• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Làm Gì Trước Khi Ngủ Để Giảm Mỡ Bụng? - Có Thể Bạn Chưa Biết

Như các bạn đã biết thì giảm cân cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, nhưng có người cũng nói giảm cân không đơn giản như thế và việc ngủ cũng ảnh hưởng đến giảm cân. Vậy ngủ có ảnh hưởng đến việc giảm cân không. Làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Giảm cân hay giảm mỡ bụng là điều mà các chị em phụ nữ ao ước thực hiện được, nhưng cố gắp và nỗ lực trong tập luyện cũng không phải là ích. Vậy tại sao lại không giảm cân được? Những điều tưởng chừng như vô hại nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến chế độ giảm cân của chúng ta đó chính là việc Làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Cũng có bạn hỏi ngủ như thế nào để giảm mỡ bụng? Cũng có bạn hỏi trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng?

1. Ngủ như thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất?

làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

Ngủ như thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất

1.1. Không nên nằm sấp khi ngủ

Đây là tư thế ngủ không tốt nhất vì nó làm rối loạn nhịp thở, làm chậm quá trình tiêu hóa bữa ăn , tích tụ mỡ và gây căng cơ lưng dưới. Thêm vào đó, nằm sấp khi ngủ sẽ gây quá tải cho các khớp cổ tử cung và lồng ngực.

Điều này có thể dẫn đến đau cổ và đau nửa đầu nghiêm trọng khi thức dậy. Tất cả những vấn đề về thể chất này có thể làm tăng mức độ căng thẳng của bạn suốt cả ngày. Và để đối phó với tình trạng căng thẳng này, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra cortisol. Khi hormone này tiết ra lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng tích tụ mỡ ở vùng bụng và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

1.2. Ngủ nghiêng 

Một số chuyên gia đồng ý rằng đây là tư thế tốt nhất để ngủ ngon, giảm đau lưng và giảm cân. Nếu ngủ nghiêng về bên phải sẽ làm máu lưu thông nhiều hơn và bạn tránh bị sưng phù ở chân, mông và đùi. 

1.3. Ngủ nghiêng bên trái 

Ngủ nghiêng về bên trái là tư thế được khuyến khích nhất vì nó có những lợi ích khác nhau, tư thế này được cho là rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thật vậy, khi nằm xuống, bạn đặt dạ dày và tuyến tụy của mình ở vị trí tự nhiên. Điều này cho phép chúng hoạt động tối ưu. Trong khi bạn đang nghỉ ngơi, sự co bóp của dạ dày tiếp tục bình thường để giúp tiêu hóa thức ăn bạn ăn. Tuyến tụy tiết ra hiệu quả các enzym cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Nhờ đó, bạn tránh được tình trạng tích tụ mỡ nhờ hấp thụ được hầu hết các chất dinh dưỡng có trong thức ăn của mình. 

1.4. Nên thay đổi vị trí theo thời gian

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên ngủ nghiêng về một bên để tránh làm căng cánh tay. Do đó, thỉnh thoảng bạn có thể nằm ngửa. Điều này sẽ giúp bạn không phải sở hữu gương mặt nhăn nheo mỗi khi thức dậy.

Tóm lại, bạn thực sự có thể tối đa hóa tác dụng của chế độ ăn kiêng giảm béo và hoạt động thể chất bằng cách ngủ nghiêng về bên phải . Ban đầu, bạn có thể khó thay đổi tư thế ngủ, nhưng với một chút quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ đạt được điều đó. Nếu bạn có bạn ngủ chung thì bạn cũng có thể thỉnh thoảng đổi vị trí cho đối phương để buộc mình phải thay đổi tư thế ngủ.

2. Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng

làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng

Nước chanh và dưa chuột

Để làm nước ép này, bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh và cho vào máy xay cùng dưa chuột. Trộn tất cả mọi thứ sau đó tiêu thụ thức uống giải độc này 2 giờ trước khi đi ngủ. Chanh là loại trái cây giảm béo tối ưu. Giàu vitamin C , chất chống oxy hóa và axit citric, nó cho phép cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng polyphenol trong chanh giúp loại bỏ các chất béo tích tụ.

