• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Low Carb Có Được Ăn Sữa Chua Không?

Nhiều người thắc mắc rằng low carb có được ăn sữa chua không? Câu trả lời là có. Vậy sữa chua có tác động gì đến sức khỏe tiêu hóa và hiệu quả giảm cân của con người? Cùng Elipsport giải đáp thắc mắc sau đây:

Sữa chua là món ăn cực kì dinh dưỡng và ngon lành. Bên cạnh hiệu quả cải thiện hệ tiêu hóa, bạn đã biết sữa chua còn có công dụng gì không.

low carb có được ăn sữa chua

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

1. Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

Dưới đây là thông tin chi tiết về hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua:

Calo: 61

Nước: 88 %

Protein: 3.5 g

Carb: 4.7 g

Đường: 4.7 g

Chất xơ: 0 g

Chất béo: 3.3 g

Bão hòa: 2.1 g

Bão hòa đơn: 0.89 g

Bão hòa đa: 0.09 g

Omega-3: 0.03 g

Omega-6: 0.07 g

2. Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

2.1. Ổn định hệ tiêu hóa

Tác dụng lớn nhất của sữa chua mà bất kì ai cũng biết là khả năng cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Bên trong sữa chua giàu lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Khi thường xuyên ăn sữa chua, bạn có thể cải thiện được tình trạng tiêu chảy do kháng sinh, ruột kích thích, táo bón,…

2.2. Chống loãng xương

Một lợi ích khác không phải ai cũng biết là sữa chua nguyên nhân làm giảm nguy cơ xương yếu và dễ gãy gây ra loãng xương. Sữa chua làm tăng mật độ xương, nguyên nhân nằm ở lượng canxi và protein cao trong loại thực phẩm này.

2.3. Điều hòa huyết áp

Ăn sữa chua thường xuyên là cách để hạ huyết áp tốt nhất dành cho người cao huyết áp. Tuy nhiên không chỉ sữa chua mà hầu hết các sản phẩm làm từ sữa và sữa đều có tác dụng điều hòa hiệu quả.

2.4. Giảm cân hiệu quả

Sữa chua là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nguyên liệu giảm cân hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng đây là sản phẩm làm từ sữa nên sẽ gây béo. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh được bên trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa đồng thời hiệu quả làm đẹp da và giảm mỡ thừa cũng hết sức vượt trội.

Mặc dù lành mạnh là vậy song trên thị trường có không ít các sản phẩm sữa chua thương mại có chứa hàng loạt chất phụ gia. BẠn nên cân nhắc mua các loại sữa chua nguyên chất để đảm bảo tính thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng.

low carb có được ăn sữa chua

Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

3. Low carb có được ăn sữa chua không?

Sữa chua nguyên chất có lượng carb tương đối thấp. Đó chính xác là thực phẩm giảm cân theo thực đơn low carb. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng sữa chua nguyên chất để giảm cân. Họ thường chọn các loại sữa chua có hướng và có vị ngọt. Thực tế đây chính là sai lầm của bạn khi không phân biệt sữa chua vị ngọt và sữa chua nguyên chất.

Bên trong các loại sữa chua có vị ngọt thực tế có lượng carb lên đến 46g, đây là lượng carb khá lớn vượt qua các loại kem hay tráng miệng.

4. Thực đơn giảm cân nhờ sữa chua

4.1. Thực đơn ngày 1: Dưa chuột + sữa chua

Dưa chuột và sữa chua đều là các loại thực phẩm giảm béo có lợi cho làn da của bạn. Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau có thể mang lại hiệu quả vượt trội nhất có thể. Ngoài ra trong quá trình sinh hoạt và làm việc, bạn nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

4.2. Thực đơn ngày 2: Táo + sữa chua

Bạn có thể ăn táo sống cùng với sữa chua hoặc chế thành nước ép táo rồi trộn với sữa chua cho buổi sáng trong ngày.

4.3. Thực đơn ngày 3: Đường đỏ + sữa chua

Tất cả những gì bạn cần là một hộp sữa chua kết hợp với 2 gram đường. Bạn trộn đều hỗn hợp trên và ăn để dạ dày có thể điều tiết và giúp có thể đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng nhất.

4.4. Thực đơn ngày 4: Ăn theo thực đơn ngày thường

Sau 3 ngày kiêng khem với sữa chua và các thực phẩm kèm theo, bạn có thể thả lỏng bản thân bằng một bữa ăn thông thường. Để dạ dày được giảm gánh nặng, bạn không nên ăn quá no mà chỉ ăn vừa đủ là được. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều hoa quả tươi và hạn chế các món ăn chiên rán.

4.5. Thực đơn ngày 5: Đu đủ xanh + sữa chua

Đu đủ xanh gọt vỏ được cắt miếng nhỏ sau đó ép lấy nước trộn chung với sữa chua uống là cách giảm cân hiệu quả mà cũng cải thiện vòng 1 đấy nhé!

low carb có được ăn sữa chua

Thực đơn giảm cân low carb với sữa chua

Như vậy tóm lại low carb có được ăn sữa chua, bạn nên chọn loại sữa chua nguyên chất để hạn chế lượng carb hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra bạn nên kết hợp ăn sữa chua với các loại thực phẩm khác để cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng tôi còn gợi ý thêm cho bạn 1 cách để giảm cân nhanh hơn mà lại an toàn tuyệt đối đó là tập thể dục, bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Sữa chua có gây béo không?
Sữa chua hoàn toàn không gây béo.
Sữa chua có nguồn gốc từ Bulgaria vào 4000 năm trước
Có thể ăn sữa chua vào bất kì buổi nào trong ngày.
Sữa chua vị ngọt có đường và phụ gia để tạo độ ngọt hương trái cây khác nhau.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.