• 1800 6854

Làm thế nào để giảm mỡ máu thành công?

Có thể nói, đối với một số người việc giảm mỡ máu là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát lẫn sức khỏe tim mạch của họ. Mỡ trong máu tăng cao đe dọa đến trạng thái cân bằng của cơ thể chúng ta, từ đó gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Việc giảm mỡ máu quan trọng ra sao và cách giảm mỡ máu nhanh nhất như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp kiến thức và gợi ý cho bạn những phương pháp an toàn, hữu hiệu nhất. Hãy đọc tiếp cùng Elipsport bạn nhé!

1. Tầm quan trọng của việc giảm mỡ máu với sức khỏe

Mỡ máu chính là một thành phần rất quan trọng trong cơ thể con người. Tuy nhiên, khi nồng độ mỡ máu tăng cao sẽ gây ra bệnh máu nhiễm mỡ nghiêm trọng với nhiều khả năng biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Chính vì thế, việc ta kiểm soát được mỡ máu là rất quan trọng để từ đó luôn có một sức khỏe cân bằng, tốt nhất.

Trong đó, cholesterol là một thành phần quan trọng của mỡ máu. Khi cholesterol tăng cao sẽ được gọi là mỡ máu cao, tuy nhiên đôi lúc mỡ máu cao chưa chắc cholesterol đã cao.

giảm mỡ máu

Tầm quan trọng của việc giảm mỡ máu là gì?

Việc có chỉ số cholesterol tăng cao sẽ làm con người đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy rằng thuốc có thể giúp cải thiện chỉ số cholesterol. Thế nhưng, trước khi bạn sử dụng thuốc, hãy cố gắng thử thay đổi lối sống để kiểm soát được mỡ máu một cách tốt nhất. Ngay cả khi bạn đã sử dụng theo chỉ định các loại thuốc hạ mỡ máu thì bạn cũng nên thực hiện những thay đổi trong lối sống để tăng hiệu quả giảm mỡ máu nhiều hơn.

2. Làm thế nào để giảm mỡ máu hữu hiệu?

2.1. Ăn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Chỉ cần một vài thay đổi tích cực trong chế độ ăn uống đã có thể giúp làm giảm mỡ máu và đồng thời là cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Các loại thực phẩm có lợi bao gồm:

  • Giảm chất béo bão hòa: được tìm thấy chủ yếu trong các loại thịt đỏ cũng như các sản phẩm chế biến từ sữa với đầy đủ chất béo. Khi ta sử dụng các loại thực phẩm này sẽ tăng toàn bộ lượng cholesterol trong máu. Giảm đi tiêu thụ chất béo bão hòa có thể dần dần làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL), hay còn được gọi với cái tên là cholesterol xấu.
  • Loại bỏ chất béo chuyển hóa: chính là chất béo trans, đôi khi nó được liệt kê trên nhãn thực phẩm là “dầu thực vật hydro hóa một phần” và thường được sử dụng trong bơ thực vật và bánh quy. Các chất béo trans sẽ làm tăng chỉ số cholesterol tổng thể. Cũng chính vì thế mà cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm sử dụng dầu thực vật hydro hóa một phần nào đó trong các thực phẩm.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3: đối với axit béo omega-3 sẽ không làm ảnh hưởng đến các chỉ số cholesterol LDL. Tuy nhiên chúng sẽ đem lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe tim mạch, bao gồm việc giảm huyết áp. Thực phẩm có axit béo omega-3 có thể kể đến chính là cá hồi, cá thu, cá trích, quả óc chó và cả hạt hạnh nhân.
  • Tăng cường chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan hoàn toàn có thể làm giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu. Các chất xơ hòa tan được tìm thấy dồi dào trong các loại thực phẩm như bột yến mạch, đậu thận, táo, lê và mầm Brussels.
  • Nên thêm whey protein vào trong khẩu phần ăn bởi whey protein được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được liệt kê cho sữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rõ ràng rằng whey protein thường được cung cấp như một chất bổ sung và có khả năng làm giảm cả cholesterol LDL và cholesterol toàn phần.

giảm mỡ máu

Ăn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

2.2. Rèn luyện thể chất

Việc tập thể dục có thể cải thiện rất tốt chỉ số cholesterol. Hoạt động thể chất vừa phải, điều độ cũng có thể giúp tăng lượng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL), hay còn được gọi là cholesterol tốt.