Nước ép táo

Để pha nước ép này, bạn chỉ cần trộn 3 quả táo với một cốc nước. Uống nước ép này 2 giờ trước khi đi ngủ. Những loại trái cây này rất giàu pectin, vitamin C và chất chống oxy hóa. Theo một  nghiên cứu, pectin giúp tăng cảm giác no. Tương tự như vậy, nó làm giảm lượng calo và mỡ trong chế độ ăn nhiều chất béo.

Trà gừng

Để pha trà này, hãy ngâm một thìa cà phê gừng xay vào một cốc nước nóng trong 8 phút. Uống trà này 1 giờ trước khi ngủ. Gừng đã được kiểm chứng trong việc giảm cân. Thật vậy, một thí nghiệm khoa học  cho thấy thực phẩm này làm giảm đáng kể các mô mỡ, đặc biệt là vùng hông. Ngoài ra, ăn gừng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và điều chỉnh lượng cholesterol trong máu.

Nước ép dâu tây

Để chuẩn bị nước ép này, hãy ép một bát dâu tây với một cốc nước và uống thức uống này 2 giờ trước khi đi ngủ. Theo các nhà khoa học, dâu tây rất giàu vi chất dinh dưỡng có thể làm giảm các mô mỡ. Điều này là do các chất chống oxy hóa có trong các loại trái cây này giúp ngăn ngừa  thừa cân  và béo phì, đồng thời giảm thiệt hại do stress oxy hóa trong cơ thể.

3. Cách làm giảm mỡ bụng trước khi ngủ cần lưu ý

làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

Cách làm giảm mỡ bụng trước khi ngủ cần lưu ý

3.1. Để giảm cân khi ngủ, hãy bổ sung protein trước khi đi ngủ

Bạn có thói quen ăn nhẹ trước khi đi ngủ không? Luôn luôn có một ít protein lắc trong tủ lạnh của bạn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Florida đã phát hiện ra rằng những người đàn ông uống đồ uống có chứa 30 gam protein trước khi đi ngủ sẽ tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (lượng năng lượng hoặc lượng calo mà cơ thể bạn tiêu thụ khi không làm gì) cao hơn so với những người không ăn trước khi đi ngủ. Tốt hơn nữa: protein sẽ góp phần sửa chữa cơ vào ban đêm. Bạn càng có nhiều cơ, bạn sẽ đốt cháy càng nhiều calo qua đêm.

3.2. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn để giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ

Nếu bạn ngủ ở khu vực có nhiều ô nhiễm ánh sáng, hãy cân nhắc việc đặt rèm hoặc rèm cản sáng trong phòng ngủ để giảm cân khi ngủ. Xoay đồng hồ báo thức màn hình huỳnh quang bất kỳ về phía tường và tắt TV.

3.3. Tắt tất cả màn hình để giảm cân nhiều hơn khi bạn ngủ

Trước khi đi ngủ, nên tắt hết các thiết bị điện tử tránh tiếp xúc với bản thân. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh có bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh can thiệp vào quá trình sản xuất melatonin và do đó, chuyển hóa.

3.4. Ngủ đủ giấc để giảm cân khi ngủ

Bạn biết mình cần phải ngủ, nhưng lịch trình bận rộn thường xuyên ngăn cản bạn có được giấc mơ hằng đêm. Đây là những gì sẽ thúc đẩy bạn chui xuống ga trải giường không chậm trễ: bằng cách ngủ đủ số giờ mỗi đêm (Mayo Clinic khuyến nghị ngủ 7-8 tiếng), bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày - ngay cả khi vẫn không hoạt động.

Tóm lại câu hỏi làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng đã được mình nêu trên mong rằng bạn sẽ áp dụng vào cuộc sống của mình để có thể có được một cơ thể thon gọn và nên để ý cách ngủ như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon khỏe thì nên mua một chiếc máy massage hay muốn giảm mỡ bụng an toàn thì tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà, những sản phẩm này hiện đang có bán đầy đủ tại tập đoàn thể thao Elipsport.

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.