• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Lịch Tập Cardio Cho Nữ Gầy Tăng Cân Tại Phòng Gym

Lịch tập cardio cho nữ gầy trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn từng bước tăng cơ, giúp bạn thiết lập một kế hoạch thực hiện các bài tập xây dựng cơ bắp hiệu quả, an toàn và lành mạnh.

Thông thường mọi người thường liên kết tập thể dục với việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiện tại. Nhưng nếu bạn đang thiếu cân hoặc muốn tăng cân, bạn có thể tập thể dục để tăng cân. Mặc dù tập thể dục rất tốt cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể. Nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một cách tăng cân lành mạnh.

lịch tập cardio cho nữ gầy

Người gầy mong muốn tăng cân

1. Lịch tập cardio cho nữ gầy tăng cân có hiệu quả không?

Khi bạn đang cố gắng tăng cân bởi tập thể dục, bạn có thể cảm thấy thất vọng vì thay vào đó, tập thể dục có thể dẫn đến giảm cân. Mặc dù đúng là một số hình thức tập thể dục như chạy bộ, nhảy dây hoặc cardio cường độ cao có thể thúc đẩy giảm cân. Nhưng có rất nhiều lựa chọn tập luyện dành cho bạn để xây dựng cơ bắp. 

Tuy nhiên, các bài tập cardio hoàn toàn phù hợp để bạn khởi động trước những bài tập gym khác để giúp khởi động cơ thể, làm nóng toàn bộ các khớp, cơ. Giúp bạn sẵn sàng tập luyện cường độ nặng tốt hơn. 

2. Các bài tập cardio cho nữ tại phòng gym

Để tăng cân bằng cách tập luyện, bạn cần tập trung vào các bài tập tăng cường sức mạnh và cơ bắp. Một trong những phương pháp tốt nhất để xây dựng cơ bắp cho những cô nàng gầy gò là sử dụng cơ bắp của bạn để di chuyển những vật nặng ví dụ như tạ trong phòng gym. Phòng tập gym chắc chắn là điểm khởi đầu lý tưởng cho những cô nàng đang đau đầu vì chỉ số cân nặng quá thấp. Tại đây có đa dạng các loại máy tập dành cho các chị em phụ nữ sử dụng. 

Đầu tiên, như đã đề cập ở trên, các bạn sẽ thực hiện các bài tập cardio cho nữ với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập trong 10 phút để khởi động. Sau đó, hãy bắt đầu với các bài tập tạ đơn giản tại phòng gym dành cho nữ gầy mới bắt đầu luyện tập sau đây.

lịch tập cardio cho nữ gầy

Các bài tập với tạ giúp bạn xây dựng cơ bắp

3. Các bài tập tạ tăng cân

Ngoài lịch tập cardio cho nữ gầy trên đây, hãy tiếp tục với các bài tập tạ tăng cân.

  • Các bài tập body weight là lý tưởng để tập luyện tại phòng gym vì cơ thể của bạn thường là thiết bị tập nặng duy nhất bạn cần. 
  • Squat luôn là bài tập tuyệt vời cho tất cả mọi người và nó cũng luôn nằm trong top những cách hiệu quả để tăng cơ tại bất kỳ đâu mà không cần thêm bất kỳ thiết bị nào. Hãy thử nhiều kỹ thuật tập squat khác nhau như sumo squats, squat kết hợp lunges hoặc squat bước sang hai bên trái - phải để nhắm mục tiêu vào các cơ khác nhau và điều này giúp bài tập của bạn thêm đa dạng và giảm sự nhàm chán (nếu có). Đừng quên nâng thêm tạ tay, tạ ấm hoặc tạ đòn khi thực hiện Squat.   
  • Chống đẩy: Chống đẩy Push up là một cách tuyệt vời để rèn luyện phần thân trên của bạn mà không cần đến các loại tạ. Giống như squat, bạn có thể thử các kỹ thuật khác nhau của động tác chống đẩy giúp tăng cơ này như chống đẩy tiêu chuẩn, chống đẩy kim cương, chống đẩy chạm đầu gối xuống sàn nhà.
  • Bài tập bụng: Các bài tập cơ bụng rất quan trọng để đưa vào thói quen tập luyện tại phòng gym của bạn. Có rất nhiều bài tập cơ bụng khác nhau có thể tập trung vào nhiều vùng cơ bụng khác nhau của bạn.
  • Các bài tập tạ nặng dành cho phần thân trên: Có rất nhiều bài tập tạ dành cho phần trên cơ thể của bạn để bạn phát triển cơ, giảm mỡ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại phòng gym. Bạn sẽ cần một chiếc ghế tập gym, giàn tạ đa năng và các loại tạ. Các bài tập tốt nhất có thể kể tới như nằm đẩy tạ lên cao trên ghế phẳng, trên ghế dốc lên và trên ghế dốc xuống dưới, bài tập đứng nâng tạ như Deadlift, ...  

lịch tập cardio cho nữ gầy

Squat giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ

4. Lưu ý trong lịch tập cardio cho nữ gầy

  • Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn thực hiện các bài tập cardio cho nữ tại phòng gym như lúc đầu để làm nguội cơ thể. 
  • Đừng quên rằng việc lựa chọn hình thức và mức độ phù hợp với khả năng của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Nếu cảm thấy một mức tạ nào đó quá sức của bạn, cô nàng gầy hãy giảm mức tạ xuống. Sau một thời gian làm quen, bạn mới nên tăng dần mức tạ lên. 

Như vậy, trên đây là lịch tập cardio cho nữ gầy cũng như các bạn tập tạ nặng. Để giúp cho bạn từng bước tăng cơ nạc, giảm mỡ thừa. Đồng thời giúp bạn thiết lập một kế hoạch thực hiện các bài tập xây dựng cơ bắp hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị máy chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục của thương hiệu thể thao Elipsport. Đây chính là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dụng cụ, thiết bị, máy tập cho cá nhân, gia đình và cả phòng gym.

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập cardio có giúp tăng cân không?
Nếu chỉ tập cardio thì không giúp bạn tăng cân. Các bài tập cardio là các bài tập tim mạch, giúp bạn nâng cao nhịp tim và giảm cân, đốt cháy calo dư thừa.
Cardio giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm stress, căng thẳng, tăng cường sức khỏe trái tim, cải thiện khả năng phục hồi sau khi tập các bài tạ nặng.
Các bài tập cardio cho nữ tại phòng gym bao gồm: chạy với máy chạy bộ, đạp xe đạp tập, bài tập đấm móc, bài tập nhảy dây, bài tập nhảy burpee, ...
Sắp xếp tối thiểu 3 buổi và tối đa 6 buổi/ tuần để tập gym. Không nên tập quá nhiều khiến cơ thể kiệt sức và phản tác dụng tập luyện.
Tập cardio khởi động trước và sau những bài tập với trọng lượng nặng để giúp khởi động cơ thể, làm nóng toàn bộ các khớp, cơ hoặc làm nguội cơ thể.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.