Đa số các chuyên gia y tế luôn luôn khuyên bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút/lần và năm lần cho một tuần. Việc tăng cường hoạt động thể chất, thậm chí trong khoảng thời gian ngắn vài lần một ngày có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ máu nhanh nhất. Một số loại hình luyện tập sau đây rất phù hợp với đại đa số người:

  • Đi bộ nhanh hàng ngày, có thể dùng máy chạy bộ.
  • Đạp xe đạp, có thể dùng máy tập đạp xe tại nhà nếu không có thời gian.
  • Lựa chọn vận động với một môn thể thao mà bạn yêu thích.

2.3. Từ bỏ thuốc lá

Nếu như bạn đang thường xuyên hút thuốc lá thì việc bỏ thuốc lá sẽ giúp cải thiện chỉ số cholesterol HDL của bạn một cách đáng kể. Khi bạn cố gắng thực hiện điều này sẽ có nhiều lợi ích xảy ra một cách nhanh chóng, cụ thể:

  • Trong vòng 20 phút sau khi bạn bỏ thuốc, huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ hồi phục sau khi tăng đột biến do bạn hút thuốc lá.
  • Trong vòng ba tháng sau khi bạn bỏ thuốc, tuần hoàn máu và chức năng của phổi bắt đầu được cải thiện.
  • Trong vòng một năm sau khi bạn bỏ thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim của bạn sẽ giảm chỉ bằng một nửa so với khi bạn còn hút thuốc lá.

giảm mỡ máu

Hãy từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của bạn

Trên đây là những thông tin dành cho bạn khi muốn giảm mỡ máu một cách tốt nhất. Đừng bao giờ quên vận động để trở nên khỏe mạnh hơn từ sức khỏe tim mạch đên sức khỏe tổng quát của bạn. Một chiếc máy chạy bộ hay xe đạp tập sẽ giúp ích rất nhiều đấy. Liên hệ 1800 6854 để được tư vấn ngay!

Bạn rất bận rộn với công việc hàng ngày, quỹ thời giãn của bạn đã bị chiếm chỗ bởi gia dình công việc, con cái? Bạn đang đi tìm một phương pháp giảm béo hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà mà không phải đến phòng gym để luyện tập. Chúng tôi mang đến cho bạn một giải pháp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với may chay bo dien, xe đạp tập,... chúng là những thiết bị luyện tập phù hợp với mọi lứa tuổi, sẽ đồng hành cùng bạn để cải thiện cân nặng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy cơ thể nhức mỏi sau những giờ tập luyện thì có thể thư giãn từ 5-10 phút trên ghế massage để các cơ được thư giãn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tầm quan trọng của mỡ máu là gì?
Mỡ máu chính là một thành phần rất quan trọng trong cơ thể con người. Tuy nhiên, khi nồng độ mỡ máu tăng cao sẽ gây ra bệnh máu nhiễm mỡ nghiêm trọng với nhiều khả năng biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Chính vì thế, việc ta kiểm soát được mỡ máu là rất quan trọng để từ đó luôn có một sức khỏe cân bằng, tốt nhất.
Việc có chỉ số cholesterol tăng cao sẽ làm con người đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy rằng thuốc có thể giúp cải thiện chỉ số cholesterol. Thế nhưng, trước khi bạn sử dụng thuốc, hãy cố gắng thử thay đổi lối sống để kiểm soát được mỡ máu một cách tốt nhất. Ngay cả khi bạn đã sử dụng theo chỉ định các loại thuốc hạ mỡ máu thì bạn cũng nên thực hiện những thay đổi trong lối sống để tăng hiệu quả giảm mỡ máu nhiều hơn.
Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3: đối với axit béo omega-3 sẽ không làm ảnh hưởng đến các chỉ số cholesterol LDL. Tuy nhiên chúng sẽ đem lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe tim mạch, bao gồm việc giảm huyết áp.
Việc tập thể dục có thể cải thiện rất tốt chỉ số cholesterol. Hoạt động thể chất vừa phải, điều độ cũng có thể giúp tăng lượng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL), hay còn được gọi là cholesterol tốt.
Nếu như bạn đang thường xuyên hút thuốc lá thì việc bỏ thuốc lá sẽ giúp cải thiện chỉ số cholesterol HDL của bạn một cách đáng kể. Khi bạn cố gắng thực hiện điều này sẽ có nhiều lợi ích xảy ra một cách nhanh chóng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.