• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Mách Bạn 3 Bài Tập Yoga Chữa Tiểu Đường Tốt Nhất Hiện Nay

Bệnh tiểu đường không phải là căn bệnh hiếm gặp và nếu bạn không biết cách kiểm soát, chúng sẽ trở nên trầm trọng hơn. Tập luyện các bài tập yoga chữa tiểu đường tại nhà là cách giúp bạn có thể quản lý được nó.

Các bài tập yoga chữa bệnh tiểu đường tốt cho cả những người đang và đã mắc phải. Các bài tập này sẽ giúp cải thiện được lưu lượng máu đến tuyến tụy và kéo căng chúng. Kích thích sản xuất được các tế bào insulin, đồng thời giúp thư giãn tinh thần. Cùng theo dõi và làm theo các bài tập dưới đây để có thể chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất nhé.

1. Tập yoga trị tiểu đường như thế nào?

Tập yoga chữa tiểu đường

Yoga giúp giảm được lượng đường trong máu hiệu quả

Yoga có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giảm lượng đường trong máu cao của bạn. Nó giúp giúp điều trị bệnh tiểu đường bằng cách:

  • Giúp tái tạo và phục hồi các tế bào tuyến tụy bằng cách căng da bụng.
  • Nó giúp thư giãn cơ bắp, cải thiện lưu thông máu trong cơ bắp và tăng cường phát triển cơ bắp.
  • Các bài tập yoga giúp làm giảm trọng lượng cơ thể, điều rất quan trọng để kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Cải thiện độ nhạy insulin, giúp hấp thụ glucose tốt hơn và giảm lượng đường trong máu.
  • Kích thích tuyến tụy bằng cách tăng cường lưu thông trong tuyến tụy và tăng cường khả năng sản xuất insulin.
  • Nhiều bài tập ép và nén bụng và giúp kích thích tuyến tụy tiết ra nhiều insulin để chảy vào máu.   

2. 3 bài tập yoga chữa tiểu đường tốt nhất hiện nay

2.1. Bhujangasana

Tập yoga chữa tiểu đường

Bhujangasana

Bhujangasana là bài tập sẽ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Nó còn cải thiện quá trình hô hấp và tiêu hóa, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Bhujangasana còn giúp tăng cường cơ lưng và giảm căng thẳng, đau nhức sau những giờ làm việc dài.

Cách thực hiện

  • Nằm sấp và đặt toàn bộ cơ thể trên sàn.
  • Đặt hai chân khép lại với nhau hoặc cách nhau một khoảng rộng bằng hông, mua bàn chân áp xuống sàn.
  • Đưa tay về phía bên hông, giữ khuỷu tay gần với cơ thể.
  • Bắt đầu nâng đầu và ngực lên khỏi sàn. Ép hai vai để chúng càng gần nhau càng tốt. 
  • Duy trì tư thế này trong 3 đến 5 nhịp thở. Trong khi thở ra, hạ người trở lại mặt đất.
  • Lặp lại bài tập yoga chữa tiểu đường này trong 3 ​​đến 5 lần.

2.2. Pavana Muktasana

Pavana Muktasana là bài tập yoga chữa tiểu đường đặc biệt hữu ích để tăng cường tuyến tụy, gan, lá lách, cơ bụng và cơ bụng. Nó giúp giảm bớt các vấn đề về dạ dày theo thời gian, cung cấp năng lượng cho hệ tiêu hóa. Động tác còn giúp hạn chế được sự mở rộng của gan và không cho phép sự phát triển của các mô mỡ trong thành bụng.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và khép vào nhau, hai tay đặt ở hai bên cơ thể.
  • Bằng cách co cơ bụng, nâng cả hai chân lên khoảng 20 đến 30cm.
  • Bây giờ, gập chân lại và đưa đầu gối về phía ngực. Giữ hai đầu gối bằng hai tay ôm và các ngón tay đan vào nhau. 
  • Bây giờ, hãy ngẩng đầu lên và để đầu chạm vào đầu gối.
  • Để trở về tư thế ban đầu, đưa đầu xuống sàn và thả lỏng tay, tiếp đến là chân và cuối cùng là toàn bộ cơ thể.
  • Lặp lại từ 3 đến 5 lần và duy trì mỗi lần trong 10 nhịp thở.

