Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Khởi động sức khoẻ mới với lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Chạy bộ là bộ môn thể dục thể thao đơn giản được nhiều người lựa chọn tập luyện để giảm cân và giảm mỡ. Phương pháp chạy bộ giảm cân khi thực hiện đúng cách và đều đặn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc thì có thể tham khảo ngay lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần dưới đây.

1. Giới thiệu về chạy bộ giảm cân

Tại sao chạy bộ là một hoạt động tốt cho sức khỏe và giảm cân?

Chạy bộ là một hoạt động tốt cho sức khỏe và giảm cân vì nó cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể. Chạy bộ có thể giúp tăng cường sức khỏe và tăng sức chịu đựng, giảm mỡ và cân bằng cơ thể. 

Chạy bộ cũng có thể giúp tăng hệ thống miễn dịch, tăng tuần hoàn máu và giúp giảm stress. Ngoài ra, chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng vì nó là một hoạt động tốn calorie và có thể giúp tăng tốc độ chuyển hóa.

lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Chạy bộ là một hoạt động tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả

Các lợi ích của chạy bộ cho sức khỏe

Chạy bộ là một hoạt động thể dục đơn giản nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những lợi ích này bao gồm:

  • Tăng cường sức khỏe: Chạy bộ là một hoạt động tập thể dục mạnh mẽ, giúp tăng cường sức khỏe và tăng độ sức chịu đựng.
  • Tăng tuần hoàn máu: Chạy bộ giúp tăng tốc độ tuần hoàn máu và giảm áp lực trên tim.
  • Tăng hệ thống miễn dịch: Chạy bộ có thể giúp tăng hệ thống miễn dịch, giúp bạn dễ dàng chống lại bệnh tật.
  • Giảm stress: Chạy bộ có thể giúp giảm stress và tăng tốc độ phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc căng thẳng.
  • Giảm cân: Chạy bộ là một hoạt động tốn calorie và có thể giúp bạn giảm cân và duy trì một cân nặng sức khỏe.
  • Tăng sức mạnh cơ bắp: Chạy bộ có thể giúp tăng sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là các cơ bắp chân và bụng.
  • Tốt cho trí não: Chạy bộ có thể giúp tăng sự tỉnh táo và tốt cho trí não, tức là cơ thể sẽ có thể sảng khoái và tăng sự tập trung hơn.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Chạy bộ có thể giúp tăng sức động và hoạt động của hệ tiêu hóa, tức là cơ thể sẽ tiêu thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Chạy bộ giúp tăng tốc độ nhịp tim và cải thiện huyết áp, giúp giảm rối loạn tim mạch và giảm rủi ro bệnh tim mạch.

2. Gợi ý lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả nhanh chóng

Chạy bộ là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, Tuy nhiên để có được hiệu quả giảm cân rõ rệt thì đòi hỏi bạn cần phải trải qua một quá trình tập luyện lâu dài, bền bỉ và kiên trì. Nếu với mục đích giảm cân trong 1 tuần mà muốn giảm quá nhiều cân thì có lẽ rất khó nếu bạn chỉ chạy bộ.

Hơn nữa, việc giảm đột ngột 5-10kg trong khoảng thời gian ngắn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ và các cơ quan hoạt động bình thường thì trong 1 tuần bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm 0,5-1kg là hợp lý.

lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Mỗi tuần chỉ nên đặt mục tiêu chạy bộ giảm cân từ 0,5-1kg là hợp lý

Theo các chuyên gia tính toán, mỗi giờ chạy bộ với cường độ cao sẽ đốt cháy được khoảng 550 calo. Điều này có nghĩa là bạn cần chạy bộ khoảng 6 giờ mỗi tuần để giảm được 0,5kg tương đương với 3300 calo. Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hợp lý để phân bổ lượng calo này như sau:

  • Ngày 1: Chạy bài tập đốt mỡ trong 30 phút
  • Ngày 2: Tập các bài thể lực 30 phút
  • Ngày 3: Tập chạy nước rút 6 lần, mỗi lần khoảng 2 – 3 phút
  • Ngày 4: Chạy nhẹ nhàng 30 phút với tốc độ trung bình
  • Ngày 5: Tập thể lực 15 phút, tiếp đó là chạy 15 phút
  • Ngày 6: Chạy đốt mỡ 30 phút
  • Ngày 7: Nghỉ ngơi để hồi phục cơ thể

3. Một số lưu ý khi áp dụng lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Khi áp dụng lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần bạn cần phải đặc biệt lưu ý một số điều dưới đây:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để áp dụng lịch chạy bộ giảm cân chính là buổi chiều từ 16-17h hoặc buổi sáng sớm sau khi thức dậy và chưa ăn sáng. Vào buổi chiều, khi dạ dày của bạn đã khá rỗng, nếu chạy bộ với tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy mỡ thừa tích tụ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên chạy bộ quá 60 phút mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức nhé!
  • Không nên đặt nặng vấn đề giảm cân lên hàng đầu khi chạy bộ sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Hơn ai hết những người thừa cân thường có tâm lý muốn có hiệu quả ngay nên thường lao vào chạy bộ với cường độ cực kỳ cao. Lúc này các cơ không có thời gian để nghỉ ngơi mà phải làm việc liên tục với tần suất quá nhiều, điều này dẫn đến tác dụng ngược, không thể giảm cân mà còn khiến cơ bị tổn thương.

lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Thời điểm lý tưởng nhất để chạy bộ giảm cân là buổi chiều hoặc sáng sớm

  • Dựa vào lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần ở trên bạn có thể cân nhắc sao cho phù hợp với thể trạng của bản thân. Thay đổi linh hoạt về quãng đường và số phút chạy bộ hợp lý.
  • Trong quá trình áp dụng lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý. Nên tránh xa các loại nước ngọt có gas, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán có nhiều dầu mỡ. Hạn chế nạp vào thức ăn sau 7 giờ tối nhé.
  • Bổ sung nhiều nước cho cơ thể trong ngày. Điều này giúp bạn ngăn cảm giác thèm ăn và có cảm giác no hơn mà không cần phải nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần vừa hiệu quả vừa dễ thực hiện. Bởi vì thời gian chỉ có 1 tuần nên bạn cần phải thực sự nghiêm túc và kiên trì thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Để việc chạy bộ giảm cân diễn ra thuận lợi hơn bạn nên mua ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc giao thông nhé! 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

popup-btn3