1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Lắc vòng có to mông không và cách lắc vòng to mông như thế nào?

Lắc vòng có to mông không là câu hỏi của nhiều chị em. Câu trả lời là không, lắc vòng không giúp to mông hơn. Và lý do tại sao sẽ có trong bài viết sau đây.

Lắc vòng là một bộ môn aerobic giúp tăng nhịp tim, củng cố sự chắc khỏe cho xương khớp cũng như đốt cháy calo để giảm cân hoặc giữ dáng. Thế nhưng, trong vô số lợi ích khi bạn lắc vòng, không có lợi ích giúp tăng kích thước vòng ba. 

Lắc vòng có to mông không

Lắc vòng có to mông không là câu hỏi của nhiều người

1. Lắc vòng có tác dụng gì?

1.1. Tác động tới cơ bụng

Câu trả lời cho câu hỏi lắc vòng mông có to không là không, như đã đề cập ở trên. Lý do là bởi khi lắc vòng, nhóm cơ chính tham gia hoạt động đưa vòng di chuyển trái - phải - trước - sau là cơ bụng trước - cơ lưng - cơ bụng xiên. Bởi vậy, lắc vòng sẽ giúp bạn săn chắc cơ bụng, xây dựng cơ cốt lõi khỏe mạnh. Cơ cốt lõi khỏe mạnh đồng nghĩa với việc tư thế đứng - ngồi - đi lại của bạn trở nên thẳng hơn, vững chắc hơn. Phòng chống các bệnh đau nhức mỏi cột sống.

1.2. Tác động tới cơ đùi - cơ bắp chân

Tiếp đến, cơ đùi - cơ bắp chân cũng tham gia vào một phần bài tập để giữ người đứng thẳng và giúp vòng di chuyển theo đúng hướng. Nhờ vậy mà cơ đùi và cơ bắp chân cũng trở nên săn chắc hơn khi lắc vòng lâu dài.

Còn cơ mông, có tham gia vào bài tập nhưng không nhiều và không đủ để phát triển cơ mông. Tại sao cơ mông tham gia không nhiều vào bài tập lắc vòng thì mông không to. Giải thích điều này, cùng tìm hiểu cơ chế tăng trưởng cơ bắp ở vòng 3 trong phần tiếp theo của bài viết này.

Lắc vòng có to mông không

Lắc vòng có tác dụng chính là săn chắc vòng hai

2. Lắc vòng có to mông không?

2.1. Lắc vòng là bài tập tác động thấp tới cơ mông

Để to mông lên thì một người phải liên tục thử thách cơ mông để đối phó với mức độ kháng cự hoặc trọng lượng cao hơn trong quá trình tập thể dục thể thao. Quá trình này được gọi là quá trình phì đại cơ mông.

Phì đại cơ mông xảy ra khi các sợi cơ mông bị tổn thương hoặc chấn thương. Cơ thể sửa chữa các sợi cơ mông bị hư hỏng này bằng cách hợp nhất chúng lại. Nhờ đó, mà làm tăng khối lượng và kích thước của cơ mông.

Việc tập lắc vòng không phải là một bài tập thử thách đối với cơ mông. Vì vậy, cơ mông gần như không thể phát triển to hơn khi chỉ tập lắc vòng.

2.2. Phụ nữ không có nhiều hormone tăng cơ mông

Bên cạnh đó, hầu hết những người băn khoăn lắc vòng có to mông không là các chị em phụ nữ. Khác với nam giới, cơ thể phụ nữ không có nhiều hormone testosterone. Đây là một trong các loại hormone đóng một vai trò trong sự phát triển và sửa chữa cơ mông nói riêng và cơ bắp nói chung. Dẫn tới phụ nữ cần tập các bài tập thử thách cơ mông nhiều hơn mới có thể tăng kích thước cơ mông. Bao gồm các bài tập trọng lượng cơ thể như squat, lunge, deadlift,... Có thể thêm tạ, dây kháng lực,... để tăng độ khó và thử thách cơ mông nhiều hơn. Các bài tập cơ mông với máy trong phòng gym cũng có tác dụng tương tự.