2.3. Vajrasana

Tập yoga chữa tiểu đường

Vajrasana

Vajrasana là động tác tuyệt vời để hỗ trợ tiêu hóa và giảm được những vấn đề liên quan đến vùng bụng của bạn, đặc biệt là mỡ thừa. Bài tập yoga chữa tiểu đường này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở vùng bụng dưới, giúp ngăn ngừa được số loại bệnh thấp khớp. Bên cạnh đó, đây còn là bài tập hỗ trợ trong việc loại bỏ các khuyết tật cột sống. Giúp mắt cá và đầu gối hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn với tư thế thoải mái với hai chân duỗi thẳng, giữ hai tay ở bên cạnh cơ thể.
  • Gập đầu gối và ngồi trên mông. Đặt hai đầu ngón sát và chạm vào nhau. Cổ và cột sống của bạn phải giữ trên một đường thẳng.
  • Đặt lòng bàn tay lên đầu gối và thư giãn vai. Giữ thăng bằng cơ thể ở tư thế này trong khi hít thở sâu và đều. Không ngửa ra sau hoặc để cột sống của bạn cong về phía sau. Nhắm mắt và giữ ý thức về hơi thở.
  • Thực hiện hít vào và thở ra từ từ, có kiểm soát. Dồn trọng lượng cơ thể tác động xuống cột sống và xuống mông.
  • Đối với những người vừa mới bắt đầu có thể ngồi ở tư thế này trong  phút và có thể tăng thời gian lên từ 5-10 phút.
  • Nếu bạn cảm thấy khó chịu và chưa quen, hãy đặt một chiếc khăn cuộn dưới khớp mắt cá chân.

Bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường hoặc đã có tiền sử trước đó, bạn có thể kiểm soát và ngăn chặn nó quay trở lại bằng cách thực hiện các bài tập yoga chữa tiểu đường mà bài viết đã cung cấp phía trên. Không tốn nhiều thời gian, chỉ cần thực hiện mỗi ngày 30 phút sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Tham khảo nhiều hơn các bài tập yoga khác để tránh tình trạng nhàm chán trong lúc tập tại website elipsport.vn.

Xe đạp tập, may chay bo dien hay ghế massage là sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ người dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Hãy đến ngay cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai để dược tư vấn và trải nghiệm thử các dòng sản phẩm của Elipsport nhé! Bên cạnh đó, với đội ngủ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn sở hữu được sản phẩm mà bạn mong muốn tốt nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Mình đã từng bị tiểu đường vậy có cần tập luyện hay không?
Tiểu đường có nguy cơ sẽ quay lại với bạn. Tập luyện các bài tập yoga sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này trở lại.
Chào bạn, yoga có thể giúp nhăn chặn được lượng đường trong máu tăng lên mức đáng kể bằng cách tăng lưu lượng máu đến tuyến tụy và kích thích sản xuất các tế bào insulin.
Chào bạn, nếu bạn có nhiều thời gian hãy tập luyện mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tập cách ngày nếu bạn bận rộn.
Đừng lo lắng quá bạn nhé! Đây là dấu hiệu thường xảy ra đối với những người mới tập luyện lần đầu hoặc cũng có thể bạn thực hiện động tác chưa đúng lắm. Cơn đau sẽ tự biến mất sau vào ngày nếu bạn tập luyện thường xuyên.
Chào bạn, với những động tác mà bài viết đã cung cấp, chỉ cần bạn thực hiện chậm rãi và có kiểm soát. Đồng thời, tập luyện thường xuyên thì kết quả sẽ đến nhanh với bạn. Chúc bạn thành công.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.