• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Lưu ý khi xây dựng chế độ ăn keto cho người đau dạ dày

Bạn muốn có cho mình vóc dáng mơ ước nhưng ăn kiêng lại không được tốt với những ai có bệnh dạ dày. Đừng lo lắng bởi đã có chế độ ăn keto cho người đau dạ dày không quá khắt khe nhưng lại vô cùng hiệu quả dưới đây.

Đau dạ dày sẽ trở nên nặng hơn nếu bạn áp dụng sai cách. Vì thế nếu chúng ta muốn tạo ra chế độ ăn keto cho người đau dạ dày hiệu quả sẽ cần một số lưu ý riêng. Nếu bạn tuân theo thì đừng quá lo lắng vì nó vừa giúp cho dạ dày tốt hơn nhưng cũng sẽ giúp cho bạn có thêm vóc dáng cơ thể hoàn hảo hơn.

Keto cho người đau dạ dày

Người đau dạ dày nên ăn gì để giảm cân?

1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn Keto cho người đau dạ dày

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Đặc biệt với người đau dạ dày thì chế độ ăn lại càng được chú ý hơn. Bởi dinh dưỡng chính là một trong những yếu tố sẽ khiến bệnh gia tăng hoặc thuyên giảm. Do đó với chế độ ăn kiêng cho người bị đau dạ dày chúng ta nên có những chú ý riêng.

1.1. Nói không với chất béo

Đối với bất kì thực đơn cho người đau dạ dày nào thì cũng nên có sự khắc khe hơn với người bình thường. Vì vừa phải đảm bảo an toàn nhưng cũng nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh. Vì thế người bệnh sẽ cân nhắc đến chế độ chất béo có trong thực đơn. Với những người bị đau dạ dày thì đồ ăn chất béo sẽ luôn kích thích vị giác của họ. Nhưng dù vậy chúng sẽ luôn khiến cho khổ chủ tăng cân và làm các vết loét dạ dày thêm phần nghiêm trọng hơn. 

1.2. Bỏ bữa

Nhiều người cho rằng chỉ cần không dung nạp thêm năng lượng thì cơ thể sẽ không tăng cân. Nhưng thực tế thì nhịn ăn là một cách giảm cân phản khoa học cho mọi đối tượng.

Với những người bình thường thì nhịn ăn sẽ kích thích thêm dạ dày co bóp hơn. Lâu dần tiết ra nhiều axit dẫn đến sự mất cân bằng pH. Nhờ vậy mà những vi khuẩn có hại lại có cơ hội gia tăng và gây ra viêm loét dạ dày.

Với những người mắc bệnh dạ dày thì nhịn ăn càng lâu lại càng bị mất cân bằng nồng độ axit trầm trọng hơn. Nếu bạn nhịn ăn thì vết lở ở dạ dày sẽ ngày càng lan rộng hơn nữa.

Keto cho người đau dạ dày

Bỏ bữa để giảm cân

1.3. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm chính là một trong những bí quyết được nhiều người sử dụng khi keto cho người đau dạ dày. Bởi khi thức ăn được nghiền nhỏ thì nước bọt cũng sẽ tiết ra nhiều hơn hỗ trợ dạ dày không phải co bóp mạnh quá khi tiêu hóa. Nhờ vậy mà người bệnh sẽ một phần giúp cho dạ dày không phải hoạt động quá công suất hay gây đau rát khi ăn. 

1.4. Chia nhỏ bữa ăn

Nếu bạn thiết kế chế độ ăn kiêng cho người bị đau dạ dày quá no sẽ khiến dạ dày không còn chỗ chứa. Người bệnh khi ấy sẽ bị khó tiêu hay tức căng bụng. Từ đó dễ bị trào ngược dạ dày vào ban đêm. Do đó các bạn dù ăn như thế nào cũng nên chia nhỏ bữa ăn để xoa dịu dạ dày. Đồng thời cách này cũng sẽ giúp cho dạ dày được hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn. 

2. Lưu ý gì trong chế độ ăn Keto cho người đau dạ dày

2.1. Thực phẩm nên ăn

  • Trong các loại rau, củ quả tươi sẽ có nhiều chất xơ và hạn chế được lượng đường nạp vào cơ thể ví dụ như súp lơ, cải, táo,... Bạn có thể chế biến nó thành những loại sinh tố để kiềm chế cảm giác thèm đồ ngọt. 
  • Thực phẩm giàu đạm như thịt trắng, cá,... Những thực phẩm này sẽ không chứa quá nhiều chất béo và giàu dinh dưỡng.
  • Trứng và sữa cũng là hai loại thực phẩm giàu béo cho người đau dạ dày. Chúng sẽ có khả năng trung hòa lượng axit dư thừa có trong dạ dày người bệnh.

2.2. Thực phẩm nên tránh

  • Khi bạn đang bị đau dạ dày thì tốt nhất nên tránh xa các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ. Những món ăn này không chỉ làm vết loét gia tăng mà nó còn khiến bạn bị mất kiểm soát cân nặng.
  • Bên cạnh đó cũng nên kiêng những thức ăn có độ cay nóng. Vì chúng sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn nữa. 
  • Những thức ăn có độ chua, giàu axit cũng lọt vào danh sách đen của thực đơn cho người đau dạ dày. Điển hình cho nó chính là những thực phẩm như chanh, cam chua sẽ làm tăng lượng axit có trong dạ dày. 

Keto cho người đau dạ dày

Hạn chế những thực phẩm có độ chua

Nếu bạn muốn xây dựng một chế độ ăn keto cho người đau dạ dày, trước hết các bạn phải nắm được những bí quyết ở trên. Việc áp dụng thực đơn ăn kiêng cho bệnh nhân bị đau dạ dày sẽ có phần khó khăn hơn rất nhiều so với người thường. Bởi chỉ cần một chút sơ sót cũng sẽ ảnh hưởng đến các triệu chứng của người bệnh. Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ cập nhật thêm được nhiều thông tin hơn cho sức khỏe bản thân và người thân quanh bạn. Tham khảo thêm một số bài viết khác tại elipsport.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn cho gia đình bạn.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm máy tập chạy bộ Elipsport hay xe đạp tập thể dục Elipsport luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuôc sống khỏe mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.