• 1800 6854

Làm cách nào để có cơ bụng số 11 quyến rũ như sao Hàn?

Hiện nay, cơ bụng số 11 nổi lên như một tiêu chuẩn về sắc đẹp bắt nguồn từ các idol Hàn Quốc. Vậy cách có cơ bụng số 11 của các sao Hàn là gì, làm sao để có cơ bụng số 11 và liệu có khó để đạt được không?

  1. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  2. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?
  3. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Cơ bụng số 11 là thước đo cho vòng 2 đẹp của quý chị em, giống như cụm từ “cơ bụng 6 múi” dành cho nam vậy. Phụ nữ sở hữu cơ bụng số 11 trên bụng sẽ xuất hiện 2 đường song song với rãnh bụng giữa, nằm dọc theo mạng sườn. Đương nhiên để có được cơ bụng số 11 này , chị em sẽ phải trải qua quá trình luyện tập rất khắt khe. Hãy cùng tìm hiểu cách tập cơ bụng nhé.

Vậy làm thế nào để có cơ bụng số 11?

Câu trả lời là tập luyện, tập luyện và tập luyện bài bản. Nếu chị em vẫn chưa biết mình phải làm sao để có cơ bụng số 11 thì hãy yên tâm, vì dưới đây là top 6 bài tập giúp chị em sở hữu cơ bụng số 11 nóng bỏng không kém các ngôi sao Hàn Quốc. Cùng bắt đầu nhé.

1. Bài tập Plank cơ bụng

cách có cơ bụng số 11

Tư thế plank là một trong các cách có cơ bụng số 11 hiệu quả

Plank là một trong những cách có cơ bụng số 11 hiệu quả và dễ tập. Cách thực hiện động tác Plank cho chị em cũng khá đơn giản. Dùng khuỷu tay chống đỡ cơ thể và giữ đầu, lưng, hông và chân trên một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút.

Lưu ý cho một tư thế Plank hiệu quả: 

  • Để không xảy ra chấn thương và đạt được hiệu quả thực sự trong bài tập Plank, chị em cần phải giữ người thẳng như đã hướng dẫn ở trên và không được nâng hông lên quá cao.
  • Duy trì nhịp độ hít thở đều đặn sẽ giúp gia tăng sức bền cho chị em, giúp bài tập đạt hiệu quả cao.

2. Tập Side plank

cách có cơ bụng số 11

Cách tập động tác Side plank đúng

Đây là một biến thể của tư thế plank. Thay vì chống 2 tay thì trong plank nghiêng, chị em sẽ nghiêng người sang một bên và chỉ dùng khuỷu tay một bên để chống đỡ cơ thể. Nâng vùng hông lên sao cho đầu, lưng, hông và chân trên một đường thẳng và giữ trong 1 phút. Các lưu ý tương tự như bài tập số plank số 1.

3. Hip dip plank

cách có cơ bụng số 11

Hip dip plank một trong những cách có cơ bụng số 11 dễ dàng nhất

Xem thêm:

  1. Cách tập và rèn luyện thể lực tại nhà một cách tốt nhất
  2. Cách tập nổi và tập thở khi bơi đúng cách
  3. Người mới tập thể hình nên tập gì trước cho kết quả nhanh

Nếu nói đến cách có cơ bụng số 11, chúng ta không thể bỏ qua bài tập này. Tư thế này khởi động giống như plank ở bài tập 1. Sau đó các bạn nghiêng hông sang 1 bên và đổi luân phiên. Cố gắng hít thở đều nhé. 

Lưu ý khi thực hiện động tác này, các bạn phải vặn được cơ liên sườn (cảm giác hơi đau ở vùng liên sườn mỗi khi đổi bên). 

Cố gắng giữ thăng bằng cho cơ thể. Chỉ có khuỷu tay và mũi chân chạm đất thôi nhé.

4. Bài tập leo núi

cách có cơ bụng số 11

Bài tập leo núi là cách có cơ bụng số 11 đơn giản dễ tập

Leo núi là một bài tập giúp cơ bụng vận động với cường độ đốt mỡ cao và nhanh chóng tạo ra cơ bụng số 11 nếu các bạn chăm chỉ và tập luyện đúng cách.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên đặt mình ở tư thế chống đẩy. Lưu ý đừng để hông cao mà phải giữ đầu, lưng và chân trên một đường thẳng.
  • Co gối một chân sao cho ép sát vào ngực sau đó đổi bên luân phiên. Vấn giữ lưng, hông thẳng trong lúc thực hiện động tác.
  • Thực hiện 10 đến 15 lần mỗi bên cho 1 hiệp. Ngày tập 2 - 3 hiệp.

Bài tập này sẽ đạt hiệu quả rất nhanh nếu các bạn đổi bên với tốc độ cao hơn. Bìa tập này dể gây đau mỏi cơ bắp với người mới tập hoặc tập cường độ cao. Vì thế bạn có thể sử dụng ghế mát xa toàn thân 5-10 sau trước buổi đi ngủ để các cơ được thư giãn và bớt đau nhức.

5. Bài tập gập bụng ngược - Reverse crunch

cách có cơ bụng số 11 nhanh

Động tác gập bụng ngược giúp bạn có được cơ bụng quyến rũ

Để thực hiện động tác này, các bạn nằm ngửa ra sàn. 2 tay đặt xuôi thân người. 2 chân khép lại và duỗi thẳng.

Từ từ co gối sau đó nâng chân lên không trung sao cho vuông góc với sàn đồng thời nhấc mông lên khỏi mặt đất. Lúc này, 2 tay sẽ đóng vai trò làm điểm tựa cho cơ thể thăng bằng.

Từ từ hạ mông rồi hạ chân xuống đất nhẹ nhàng. Sau đó tiếp tục khoảng 10 đến 15 lần mỗi hiệp tùy sức các bạn.

6. Bài tập V up 

cách có cơ bụng số 11 dễ dàng

Động tác V up giúp mỡ thừa được đánh bay nhanh chóng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập cơ bụng dưới giúp bụng dưới nhỏ lại hiệu quả nhất
  2. Tập các bài tập tay trước với tạ đơn như thế nào cho đúng?
  3. Các bài tập giúp đùi to nhanh chóng

Đây cũng là một bài tập đốt mỡ với cường độ cao.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa với 2 tay duỗi thẳng lên đầu. 2 chân khép lại.
  • Gập người kết hợp nâng chân. 2 tay duỗi thẳng đưa về hướng mũi chân.
  • Thực hiện 10 đến 15 lần mỗi hiệp và đều đặn 2 đến 3 hiệp mỗi ngày, chị em sẽ ngạc nhiên với cơ bụng mình sau 1 tháng đấy.

Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Chế độ ăn uống phải hạn chế tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn giàu calo. Chị em nên bổ sung rau, chất khoáng và chất xơ vào bữa ăn để giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng tốt hơn, không cho chúng tích tụ trong cơ thể. 

Việc thức khuya sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa. Khi thức khuya, các chị em có xu hướng ăn khuya là thói quen rất có hại cho cơ thể. Hơn thế, thức khuya sẽ làm gián đoạn sự trao đổi chất trong cơ thể, làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng dưới.

Trên đây là top 6 bài tập giúp chị em đạt được cơ bụng 11 rất nhanh nếu chị em kiên trì. Hi vọng với sự kết hợp giữa các nhóm bài tập trên đây cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, các chị em sẽ biết cách có cơ bụng số 11 nhanh chóng và quyến rũ không kém các ngôi sao điện ảnh. 

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.