• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Lượng Calo Trong Bánh Mì, Ăn Quá Nhiều Bánh Mì Có Béo Không?

Bánh mì là nguồn cung cấp tinh bột phổ biến trên thế giới. Nếu bạn là một người quan tâm đến cân nặng của mình, bạn đã biết bánh mì chứa bao nhiêu calo trong một khẩu phần ăn và cách tính lượng calo trong bánh mì như thế nào chưa?

Khi nói đến các nguồn tinh bột, ta có thể kể ra gạo, yến mạch, khoai, lúa mì,... và bánh mì là một loại bánh thơm ngon và được ưa thích ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Bài viết sẽ cung cấp kiến thức để bạn biết được bao nhiêu calo trong bánh mì ở mỗi khẩu phần ăn? Sự khác nhau giữa calo bánh mì đen và các loại bánh mì khác như thế nào?

1. Có bao nhiêu calo trong bánh mì?

Bánh mì là một món ăn đơn giản và phổ biến, nhưng bạn có biết khái niệm calo bánh mì là gì không? Có bao nhiêu calo trong một khẩu phần ăn bánh mì?

calo trong bánh mì

Có bao nhiêu calo trong bánh mì?

Bánh mì chứa khá ít chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần nhưng ngược lại nó chứa nhiều carbohydrate và calo. Vì vậy bánh mì thường được dùng hư nguồn tinh bột chính của bữa ăn. Có nhiều loại bánh mì khác nhau và phổ biến nhất là bánh mì trắng.

Đối với bánh mì thông thường, bánh mì ruột trắng, hay còn có một tên gọi quen thuộc nhất đối với người dân ở Thành Phố Hồ Chí Minh là bánh mì Sài Gòn, thì có lượng chất dinh dưỡng như sau: 

Đối với một khẩu phần (1 lát khoảng 25g) thì bánh mì trắng chứa 1g chất béo, 13g tinh bột, 2g protein, khoảng 0,6g chất xơ và một lượng chất vi chất khác như Natri, Folate và Thiamine. Lượng calo trong bánh mì trắng khoảng 67 kcal/25g.

Trung bình thì một ổ bánh mì trắng nặng khoảng 90g, như vậy thì ăn một ổ bánh mì chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể hơn 240 kcal. Bánh mì quả là một nguồn cung phổ biến nhất.

2. Sự khác nhau giữa calo bánh mì đen và phần còn lại

Ngoài bánh mì trắng thông thường thì dân tập gym hay những người có tìm hiểu kiến thức về thể hình và dinh dưỡng còn quen thuộc với nhiều loại bánh mì khác nhau, như bánh mì đen (bánh mì nguyên cám) và bánh mì yến mạch.

calo trong bánh mì

Sự khác nhau giữa calo bánh mì đen và phần còn lại

2.1. Calo trong bánh mì đen nguyên cám

Trong một lát bánh mì đen khoảng 33g có lượng dinh dưỡng gồm: 1,38 chất béo, 17g carbohydrate, 3,2g protein 2g chất xơ và một số lượng vi chất. Calo bánh mì đen rơi vào khoảng 81kcal/33g bánh mì. Có thể thấy calo bánh mì đen ít hơn bánh mì trắng thông thường nhưng tỷ lệ lượng đạm thì cao hơn, đó là lý do vì sao bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám thường được đưa vào thực đơn của những người muốn tăng cân

2.2. Calo của bánh mì yến mạch như thế nào?

Còn một loại bánh mì nữa dù không phổ biến bằng bánh mì nguyên cám nhưng nếu bạn là một người tập luyện thể hình hay đang có mục tiêu giảm cân thì không thể bỏ qua: đố là bánh mì yến mạch. Bánh mì yến mạch được làm từ cây yến mạch, mọi người thường nhầm lẫn giữa lúa mạch và yến mạch nhưng thực ra đây là hai loại cây ngũ cốc khác nhau và được sử dụng để sản xuất những loại ngũ cốc khác nhau.

Đối với lượng dinh dưỡng và calo của bánh mì yến mạch, chúng ta có như sau: trong 1 lát bánh mì yến mạch 32g chứa tới 3,3g đạm, 18g carbohydrate, 1,4g chất béo, 1g chất xơ và mang nguồn năng lượng chỉ có 76g kcal.

Có thể thấy bánh mì yến mạch là loại bánh mì chứa tỷ lệ đạm cao nhất trong các loại bánh mì kể trên, và có tỷ lệ lượng calo bánh mì thấp nhất. Do đó bánh mì yến mạch được sử dụng cho những ai muốn giảm cân và có một chế độ ăn cực kỳ clean và nghiêm túc.

3. Tác dụng giúp giảm cân ít calo của bánh mì

Đối với bánh mì trắng thông thường, cứ 100g bánh mì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 270 kcal, nguồn năng lượng này được tiêu hao tương đương với 40 phút đạp xe đạp và 27 phút chạy bộ.

calo trong bánh mì

Tác dụng giúp giảm cân ít calo của bánh mì

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì bạn nên chọn loại bánh mì có calo thấp, như trong ba loại kể trên thì bánh mì đen và bánh mì yến mạch là có tỷ lệ calo thấp nhất. Giảm cân bằng bánh mì chứa ít calo có thể nói là lựa chọn số một cho những ai đang muốn kiểm soát cân nặng. Bánh mì có mùi vị ngon và dễ ăn hơn nhiều so với các nguồn cung tinh bột khác như yến mạch, gạo lứt, khoai lang.

Hơn nữa, trong bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám, ngoài việc chứa nhiều protein và lượng calo ít thì bánh mì đen không chứa gluten vì được làm ra từ loại lúa mạch đen và bánh mì nguyên cám thì có nhiều chất xơ do không loại bỏ lớp vỏ hạt thóc giúp tăng cường hiệu quả cho hệ tiêu hóa.

Sau khi đọc bài viết, chúng ta có thể thấy bánh mì là một loại thức ăn vừa quen thuộc, ngon nhưng cũng tốt cho sức khỏe và các món ăn kiêng từ bánh mì đen còn có thể giúp chúng ta kiểm soát calo và giảm cân. Nếu muốn giảm cân thuận tiện mọi lúc bạn có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp tập hay máy chạy bộ từ Tập đoàn thể thao Elipsport để co thể đốt cháy mỡ bụng ngay tại nhà riêng nhé!

Tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể có một sức khoẻ tốt, sản sinh các hocmon tăng cảm giác thoải mái, tạo cảm giác yêu đời, suy nghĩ tích cực, giảm căng thẳng; bên cạnh đó còn cải thiện chức năng phổi, ngừa bệnh ung thư và huyết áp, kiểm soát cân nặng, tăng cường hệ miễn dịch, giữ vóc dáng cân đối... Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm nơi mua các thiết bị chăm sóc sức khoẻ như ghế massage, xe đạp tập, may chay bo dien tại khu vực Tây Ninh bạn có thể đến các cửa hàng của Elipsport để tham khảo và tìm cho mình sản phẩm yêu thích theo mong đợi.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.