụng tinh thần vào quá trình vận động và hít thở. 

Khi bắt đầu học thì tâm có thể nặng hơn, khi tập đến trình độ nhất định thì tâm nhẹ đi, khi tập thành thạo thì tâm nhẹ đến mức không cảm nhận được ( thường gọi là “bất tri bất giác”). 

Nói cách khác việc rèn luyện trí óc phải tuân thủ hai điểm: Một là phối hợp chặt chẽ với động tác và hơi thở, đồng thời luyện tập động tác, hơi thở và tâm trí, không quan tâm đến cái này hay cái khác. Thứ hai là sử dụng mức độ từ nặng đến nhẹ, từ nhẹ đến không.

2.2. Phải có sự chuẩn bị tinh thần dần dần và có trật tự để có hiệu quả của biểu hiện

Luyện khí công đặc biệt chú ý đến tác dụng của luyện khí công, và luôn hy vọng hiệu quả xuất hiện càng sớm thì càng tốt, càng rõ ràng thì càng tốt. Loại cáu kỉnh này là không mong muốn, loại tâm lý này sẽ làm rối loạn tâm trí, ảnh hưởng đến sự kích hoạt của máy Qi và sự lưu thông của Qi và máu, và cản trở sự biểu hiện của hiệu ứng. 

Vì vậy, những người tập Khí công dưỡng sinh nên tĩnh tâm, không nóng nảy, nóng nảy vì như vậy sẽ có tác dụng bổ ích và tăng hiệu quả. Vì lý do này, người tập không nên so sánh mỗi ngày, tốt nhất nên tổng kết sau khi tập một thời gian để trải nghiệm sự cải thiện hiệu quả. Đây là một cách tốt để khắc phục sự thiếu kiên nhẫn và hướng dẫn người tập theo một con đường dần dần.

2.3. Lịch trình và cường độ của các bài tập cũng nên được tăng dần

Cần tăng dần cường độ và thời gian luyện tập theo thể trạng của từng người, không nên vượt quá giới hạn khả năng của bản thân, sắp xếp thời gian và cường độ luyện tập quá vội vàng.

luyện khí công cơ bản

3. Sự kiên trì trong khi luyện khí công cơ bản

Cùng là người luyện Khí công sức khỏe nhưng hiệu quả thu được lại rất khác nhau, có nhiều nguyên nhân như luyện không đúng cách, suy nghĩ lung tung quá nhiều, bị ngoại cảnh can thiệp. 

Tuy nhiên, không có khả năng kéo dài là điều dễ dàng và khó khắc phục nhất trong số nhiều các yếu tố. Bởi vì dưới sự hướng dẫn, việc thực hành không đúng có thể được điều chỉnh theo phương pháp thực hành, thực hành có thể được dạy để loại bỏ những suy nghĩ phân tán theo tình hình thực tế của việc thực hành, và ảnh hưởng của can nhiễu bên ngoài có thể được loại bỏ hoặc tránh theo địa điểm và thời gian. 

Đối với những người không thể kiên trì, vai trò của người hướng dẫn trở nên không đáng kể. Đó là bởi vì sự kiên trì là biểu hiện của nội tâm của người tập, một khi bản thân người tập đi lệch với nội quy của bài tập, hoặc tập quá vội vàng, hoặc ngừng tập, hoặc đi đường tắt thì bài tập sẽ bị bỏ dở giữa chừng. 

Việc sửa sai phụ thuộc vào chính bạn, vào sự quyết tâm và kiên trì của chính bạn, và tiền đề của việc sửa chữa mục tiêu luyện tập của bạn, bạn phải điều chỉnh lại trạng thái tinh thần của người luyện tập. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể nhận được hiệu quả tích lũy từng chút một.

3.1. Sự kiên trì có lợi cho việc hình thành một trạng thái lành tính của cuộc sống

Khi một người luyện khí công, đặc điểm cơ bản của trạng thái sinh lý là hoạt động có trật tự của vỏ não, chúng ta gọi trạng thái này là trạng thái khí công. Trạng thái Khí công có tác động đến trạng thái sinh lý của cơ thể con người. Có nghĩa là, những người luyện công thường thể hiện một trạng thái sống mạnh mẽ và tràn đầy sức sống trong trạng thái thể chất và tâm lý của họ.