3. Làm cách nào để lắc vòng to mông?

Mặc dù câu trả lời là không cho thắc mắc lắc vòng có to mông không như đã đề cập ở trên. Nhưng thực chất, vẫn có cách để bạn lắc vòng tăng kích thước vòng ba. Đó là vừa lắc vòng, bạn vừa kết hợp với các bài tập mông và bài tập cardio.

3.1. Lắc vòng kết hợp squat

Lắc vòng kết hợp squat

Bài tập lắc vòng kết hợp squat

Đầu tiên, hãy thử bài tập lắc vòng kết hợp ngồi xổm xuống. Bài tập ngồi xổm squat là bài tập tăng kích thước vòng ba kinh điển cho tất cả mọi người. Nhưng bài tập này khá khó vì vậy hãy đảm bảo bạn tập lắc vòng thành thạo và tập squat không vòng thành thạo trước khi kết hợp cả 2 cùng nhau. 

Tư thế chuẩn bị: Đưa chân rộng hơn một chút so với chiều rộng của hông và xoay bàn chân ra ngoài khoảng 45 độ. Ở tư thế trung lập, đặt tay trước ngực - để tập luyện nhiều hơn, hãy nắm tay nắm đấm.

Cách thực hiện: Lấy vòng lắc thoải mái xoay quanh thắt lưng. Sau đó hạ ở đầu gối và chìm thân xuống gần sàn. Giữ lưng thẳng khi bạn đi xuống, không nghiêng về phía trước. Duỗi thẳng chân và trở lại tư thế đứng.

3.2. Lắc vòng kết hợp lunge

Tiếp đến, bạn thực hiện bài tập lắc vòng kết hợp với lunge chân. 

Lắc vòng kết hợp lunge

Bài tập lắc vòng kết hợp lunge

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người với vòng quanh eo như bình thường.
  • Vừa lắc vòng vừa bước chân trái về phía trước một bước dài.
  • Hạ đầu gối cả 2 chân xuống, đùi trước song song với sàn nhà. Đầu gối trước không đẩy quá mũi chân. Đùi sau vuông góc với sàn nhà và đầu gối gần sát sàn.
  • Trọng tâm cơ thể ở chính giữa 2 chân chứ không đổ về phía trước. 
  • Dùng cơ mông đẩy cơ thể đứng thẳng trở lại trong khi vẫn tiếp tục lắc vòng.
  • Đưa chân trở lại vị trí ban đầu rồi tiếp tục bước chân - hạ đầu gối mà vẫn lắc vòng. 

3.3. Lắc vòng kết hợp chạy bộ

Trong khi một số người tin rằng tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, đạp xe không giúp xây dựng cơ bắp. Thì các nghiên cứu gần đây không đồng ý với kết luận đó. Tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ thường xuyên có thể hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của cơ mông và các nhóm cơ bắp khác. Nó cũng làm giảm mức độ chấn thương khi tập các bài tập khác.

Để xây dựng cơ mông tối đa, bạn nên chạy bộ với nhịp tim ở mức 70–80% nhịp tim tối đa. Thực hiện chạy bộ trong 30 – 45 phút mỗi lần và vào 4–5 ngày mỗi tuần. Bạn có thể lựa chọn máy chạy bộ hiện đại, tự động thống kê thời gian chạy, nhịp tim của Sieuthitaigia.vn để dễ dàng theo dõi và đạt được mức xây dựng cơ mông như đã kể trên.

lắc vòng có to mông không

Chạy bộ giúp giảm mỡ, xây dựng cơ bắp

Như vậy, trên đây là lời giải đáp thắc mắc lắc vòng có to mông không cũng như giới thiệu những biến thể để bạn tăng cường vòng ba. Tham khảo các dòng máy chạy bộ của Elipsport.vn để chủ động luyện tập thể dục tại nhà, nâng cao sức khỏe và tăng kích thước vòng ba.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Để to mông lên thì một người phải liên tục thử thách cơ mông để đối phó với mức độ kháng cự hoặc trọng lượng cao hơn trong quá trình tập thể dục thể thao. Việc tập lắc vòng không phải là một bài tập thử thách đối với cơ mông. Vì vậy, cơ mông gần như không thể phát triển to hơn khi chỉ tập lắc vòng.
Danh mục sản phẩm