Kiễng chân có làm nhỏ bắp chân giúp chân thon hơn?

Việc bị làm phiền bởi kẻ “mỡ thừa” khó chịu, làm mất điểm của chị em trong mắt các chàng trai là điều chẳng ai muốn. Một trong những vùng trên cơ thể dễ bị tích tụ mỡ thừa là bắp chân, đặc biệt là trong môi trường bận rộn hiện nay. Bắp chân to rất dễ gây mất thẩm mỹ và còn là nguyên nhân tiềm tàng cho rất nhiều bệnh trong cơ thể. Một trong những phương pháp để giải quyết vùng mỡ tích tụ ở chân mà mọi người hay dùng chính là bài tập kiễng chân. Vậy việc kiễng chân có làm nhỏ bắp chân thật sự hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  3. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

1. Nguyên nhân gây to bắp chân

kiễng chân có làm nhỏ bắp chân

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng to bắp chân

  • Bắp chân như thế nào là to còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Bắp chân là vị trí rất dễ tích tụ mỡ thừa trên cơ thể đặc biệt là sau những lần sinh nở.
  • Hiện nay, vì áp lực công việc phải ngồi làm việc nhiều giờ ít vận động nên lượng calo trong cơ thể sẽ không bị đốt cháy chuyển sang dự trữ dưới các lớp cơ. Điều này dẫn đến sự tích tụ mỡ trên một số vùng trong cơ thể. Một trong số đó, các nhóm cơ dưới vùng bắp chân sẽ dễ thành mục tiêu tấn công của mỡ thừa. 
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, nạp vào nhiều tinh bột, chất béo cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho bắp chân to lên. Bên cạnh đó, công việc mệt mỏi khiến chị em không ngừng ăn vặt trong lúc làm việc. Những thực phẩm không lành mạnh sẽ tăng nguy cơ tích mỡ bắp chân rất nhiều lần. Bắp chân to lên kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe có thể kể đến là suy giảm hệ miễn dịch, giảm chức năng của hệ tuần hoàn máu,... 
  • Ngoài ra, việc tập luyện không phù hợp sẽ dẫn đến việc gia tăng kích thước vùng chân rất nhanh. Chị em cần chú ý cân bằng các bài tập với chế độ tập luyện khoa học và tuân theo các chuyên gia. Không nên tập quá sức hoặc quá ít.

Vì vậy, việc tìm kiếm các bài tập giúp giảm size vùng bắp chân rất cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng đạt được mục tiêu mình đề ra vì những hiểu biết sai lầm trong vô vàng thông tin trên internet hiện nay. Một trong số bài tập giảm size vùng chân là bài tập kiễng chân - là một bài tập rất đơn giản. Nhưng liệu kiễng chân có làm nhỏ bắp chân thật hay không? Câu hỏi này sắp được trả lời ngay sau đây.

2. Bài tập kiễng chân có làm nhỏ bắp chân?

kiễng chân có làm nhỏ bắp chân

Việc kiễng chân giúp bắp chân thon gọn hơn

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đi bộ và chạy bộ cầu thang có giúp giảm cân và mỡ bụng tốt không
  2. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không và 4 cách giúp chân săn chắc
  3. Đi kiễng gót chân có tác dụng gì? Kiễng chân giảm cân có được không?

Kiễng chân - nhón gót chân là bài tập các chị em có thể áp dụng được mọi lúc mọi nơi kể cả lúc đứng hoặc ngồi xe buýt, hoặc trong phòng làm việc. Kiễng chân có làm nhỏ bắp chân không?

Các nhà khoa học và sức khỏe đã chứng minh rằng việc kiễng chân giúp chân thon hơn, bằng cách đốt cháy lượng mỡ dưới da. Giúp kích thích tuần hoàn máu lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch chỉ qua một động tác nhón chân lên xuống đơn giản.

Dưới lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo ảnh hưởng đến các nội quan trong cơ thể. Và bắp chân chính là cầu nối trung gian này. Chỉ cần kích thích lên vùng bắp chân, ta có thể đạt được những tác động tích cực không ngờ đến cơ thể. Cơ thể sẽ ở trong trạng thái sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

3. Bài tập kiễng chân giúp chân thon hơn

kiễng chân có làm nhỏ bắp chân

Tư thế kiễng chân đúng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng, chân thon
  2. Cách tập những bài tập thu nhỏ bắp chân cho chân nhỏ lại
  3. Đi bộ nhiều có làm to bắp chân hay không?

3.1. Bài tập thứ nhất kiễng chân khi ngồi

  • Đầu tiên, chị em ngồi thoải mái, 2 chân cách nhau một vai và 2 cùi chỏ chống lên đùi để tăng trọng lượng lên 2 chân. Lúc này 2 bàn tay nắm hờ.
  • Nhón chân hết mức và giữ khoảng 3 giây, sau đó hạ xuống nhưng không chạm đất (gót chân cách đất khoảng 5cm), tiếp tục giữ khoảng 3 giây.
  • Nâng lên và giữ khoảng 3 giây sau đó hạ gót chân xuống chạm sàn. Thực hiện từ 10 đến 15 lần như vậy. 

3.2. Bài tập thứ hai đứng kiễng chân

  • Để làm được bài tập này, chúng ta nên chọn vị trí gần tường hoặc một vị trí để làm điểm tựa.
  • Đầu tiên chị em đứng thoải mái, 2 chân cách nhau 1 vai. 2 tay đặt lên tường để giữ thăng bằng khi tập.
  • Nhón gót chân nhẹ nhàng và cố gắng cách sàn khoảng lớn hơn 15cm, giữ trong 3 giây.
  • Hạ gót chân nhưng không chạm sàn, cách sàn một khoảng ngắn khoảng 5cm và giữ 3 giây sau đó lại nhón và giữ. Như vậy là hết một lượt. 
  • Thực hiện từ 10 đến 15 lượt như vậy và chú ý hít thở đều và kết hợp lưng thẳng. Để bài tập này có hiệu quả, có thể sử dụng thêm tạ tay hoặc tạ chân.

Nếu chị em nào còn thắc mắc rằng, kiễng chân có làm nhỏ bắp chân không thì đây là một trong các bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả để giúp bắp chân thon gọn và quyến rũ hơn. Kết hợp với các phương pháp kéo dài chân khác sẽ giúp bạn có được vóc dáng chuẩn chỉnh. Nhưng đừng quên rằng một đôi chân đẹp ngoài những yếu tố trên còn phải thật khỏe mạnh và muốn làm được những điều đó thì việc chạy bộ tại các điểm công viên gần nhà hay tập với y chạy bộ tại nhà sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Thông qua một số thông tin vừa rồi, hy vọng có thể giúp quý chị em biết thêm nhiều hơn về cách giảm mỡ chân hiệu quả và cực kỳ đơn giản, đó là bài tập kiễng chân. Chúc chị em nhanh chóng đạt được vóc dáng lý tưởng như mong muốn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.