Việc hình thành trạng thái sống này không phải thông qua luyện tập từng chút một mà phải thông qua quá trình luyện tập chăm chỉ lâu dài và tích lũy từng chút một. 

Vì vậy, chúng tôi chủ trương nhìn vào kết quả sau khi tập, hơn là đặt ra mục tiêu lớn không thực tế cho bản thân trước khi tập. 

Chúng ta phải kiên trì thiết lập một niềm tin bền bỉ, quyết tâm, học từng thứ một và thực hành ngày này qua ngày khác. Nếu bạn có thể, sau một thời gian dài tập thể dục, bạn sẽ thấy rằng tình trạng thể chất của bạn đã thay đổi. Nếu không kiên trì và chăm chỉ luyện tập thì khó có thể hình thành trạng thái sống lành tính.

3.2. Kiên trì trong toàn bộ quá trình luyện tập khí công

Cần phải kiên trì trong cả quá trình luyện Khí công dưỡng sinh, rèn luyện ý chí với điều này. Rèn luyện sức khỏe Khí công là một quá trình bồi bổ cơ thể, đồng thời cũng là thời điểm tuyệt vời để rèn luyện ý chí. Có thể hình dung rằng một người luyện tập có ý chí mạnh mẽ chắc chắn sẽ trải nghiệm được bản chất thực sự của khí công trong quá trình luyện tập Khí công sức khỏe. Tất cả điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy sự thay đổi của thể chất và đạt được mục tiêu tăng cường cơ thể càng sớm càng tốt.

3.3. Từng bước và kiên trì

Điểm "tiến bộ dần dần" mà chúng ta nói đến là ngăn chặn sự ham muốn thành công nhanh chóng và đạt được thành công nhanh chóng, không quá hăng hái, và lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với thể trạng của bạn và thực hiện điều độ. “Kiên trì” trong phần này hướng đến quá trình hình thành hiệu quả luyện tập. Mục đích của tập thể dục là để tăng cường thể chất, và có một quá trình rèn luyện thân thể, tức là có một quá trình hình thành một trạng thái sống mới. Vì vậy, cần chủ trương tiến bộ từ từ, có trật tự nhưng cũng phải chú ý đến tính kiên trì.

luyện khí công cơ bản

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách luyện khí công cơ bản nhất. Luyện khí công cơ bản thực sự không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi bạn về mọi thứ từ tâm cho đến hơi thở và cái quan trọng nhất chính là sự kiên trì. Bạn nên kiên trì để đạt được thành công nhé! Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về sức khỏe hãy truy cập vào website Elipsport.vn để tham khảo nhiều hơn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Khí công là gì?
Khí công (phát âm là "chee gung") là một môn luyện tập thân tâm cổ đại của Trung Quốc giúp phục hồi sức khỏe, xây dựng sức mạnh tinh thần và cảm xúc, giảm căng thẳng và tăng cường sinh lực.
Khí là năng lượng. Cho dù đó là năng lượng di chuyển thức ăn qua hệ thống tiêu hóa của bạn, hay năng lượng huy động hệ thống miễn dịch của bạn, hoặc năng lượng cung cấp năng lượng cho các tế bào của bạn - tất cả đều là khí đối với tôi.
thái cực quyền là một môn võ thuật, và khí công là một thuật ngữ ô chỉ cho bất kỳ hình thức tu luyện khí nào. Mặc dù vậy, có rất nhiều sự chồng chéo, đặc biệt là trong thế kỷ 21. Ví dụ, thái cực quyền thường được thực hành theo cách không phải võ thuật, làm cho nó tương tự như khí công. Và khí công thường được kết hợp vào thái cực quyền. Khí công là nghệ thuật tu luyện năng lượng. Vì năng lượng rất hữu ích cho võ thuật, nhiều môn võ khác ngoài thái cực quyền đã áp dụng khí công.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.